Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real tụt dốc vì Zidane lãng quên công thức chiến thắng

Thứ Ba 09/01/2018 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha của đài Sky Sports là Terry Gibson, Real Madrid cần phải sử dụng lại bộ ba tiền vệ đã mang đến thành công cho họ ở mùa giải năm ngoái nếu như không muốn tụt dốc thêm nữa trong thời gian tới.
Real tut doc vi Zidane lang quen cong thuc chien thang hinh anh
Zidane bị chỉ trích vì điều chỉnh tuyến tiền vệ lung tung

Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đang ngày càng tụt xa hơn so với ngôi đầu của Barcelona. Cuối tuần qua, nhà ĐKVĐ La Liga đã bị Celta Vigo cầm hòa 2-2 trên sân Balaidos và chôn chân ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Thậm chí, họ còn kém đội xếp thứ 3 là Valencia tới 5 điểm dù vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Và theo chuyên gia Terry Gibson, Kền kền trắng đang đi quá xa khỏi công thức mang đến cho họ thành công rực rỡ ở mùa giải năm ngoái. Ông cũng nhận xét thêm rằng những lựa chọn nhân sự của Zidane trong trận thua Barca hồi tháng trước là rất ngớ ngẩn.
Góc Real Madrid: Vực sâu đã ở rất gần với họ
16 điểm kém hơn Barcelona tại La Liga là điều các CĐV Real Madrid chưa từng nghĩ tới. Nhưng nó đã xảy ra và dùng từ khủng hoảng để mô tả tình hình hiện tại của...

“Real Madrid đã quên mất hệ thống mang lại cho họ thành công. Zidane là người cần phải chỉnh đốn lại điều này sớm nhất có thể. Tôi đã theo dõi một số trận đấu của họ ở mùa giải này và hàng tiền vệ của họ cho thấy sự vô tổ chức đáng lo ngại.

“Ở trận Siêu kinh điển, Kovacic và Casemiro được bố trí đá tiền vệ trung tâm. Cách sắp xếp này thật ngớ ngẩn. Bộ đôi Kroos và Modric cùng với Casemiro bọc lót ở phía sau mới là tuyến tiền vệ mang đến sự bùng nổ cho Real. Nhưng cả Kroos lẫn Modric đều phải chơi dạt biên ở trận này. Và mới đây, họ cũng phải chơi rộng trước Celta Vigo. Vì Kroos và Modric phải chơi ở hai cánh nên họ không có sự kết nối với nhau. Điều đáng nói là sự kết nối giữa hai cầu thủ này đã mang đến cho Real chức vô địch La Liga và hai danh hiệu Champions League liên tiếp”.

Gibson cũng gợi ý rằng HLV Zidane nên bố trí hàng tiền vệ như cách ông từng làm trong trận thắng Deportivo 3-0 hồi đầu mùa giải.

“Ở Siêu kinh điển, Zidane đã tung hê mọi thứ khi để Kovacic thay thế Isco. Đó là một sự lựa chọn khó tin. Hồi đầu mùa giải, Real đã ghi 1 bàn thắng nhờ công của Casemiro sau 44 đường chuyền xoay quanh bộ ba Isco, Kroos và Modric. Đó là phong cách thi đấu khá bắt mắt và tôi đã tưởng đó là cách Zidane giúp đội hình Real bước lên một tầm cao khác.

“Ở trận đấu với Girona (Real thua 1-2 hồi tháng 10), thật tệ khi phải chứng kiến Casemiro chơi rất cao để hỗ trợ hai tiền đạo trong khi Kroos phải chạy đến tận khung thành đội nhà để phòng ngự. Cấu trúc hàng tiền vệ của Real Madrid thực sự có vấn đề lớn”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X