Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rời Atletico Madrid, Raul Jimenez lập kỷ lục chuyển nhượng

Thứ Sáu 22/07/2016 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã rời Atletico Madrid một mùa giải nhưng Raul Jimenez vừa mới chính thức "hết duyên" với Rojiblancos để lập kỷ lục chuyển nhượng.

 
Trưởng thành từ lò đào tạo America - một CLB tại Mexico - Raul Jimenez bắt đầu tới châu Âu thi đấu trong màu áo Atletico Madrid năm 2014 với mức giá 11 triệu euro. Nhưng chỉ sau một mùa khoác áo Atletico, tiền đạo 25 tuổi này đã chuyển sang thi đấu cho Benfica.
 
Roi Atletico Madrid, Raul Jimenez lap ky luc chuyen nhuong hinh anh
Raul Jimenez là cầu thủ người Mexico đắt giá nhất lịch sử.

Mùa hè 2015, Benfica chiêu mộ Raul Jimenez theo hình thức đồng sở hữu với Atletico Madrid khi trả trước 10 triệu euro. Sau một mùa thi đấu tại Bồ Đào Nha, Jimenez gây ấn tượng với 12 bàn ghi được sau 45 trận. Vì vậy, Benfica quyết định chi tiền mua đứt quyền sở hữu tiền đạo này.
 
Benfica phải bỏ ra thêm 12 triệu euro nữa để mua lại 50% quyền sở hữu còn lại của Atletico Madrid. Như vậy, tổng giá trị chuyển nhượng của Raul Jimenez lên đến 22 triệu euro, trở thành cầu thủ người Mexico đắt giá nhất trong lịch sử.
 
Kỷ lục này trước đó thuộc về vụ chuyển nhượng trị giá 20 triệu bảng khi Shakhtar Donetsk chiêu mộ Nery Castillo năm 2007. Tuy nhiên, kỷ lục của Raul Jimenez có thể không kéo dài lâu khi một loạt CLB tại châu Âu đang ngỏ ý muốn chiêu mộ tài năng trẻ của Mexico là Hirving Lozano.

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.
 
N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X