Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real và Atletico dính án phạt chuyển nhượng cực nặng từ FIFA

Thứ Bảy 28/11/2015 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo nguồn tin từ tờ Mundoderpotivo, FIFA sẽ chính thức áp dụng án phạt cấm chuyển nhượng 1 năm với hai đại gia thành Madrid và Real và Atletico vì những vi phạm trong việc chiêu mộ trẻ vị thành niên người nước ngoài.

Sau Barca, Real va Atletico dinh an phat cuc nang tu FIFA  hinh anh
Thương vụ Martin Odegaard của Real đã vi phạm luật của FIFA

Năm ngoái, FIFA đã từng ra án phạt nặng cấm chuyển nhượng với Barca trong vòng 18 tháng. Theo đó, gã khổng lồ xứ Catalonia đã vi phạm luật trong việc chiêu mộ trẻ vị thành niên người nước ngoài. Thế nhưng, bất chấp việc không được tăng cường nhân sự, Barca vẫn thi đấu rất thành công ở mùa giải 2014-2015 với 4 danh hiệu. Và trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ chính thức được trở lại mua sắm.

Nếu như Barca sắp mãn hạn án phạt thì hai đại diện thành Madrid và Real và Atletico sắp bị FIFA cấm chuyển nhượng 1 năm vì vi phạm tương tự. Theo đó, cơ quan tối cao của bóng đá thế giới đã phát hiện những vi phạm của hai đội bóng này trong chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi người nước ngoài. Theo đó, án phạt trên sẽ chính thức được cơ quan quyền lực của làng bóng đá chính thức áp dụng kể từ tháng 1/2016.

Được biết, có ít nhất 20 vụ chuyển nhượng của Real đã được xác định là vi phạm luật, nhưng vì lý do nào đó mà Real đã khiến FIFA hoãn thi hành án và giúp cho họ chiêu mộ được rất nhiều tân binh trong phiên chợ Hè 2015 vừa qua. Mà điển hình nhất là thương vụ chiêu mộ Martin Odegaard đến từ Na Uy đã gây lùm xùm dư luận. Thời gian qua, tờ Mundodeportivo được xem là tờ báo tiên phong trong chiến dịch chóng lại Real vì có trụ sở tại Catalan, họ cho rằng Barca đang bị FIFA đối xử bất công.

Việc Real bị cấm chuyển nhượng sẽ khiến họ không thể nào thực hiện các phi vụ bom tấn trong phiên chợ Hè 2016 mà họ đã lên kế hoạch từ trước như De Gea, Paul Pogba, Verratti. Trong khi đó, việc không được chuyển nhượng chẳng khác nào FIFA đã cấm đi nguồn thu của Atletico, điều này là rất nguy hiểm trong bối cảnh đội bóng còn nợ tới hơn 170 triệu Euro. Trong những năm qua, đội chủ sân Calderon đã kiếm lợi lớn từ việc mua – bán cầu thủ.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X