Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real và trận hòa Malaga: 10 người tệ, trừ Navas!

Thứ Ba 23/02/2016 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một Real Madrid suy kiệt thể lực sau trận đấu với Roma tại Champions League đã bất lực trong việc giành chiến thắng trên sân Malaga. Nhưng nếu không có người gác đền Keylor Navas, một kết quả tệ hơn rất có thể sẽ tới với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.


Chứng kiến cuộc đọ sức với Malaga tại vòng 25 La Liga, có cảm giác bên phía Real Madrid chỉ có mình thủ môn Keylor Navas muốn chiến thắng. Phút 18 khi tỉ số trên sân La Rosaleda đang là 0-0, Toni Kroos chuyền về bất cẩn như dọn cỗ để Juanpi của Malaga một mình một bóng băng xuống đối mặt với khung thành Real. Nhưng Navas với bản lĩnh cùng kinh nghiệm của mình đã không bị mắc lừa những pha giả sút của đối phương để hóa giải một cách đơn giản tới không ngờ.

cau thu Real Malaga
Các cầu thủ Real chơi dưới sức trước Malaga

Đôi khi chỉ một tình huống bóng cũng có thể tạo ra bước ngoặt cho cả một trận đấu. Real và Navas đã đến gần với viễn cảnh đó khi Cristiano Ronaldo mở tỉ số ở phút 33 trước khi anh bước lên chấm phạt đền chỉ 3 phút sau. Trước đó, tinh thần của Malaga cũng đã suy giảm trông thấy. Trước cái uy của người gác đền Costa Rica, Ricardo Horta dù có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng đã lúng túng sút ra ngoài. Nếu như CR7 thành công từ cự ly 11m đã được coi như sở trường, số phận trận đấu Malaga vs Real Madrid
có lẽ đã được định đoạt từ sớm.

Nhưng điều ngược lại đã xảy ra khi Ronaldo dứt điểm quá hiền lành trước “khắc tinh” Carlos Kameni, người cũng từng khiến đương kim Quả bóng bạc thế giới tức phát khóc với những pha cản phá siêu hạng ở lượt đi. Có thể ví von đầy đau xót với Real đó là ngôi sao sáng nhất của họ đã vô tình tặng một liều “doping tinh thần” cho Malaga để các cầu thủ chủ nhà quật khởi. Phút 39, Duje Cop lại có cơ hội đối mặt với Navas nhưng chẳng hiểu bằng cách nào số 1 của Real vẫn chạm chân được vào bóng cứu bàn thua trông thấy. Phán đoán quá giỏi!

Ngay đầu hiệp 2, Horta có thêm một pha kết thúc nguy hiểm lần này còn được thêm trợ giúp khi đập chân Nacho đổi hướng song Navas vẫn là người chiến thắng với phản xạ phi thường. Để lọt lưới ở phút 66 có thể khiến người trấn giữ khung thành Real mất đi một chút sự hoàn hảo nhưng phải nói rằng nếu không có anh một kết quả tồi tệ hơn nữa có thể tới. Về cuối trận, Charles của Malaga còn có pha đánh đầu dũng mãnh nhưng Navas thêm một lần từ chối với pha đẩy bóng đẳng cấp.

Navas can pha Malaga
Nhiều lần Navas phải trổ tài cứu thua

Chỉ 4 pha cản phá đó thôi cũng đủ giúp Navas thể hiện được tất cả những phẩm chất tốt nhất của mình mà mọi thủ môn đều mơ ước: bản lĩnh, kinh nghiệm, uy tín, phán đoán, phản xạ và đẳng cấp. Giờ người ta mới hiểu tại sao Casillas phải mất khoảng gần 11 năm mới thực sự được gọi là “Thánh Iker” trong khi Navas chỉ mất nửa mùa giải này để khiến người ta nhắc tới hai từ “Thánh Keylor”. Có nhiều người cho rằng thủ môn đương nhiệm của Real chỉ ăn theo, nhưng có một thực tế là anh đang dần tái hiện hình bóng của huyền thoại đã từng có 25 năm gắn bó với sân Santiago Bernabeu.

Từ Rome tới Malaga là hai Real hoàn toàn khác nhau nhưng riêng Navas vẫn chỉ là một. Chiến thắng tại lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng đổi lại các cầu thủ Los Blancos đã mệt mỏi rã rời và cả 3 tuyến đều không còn duy trì phong độ. Trước Roma, Navas hoạt động ít hơn nhưng khả năng di chuyển đoán bắt tình huống vẫn là đáng ghi nhận. Gặp phải những Salah, El Shaarawy hay Perotti nhanh như chớp, chỉ cần thủ môn chậm một nhịp băng ra thôi cái giá phải trả cũng là rất đắt.

trận đấu Malaga 1-1 Real khi mà hàng thủ không còn vững chắc, tiền vệ chuyền hỏng nhiều, anh thường xuyên phải đối mặt các mũi công bên kia và 1 bàn thua phải nhận là một sự hạn chế hết mức. Hai trận đấu là sự khái quát của Real mùa này: thiếu ổn định nhất là trên sân khách nhưng ngược lại là Navas: xuất sắc trong mọi hoàn cảnh. Dự bị gần như toàn bộ mùa giải 2014/15 song đến giờ cầu thủ 29 tuổi lại là người có tiến bộ rõ rệt nhất tại Los Blancos.

Navas thu mon
Từ đầu mùa, El Halcon là nhân tố nổi bật nhất của Real

Thật vô lý khi suốt từ mùa hè và thậm chí là thời điểm này người ta vẫn nhắc tới David De Gea như mục tiêu hàng đầu của Real. Navas không cao lớn như De Gea hay nhiều đồng nghiệp khác trong nghề song cả não và tay đều nhanh hơn người đúng như biệt danh “Chim ưng” của mình (El Halcon). Bên cạnh tài năng, anh còn có được bản lĩnh và nghị lực đáng nể trong thi đấu. Nếu không có những yếu tố này, thật khó vượt qua những tổn thương nặng nề phải chịu đựng từ phía lãnh đạo Real khi suýt bị đem ra làm “vật tế thần” mùa hè năm ngoái.

Bale mùa này chơi hay nhất từ khi tới Real; Benzema ghi bàn đều hơn; Casemiro, Carvajal rồi Varane đều có tiến bộ nhưng Navas vẫn đứng trên tất cả. Dựa theo tất cả diễn biến vừa qua, tuyển thủ Costa Rica đã và đang là nhân tố quan trọng nhất của Bầy kền kền. Đáng nói hơn nữa là việc anh vươn tới tầm cao đó trong bối cảnh chưa khi nào tương lai tại Real được đảm bảo. Ngả mũ kính phục!

thong tin sau tran Malaga vs Real Madrid
Thông tin sau trận Malaga vs Real Madrid

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Malaga 1-1 Real Madrid (Vòng 25 La Liga 2015/2016):


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X