Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Rijkaard không tiếc lời khen ngợi Mourinho

Thứ Hai 30/10/2006 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Huấn luyện viên Frank Rijkaard đã không tiếc lời khen ngợi tài năng của người đồng nhiệm phía bên kia chiến tuyến Jose Mourinho về sự thành công của ông trong việc tạo nên một bản sắc riêng trong lối chơi của Chelsea.

Phát biểu trên đài BBC, Rijkaard cho biết : "Mourinho đã làm được một việc rất đáng nể đó là thay đổi hẳn lối chơi của Chelsea mà vẫn giữ được tính hiệu quả cho đội bóng. Mourinho là một huấn luyện viên có cá tính mạnh, ông ra đã dùng nó để tạo ra một Chelsea cá tính. Đó là con đường ông ta đã chọn và cho đến nay vẫn đang rất thành công trên con đường đó và tôi chỉ còn biết ngả mũ thán phục về điều đó.

Rijkaard : Mourinho thực sự là 1 HLV tài năng

Các nhà đương kim vô địch sẽ có trận tái đấu với Chelsea trên thánh địa Nou Camp vào đêm mai trong khuôn khổ bảng A của Champion League.

Barca đang đứng ở vị trí thứ 2, có cùng 4 điểm với Werder Bremen nhưng lại đang kém Chelsea tới 5 điểm sau trận thua 1 - 0 trước chính Chelsea trên sân Stamford Bridge cách đây 2 tuần.

Rijkaard cho biết thêm : "Chúng tôi đã gặp Chelsea vài lần và cũng đã một phần nào hiểu được lối chơi của họ. So với hai năm trước lối chơi phòng ngự phản công của họ không còn có tốc độ nhanh như trước kia nữa. Tuy nhiên họ lại có rất nhiều cầu thủ tài năng, chính vì vậy mà giờ đây lối chơi của Chelsea rất đa dạng. "

"Hàng tiền vệ của họ rất mạnh với Micheal Ballack ở bên trên còn chơi tự do còn Micheal Essien và Frank Lampard đá lùi hơn một chút tuy nhiên hai cầu thử này có thể hỗ trợ rất tốt cho Ballack và tạo nên mối nguy hiểm thường trực trước khung thành đối phương. Điều đáng lo ngại nhất là đội hình của Chealsea vẫn được tổ chức rất tốt ngay cả khi họ không có bóng. Không có nhiều khoảng trống cho đối thủ và vượt qua nó quả là một điều rất khó khăn."

Thái độ thường thấy của Mourinho ngay cả khi Chelsea ghi được bàn thắng

Đây là năm thứ 3 liên tiếp hai đội bóng này phải gặp nhau ở Champion League.

Ở mùa giải 2004-2005 Chelsea là đội chiến thắng khi hạ Barca trong vòng đấu loại trực tiếp với tổng tỷ số 5-4, tuy nhiên 1 năm sau đó Barca đã trở nợ sòng phẳng với 2 chiến thắng có tổng tỷ số là 3 - 2 để rồi sau đó giành chức vô địch Champion League sau khi đánh bại Arsenal tại Paris. Cuộc đối đầu giữa hai đối thử duyên nợ này ngày mai sẽ rất thú vị.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X