Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Las Palmas (3h30 ngày 2/3): Chờ Zidane sửa sai

Thứ Tư 01/03/2017 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hai trận đấu khó khăn trước Valencia và Villarreal, chắc chắn Zidane sẽ không để những sai lầm lặp lại trong trận Real Madrid vs Las Palmas vào đêm nay.

Real của Zidane vẫn đang đi đúng quỹ đạo. Họ vẫn dẫn đầu La Liga khi còn 1 trận làm vốn trong tay. Tại Champions League thì Kền kền trắng cũng tràn đầy cơ hội đi tiếp. Tuy vậy, màn trình diễn của Ronaldo và các đồng đội trong 2 trận gần đây thật sự đáng lo. Không phải các cầu thủ áo trắng quá kém mà sự thiếu kinh nghiệm của Zidane mới là vấn đề mấu chốt. Ông thầy người Pháp quá ngây thơ khi để Valencia liên tiếp ghi 2 bàn trong ít phút đầu của trận đấu, sau đó thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chẳng thể gượng dậy được nữa. Mọi thứ tiếp tục tái diễn ở El Madrigal cuối tuần qua với 2 bàn thua trong vòng 6 phút.

Tại sao Chelsea làm mọi cách để có Morata?
Những thống kê chỉ ra rằng hiệu suất ghi bàn của tiền đạo Alvaro Morata trong màu áo Real Madrid ở La Liga chỉ sau duy nhất Lionel Messi.

Cái sai của Zidane ở đây là chưa có kinh nghiệm khi đội nhà gặp khó khăn. Khi thua bàn đầu tiên, chiến lược gia người Pháp vẫn không làm gì để cho đến khi nhận thêm bàn thua tiếp theo. Zizou lúc này vẫn mang nặng suy nghĩ như khi còn thi đấu. Tức là khi bị thủng lưới thì không nao núng mà cần dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Và với một đội như Real thì việc bị dẫn trước 1 bàn chẳng có gì đáng lo. Chính suy nghĩ trên đang là một sai lầm lớn của chiến lược gia 45. Khi Real thủng bàn đầu tiên trước Valencia, tức là hệ thống phòng ngự đang rất sơ hở. Ngoài ra, đó là lúc mà “Bầy dơi” đang đánh phủ đầu rất “hăng”. Thế nhưng Real lại không đủ bình tĩnh để làm chậm nhịp độ trận đấu lại, họ vẫn xông lên và dính tiếp đòn hồi mã thương. Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở Madrigal trước Villarreal.

Real Madrid vs Las Palmas (3h30 ngay 23) Cho Zidane sua sai hinh anh goc
Preview Real Madrid - Las Palmas

Thiếu kinh nghiệm thì người ta có thể thông cảm được nhưng ở những trận đấu trên sai lầm lớn nhất của Zidane là cách dùng người. Zizou quá cứng ngắc trong việc sử dụng BBC, rồi cả Kroos, Modric và Casemiro ở hàng tiền vệ. Nhất là việc nhiều trụ cột không đảm bảo phong độ. Ở trận thắng ngược Villarreal vừa rồi, Zidane đã biết sửa sai bằng Isco và Morata khi tung vào sân ở cuối hiệp 2. Trong trận gặp Valencia cả hai cầu thủ TBN đều không được ra sân và Real đã thua. Giờ là lúc mà chiến lược gia người Pháp không thể mắc những sai lầm thêm được nữa bởi Barca đã bám rất sát ở phía sau.

Hậu Villarreal 2-3 Real: Zidane cần thay lại bộ khung chính
Hôm qua, màn lội ngược dòng Villarreal 2-3 Real là lần đầu tiên sau hơn 9 tháng, Zidane mới có được đội hình mạnh nhất. Thế nhưng sự khác biệt chỉ đến từ những...

Cùng với lịch thi đấu dày đặc, rất có thể hôm nay Real sẽ thi đấu với đội hình khác cách đây 3 ngày. Isco, Morata, Kovacic có rất nhiều cơ hội được đá chính. Thật lại khi đây mới chính là những người đang có phong độ tốt nhất của đội bóng áo trắng vào lúc này chứ không phải đội hình chính. Ngoài ra, những cầu thủ như Nacho, James, Asensio, Vazquez cần được sử dụng nhiều hơn bởi họ thường chơi tốt mỗi khi vào sân. Quan trọng hơn là tạo điều kiện cho các trụ cột chính nghỉ ngơi. Ronaldo và Benzema đang cho thấy rõ sự hụt hơi. Modric thậm chí đã phải nhờ tới bác sĩ ở trận gặp Villarreal dù không va chạm với ai. Marcelo, Ramos chẳng phải những cầu thủ trẻ để cầy hết trận này qua trận khác được.

Real Madrid vs Las Palmas (3h30 ngay 23) Cho Zidane sua sai hinh anh
Isco và Morata xứng đáng được đá chính nhiều hơn

Real hôm nay sẽ dùng nhiều cầu thủ trẻ, dự bị để xoay tua đội hình. Và các Madridista sẽ gặp lại một tài năng rất được kỳ vọng ở Bernabeu nhưng phải ra đi vì không được thi đấu là Jese Rodriguez. Los Blancos từng kiên nhẫn khi chân sút sinh năm 1993 chấn thương nặng, nhưng khi trở lại thì Jese lại không thể cạnh tranh được với BBC. Cầu thủ trưởng thành từ lò Castilla phải dạt sang PSG rồi bây giờ là Las Palmas. 4 trận đã qua của tiền đạo 24 tuổi cho Los Amarillos chưa để lại dấu ấn gì vì bởi đội bóng áo vàng quá yếu. Đội khách đã trải qua 5 trận thua liên tiếp trước khi hành quân đến Bernabeu, một phong độ đáng báo động.

Thật ra, Las Palmas không phải đối thủ dễ chơi của Real. Không nói đâu xa, thầy trò HLV Setien đã cầm hòa Kền kền trắng ở trận lượt đi mùa giải này. Mùa giải năm ngoái thì Los Blancos cũng chật vật vượt qua đối thủ này với tỷ số sát nút 2-1 mà bàn quyết định của Casemiro ghi ở phút 89. Ngay cả 5 thất bại gần đây của Las Palmas đều là những thất bại với khoảng cách tối thiểu. Tức là Real sẽ không thể dễ dàng giành trọn 3 điểm vào đêm nay, thậm chí nhiều khả năng sẽ là một trận thắng tốn nhiều công sức giống như trận gặp Villarreal mới đây.

Đội hình dự kiến

Real Madrid vs Las Palmas (3h30 ngay 23) Cho Zidane sua sai hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Las Palmas

Dự đoán: 2-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X