Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Malaga (22h15 ngày 21/1): Kền kền gặp mồi ngon

Thứ Bảy 21/01/2017 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 thất bại liên tiếp là một gánh nặng tâm lý không hề nhỏ với Real Madrid. Tuy nhiên, khi phía trước chỉ là một Malaga đang trong giai đoạn khủng hoảng, thầy trò Zinedine Zidane sẽ có cơ hội lớn để “rửa mặt”.


Ngay sau khi lập kỷ lục bất bại nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha (40 trận trên mọi đấu trường), Real Madrid đã hứng chịu thất bại 1-2 trên sân Sevilla tại vòng 18 La Liga. Khi đội bóng không có được kết quả tốt, HLV trưởng là người chịu trách nhiệm cao nhất là trong trường hợp này của Zinedine Zidane thì lại càng đúng. Lý do là bởi ông đã chọn một chiến thuật sai lầm khi để Real chơi 3-5-2 lạ lẫm trước một đối thủ không hề dễ chịu và đã phải trả giá đắt.

Sơ đồ 3 hậu vệ đang trở thành mốt mới tại châu Âu và dường như Zidane cũng không muốn Real trở nên lỗi thời. Không rõ ông đã cho đội bóng Hoàng gia tập luyện kỹ càng đến đâu nhưng rõ ràng hệ thống họ vận hành trước Sevilla là không ổn. Trên hàng công, một Cristiano Ronaldo chuẩn bị bước sang tuổi 32 và một Karim Benzema không thể đá độc lập không giúp Real tạo ra nhiều nguy hiểm ngoài một quả penalty thành bàn.

Real vs Malaga (22h15 ngay 211) Ken ken gap moi ngon hinh anh
Real của Ronaldo mới trải qua 2 thất bại liên tiếp

Ở chiều ngược lại, hàng thủ Real lại tỏ ra thiếu ăn ý trong một sơ đồ mới. Trong cả 2 bàn thua trước Sevilla, những cầu thủ phòng ngự của Los Blancos đúng ra đều có thể làm tốt hơn nhưng rồi lại mắc những sai lầm đáng tiếc và đánh rơi 3 điểm chỉ trong vòng 5 phút cuối. Đó không phải là một thảm họa bởi Real vẫn dẫn đầu BXH La Liga với 1 điểm nhiều hơn Sevilla và vẫn chơi ít hơn 1 trận.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ nó tạo nên một cú sốc tâm lý đáng kể với các cầu thủ Real. Chẳng thế mà chỉ vài ngày sau, họ tiếp tục thất thủ cùng tỷ số 1-2 ngay tại sân nhà Santiago Bernabeu. Lần này đã không còn lời bào chữa nào từ các thành viên của bầy Kền kền. Từ HLV Zidane cho tới các cầu thủ như Casemiro đều thừa nhận rằng họ đã chơi không tốt và xứng đáng phải nhận một trận thua. Tuy nhiên, tất cả đều có niềm tin rằng Real sẽ sớm vượt qua những cú vấp để tìm lại sức mạnh.

Real vs Malaga (22h15 ngay 211) Ken ken gap moi ngon hinh anh 2
Và cũng thật may là đúng vào lúc cuộc sống bế tắc, Real chỉ phải gặp một đội bóng còn khủng hoảng nặng nề hơn như Malaga. Ngay từ đầu mùa, người ta đã thấy đội bóng xứ Andalucia tỏ ra thiếu ổn định và ngày một tụt dốc nhanh hơn. Sau 2 thất bại liên tiếp trước những người hàng xóm là Sevilla và Cordoba, HLV Juande Ramos đã phải xin từ chức. Nhưng khi đã thay tướng, Malaga cũng chưa thấy đổi vận.

Người thế chỗ Ramos là Marcelo Romero đã cùng đội bóng miền Nam Tây Ban Nha trải qua 2 thất bại nữa đều cách biệt trước Celta Vigo và Real Sociedad. Tới đây, ông có nguy cơ lớn trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Malaga thua cả 3 trận ra mắt tại đấu trường La Liga. Khi phía trước là một gã khổng lồ như Real, Romero ngoài việc chuẩn bị sẵn những phương án hữu ích cho học trò xem ra còn phải nhờ tới thần may mắn.

Real vs Malaga (22h15 ngay 211) Ken ken gap moi ngon hinh anh 3
Một Malaga đang khủng hoảng là cơ hội để Real tìm lại niềm vui

Cần biết rằng trong số 30 trận đối đầu với Malaga tại La Liga, Real chỉ thua có 1 còn lại là 21 chiến thắng và 8 trận hòa. Với những đối thủ đã từng gặp từ 20 lần trở lên trong khuôn khổ giải đấu, Real cũng là đội mà Malaga có được ít chiến thắng nhất. Đây cũng là cơ hội để Cristiano Ronaldo đáp trả những chỉ trích sau khi mờ nhạt ở 2 trận vừa qua. Chả là Malaga chính là “con mồi” ưa thích nhất của Ronaldo tại La Liga với 15 lần làm tung lưới từ khi chuyển tới Real năm 2009.

Mà vào lúc này khả năng Quả bóng vàng 2016 tiếp tục được ăn mừng trước Malaga lại càng rõ rệt hơn. Sau 18 trận đã đấu tại La Liga, đội bóng này đã lọt lưới tới 31 lần, chỉ ít hơn có 5 đội và 4 trong đó là nằm trong nhóm đáy bảng. Tâm lý của Malaga cũng không vững vàng khi 9 trận sân khách từ đầu mùa họ chưa một lần có chiến thắng và đã thua 5, hòa 4.

Trong 13 lần gần nhất hành quân tới Bernabeu, Malaga đã phải 11 lần ra về với hai bàn tay trắng còn lại cũng là 2 trận hòa. Bàn thắng cũng hiếm khi là vấn đề với Kền kền khi tổng cộng ở 13 trận nói trên làm tung lưới đối thủ tới 38 lần tức trung bình gần 3 bàn/ trận. Real đang ở thế khó khăn song không phải là không có lối thoát và một chiến thắng hoành tráng trước Malaga sẽ là cú hích giúp họ cải thiện tình hình.

Real vs Malaga (22h15 ngay 211) Ken ken gap moi ngon hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Malaga

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
Navas – Danilo, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Vazquez, Benzema, Ronaldo.
Malaga (4-2-3-1): Kameni – Rosales, Villanueva, Munoz, Juankar – Recio, Camacho – Santos, Fornals, Castro – Penaranda.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X