Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng: Không hề đáng lo

Thứ Sáu 09/09/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, FIFA đã chính thức đưa ra án phạt cấm chuyển nhượng với Real và Atletico trong 2 kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Theo dự kiến, lệnh cấm chuyển nhượng với Real và Atletico sẽ có hiệu lực ngay lập tức nếu kháng án bất thành. Như vậy có thể hiểu, hai đội bóng thành Madrid sẽ không thể mua sắm cầu thủ vào tháng 1/2017 và hè 2017. Họ chỉ được bổ sung đội hình kể từ tháng 6/2018. Một quãng thời gian đủ dài trong bóng đá thời nay. Nó có thể giúp các đối thủ của họ mạnh hơn rất nhiều, nhất là các đội bóng giàu có tại đấu trường châu Âu. Thế nhưng sẽ là hơi thừa nếu lo lắng cho Kền kền trắng và Rojiblancos. Chẳng phải ngẫu nhiên mà đây là những đội lọt vào chung kết Champions League nhiều nhất trong 3 mùa giải vừa qua. Hai đại diện thành Madrid có tiềm lực và nền tảng vô cùng vững chắc.

Ronaldo khẳng định sẽ tái xuất trên sân cỏ vào cuối tuần này
Cristiano Ronaldo tiết lộ anh đã bình phục chấn thương đầu gối và sẽ trở lại chơi cho Real Madrid trong trận đấu với Osasuna cuối tuần này.

Tất nhiên sau khi nhận án phạt thì Real và Atletico đều rục rịch kháng cáo nhưng rất yếu ớt, họ không đòi hoãn áp dụng như Barcelona. Thậm chí, Simeone bình thản đón nhận và lập tức chấp nhận kết luận của FIFA. Có nghĩa cả hai đội bóng thành Madrid đều rất tự tin về lực lượng của mình trong 2 năm tới. Điều này có vẻ đã nằm trong dự đoán của Los Blancos và Rojibalncos bởi những cáo buộc đã xuất hiện từ 2 năm nay. Còn với những người trong cuộc thì họ thừa hiểu đội bóng xứ Catalan đứng sau tất cả mọi việc. Một mũi tên trúng 2 đích khi Barca khiến 2 kình địch yếu đi nhưng mục tiêu hàng đầu là màn trả thù sau vụ họ bị cấm chuyển nhượng trước kia mà các đại diện thủ đô từng đứng ra tố cáo.

Real va Atletico bi cam chuyen nhuong Khong he dang lo hinh anh
Cả Real và Atletico đều có lực lượng hùng hậu

Real biết trước sớm muộn sẽ bị cấm chuyển nhượng nên họ đã chuẩn bị rất kỹ càng. Sự tự tin của Kền kền trắng vào lực lượng lớn đến mức mà mùa hè vừa qua họ chỉ mua duy nhất 1 người là đưa Morata trở về Bernabeu. “Morientes đệ nhị” hoàn toàn đủ khả năng đẩy Benzema lên ghế dự bị, ngoài ra họ còn Mariano Diaz ở vị trí mũi nhọn. Vị trí tiền đạo cánh và hộ công thì Zidane đang có quá nhiều sự lựa chọn. Ronaldo và Bale không thể đụng đến. Kể cả tới 2018, CR7 sa sút vì tuổi tác thì họ vẫn có những Isco, Vazquez, James Rodriguez và nhất là sao trẻ Asensio thay thế rất tốt.

Tiết lộ bến đỗ của Diego Simeone sau khi rời Atletico Madrid năm 2018
(Bongda24h.vn) – Nhiều khả năng HLV người Argentina sẽ chia tay sân Vicente Calderon sớm trước 2 năm hợp đồng và chọn đội bóng cũ Inter Milan làm điểm đến tiếp...

Ở khu vực giữa sân, 4 cái tên Kroos, Modric, Kovacic và Casemiro là đủ để Zizou xoay tua. Còn Casilla, Danilo, Varane, Nacho, Coentrao là những dự bị hạng sang cho Navas, Ramos, Pepe, Carvajal và Marcelo. Chưa hết, nếu cần thì Real vẫn có thể gọi về 7 cầu thủ đang được cho mượn là Diego Llorente, Jesús Vallejo, Álvaro Jiménez, Marcos Llorente, Burgui, Borja Mayoral và Raúl de Tomás. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Perez và các cộng sự để đối phó với án cấm chuyển nhượng là tìm mọi cách để giữ chân những cầu thủ như James, Isco hay Kovacic. Chỉ cần làm được điều đó thì thầy trò HLV Zidane hoàn toàn có thể “sống khỏe” tới năm 2018 với đội hình hiện tại.

Real va Atletico bi cam chuyen nhuong Khong he dang lo hinh anh 2
Hai đội bóng thành Madrid đều tự tin trước án cấm chuyển nhượng

Atletico không có nhiều ngôi sao như Real nhưng lại có lực lượng hết sức hùng hậu. Sau 2 kỳ chuyển nhượng mua sắm rầm rộ thì lúc này HLV Simeone cực kỳ tự tin với đội hình có trong tay. Chỉ riêng việc, Rojiblancos cho mượn những Vietto, Kranevitter, Siqueira, Manquillo là đủ thấy đội hình của á quân Champions League có nhiều sâu như thế nào. Trên hàng công Correa và Torres phải đá dự bị cho Griezmann và Gameiro. Tuyến tiền về của Atletico vừa đông vừa chất lượng. Simeone có thể thoải mái chọn trong số Tiago, Gaitan, Koke, Gabi, Augusto, Saul, Carrasco, Cerci, Partey.

CHÍNH THỨC: Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng đến năm 2018
FIFA mới chính thức ban hành lệnh cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ liên tiếp đối với hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico vì những sai phạm trong việc sử...

Hàng thủ thì luôn là thương hiệu của đội chủ sân Calderon. Với sự trở lại của Savic và tân binh Vrsaljko thì đây vẫn là điểm tựa thành công cho Atletico. Bộ khung Godin, Juanfran, Luis và Gimenez là hàng hậu vệ được đánh giá là vững chắc nhất châu Âu. Ngoài ra mùa giải này họ còn trung vệ trẻ Lucas Hernández rất tiềm năng. Nếu thiếu, El Cholo có thể gọi về 4 hậu vệ đang cho mượn là Siqueira, Manquillo, Velázquez và Theo Hernández. Với đội hình hùng hậu cùng 13 cầu thủ đem cho mượn thì đã hiểu vì sao Simeone dễ dàng chấp thuận án phạt của FIFA.

Không chuyển nhượng từ giờ tới tháng 6/2018 quả là khó khăn không nhỏ với Real và Atletico. Nhưng nó không hẳn là bất lợi bởi khi đó 2 đội bóng thành Madrid sẽ giữ được sự ổn định trong lối chơi. Mà nên nhớ Barca từng rất thành công với cú ăn 5 trong năm 2015, thời điểm họ bị cấm chuyển nhượng. Như vậy, kể cả việc kháng án bất thành thì đó cũng chẳng phải dấu chấm hết cho Los Blancos và Rojiblancos. Nó có thể đáng lo với rất nhiều đội tại châu Âu nhưng với hai đại diện thành Madrid vốn có sự ổn định cao thì họ sẽ biết cách vượt qua án phạt cầm chuyển nhượng của FIFA.
 

► Cập nhật tin tức, lịch thi đấu, kết quả và  BXH La Liga hôm nay.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X