Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real tìm người thay Casemiro: Sao không phải là Varane?

Chủ Nhật 02/10/2016 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 3 trận Casemiro vắng mặt vì chấn thương, Real nhận 3 trận hòa cùng 5 bàn thua. Giờ đây họ đang cuống cuồng tìm một người thay thế vị trí của tiền vệ đánh chặn này. Ai sẽ là cái tên thích hợp để lấp đầy khoảng trống đó?


Trong cuộc sống của chúng ta, có những điều vô cùng phi lý. Người ta có xu hướng thờ ơ với những người có rất nhiều đóng góp cho mình và ngược lại. Nhưng khi bắt đầu nhận ra sự thật, cái giá phải trả đôi khi là rất đắt. Trước đây, “kẻ giết chết số 10” Claude Makelele bị tống khỏi Real Madrid chỉ vì hình thức thiếu bắt mắt khi chơi bóng mà như chủ tịch Florentino Perez nói thì “không chuyền bóng quá 3m”.

Trong rất nhiều năm sau đó, Real khốn đốn với sự thiếu vắng của Maki và dù đã cố gắng sửa sai nhưng cũng dừng ở mức tương đối. Và giờ họ đang phần nào đi vào vết xe đổ đó thể hiện qua trường hợp của Carlos Henrique hay thường được gọi là Casemiro. Tiền vệ người Brazil chính thức là người của Real từ mùa hè năm 2013 nhưng cho tới trước nửa sau mùa giải 2015/16 chưa khi nào được xem trọng.

Real tim nguoi thay Casemiro Sao khong phai la Varane hinh anh
Casemiro chấn thương là một thiệt thòi với Real

Không có kỹ thuật điêu luyện như biết bao tiền vệ khác của Real song Casemiro đi kèm với sự chắc chắn. Anh được ví như chân chống của một chiếc siêu xe giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha duy trì được sự cân bằng. Trong chuỗi ngày Casemiro phải ngồi dự bị đầu mùa trước, Real thường xuyên dính những đợt phản công đau điếng mà minh chứng rõ nét là ở trận thua Atletico cuối tháng 2 vừa qua.

Kể từ đó, HLV Zidane đã nhận ra sai lầm và bịt lại lỗ hổng đó. Sự xuất hiện của Casemiro được xem là mấu chốt giúp Real chinh phục chức vô địch Champions League lần thứ 11 trong lịch sử. Còn giờ đây khi chàng trai 24 tuổi chấn thương khá nặng và nghỉ tới hết năm 2016, Real lập tức lao đao. 3 trận vừa qua, Real hòa cả 3 lần lượt 1-1 Villarreal, 2-2 Las Palmas, 2-2 Dortmund và không khi nào cái tên Casemiro không được nhắc tới như một trong những nguyên nhân khiến họ sảy chân.

Real tim nguoi thay Casemiro Sao khong phai la Varane hinh anh 2
Ở những trận vừa qua, điều chỉnh của HLV Zidane chưa mang lại hiệu quả

Thiếu Casemiro, dù là Luka Modric, Toni Kroos hay những người đá thay là James Rodriguez, Mateo Kovacic, đều luôn tạo cảm giác rất mong manh. Khi cầm bóng, họ tỏ ra run rẩy bởi biết rằng nếu xử lý hỏng, sẽ không có một ai lập tức sửa chữa sai lầm và đặt hàng thủ vào tình thế hiểm nguy. Việc thiếu tính toán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đồng nghĩa với việc Casemiro là tiền vệ phòng ngự duy nhất trên đội 1 Real và đến giờ, điều đáng lo ngại nhất đã xảy ra.

Trong suy nghĩ của người đam mê cái đẹp và tính giải trí như chủ tịch Perez, không có Casemiro, không vấn đề. Khi đó, ông sẽ được chứng kiến một hàng tiền vệ mềm mại, uyển chuyển đầy nghệ thuật và kể cả sự mong manh của họ cũng dẫn tới một điều… tích cực là trận đấu sẽ trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn. Nhưng là một người chịu trách nhiệm chính về thành tích, Zidane không thể phó mặc số phận.

Casemiro chấn thương, Real tính đòi lại sao trẻ
Với việc tiền vệ Casemiro dính chấn thương nặng, Real Madrid đang lên kế hoạch gọi lại Marcos Llorente đang được cho Alaves mượn.

Những Isco, James, Asensio rồi Kovacic đều tấn công tốt và giàu sáng tạo song khả năng hỗ trợ phòng ngự của họ gần như là con số 0. Khi mà kế hoạch gọi lại Marcos Llorente đang chơi cho Alaves dưới dạng cho mượn còn chưa thành, thiết nghĩ Zidane cần nghĩ đến một giải pháp từ lực lượng hiện tại trong trường hợp phải đối đầu với một đối thủ sở hữu tuyến giữa có sức nặng. Ngoại trừ những cái tên trên, nhà cầm quân người Pháp có thể cân nhắc trao cơ hội cho Raphael Varane.

Nhiều người sẽ bất ngờ với đề xuất này song ở một góc độ nào đó Varane có thể trở thành một Xabi Alonso mới của Real. Dù đá trung vệ song tuyển thủ Pháp không ngại tung ra những đường chuyền vượt tuyến mở ra những đợt tấn công mới. Điều đó dẫn tới việc tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Varane chỉ dừng ở 83% nhưng số cơ hội dứt điểm anh tạo ra cho các đồng đội trung bình lên tới hơn 1 lần/ trận. Khi được đẩy lên cao hơn, cầu thủ 23 tuổi sẽ còn có thêm những pha xử lý táo bạo hơn nữa.

Real tim nguoi thay Casemiro Sao khong phai la Varane hinh anh 3
Thuyền trưởng Real nên thử nghiệm Varane ở hàng tiền vệ

Xét trên khía cạnh phòng ngự, Varane được xem là một trong những trung vệ hay nhất thế giới vào lúc này với phong cách thông minh và tinh tế. Đã đến lúc anh khám phá bản thân mình đồng thời giúp Real giải quyết bài toán không có tiền vệ đánh chặn. Nếu đẩy Varane lên đá thay Casemiro, các đối thủ sẽ khó để tung ra những đợt phản đòn về khung thành Real hơn nữa. Tốc độ của cựu cầu thủ Lens là cực tốt và nó giúp anh xuất hiện kịp thời ở những điểm nóng.

Khả năng cầm bóng của Varane không tệ chút nào thậm chí thuộc hàng tốp nếu so với những cầu thủ cùng vị trí. Điều đó giúp Real vẫn có được một chiếc cầu nối giữa hàng thủ và tuyến tấn công thay vì chỉ biết phất bóng bổng lên trên. Đội chủ sân Bernabeu đã quá thừa mứa những nghệ sĩ và thêm những Isco, James, Asensio hay Kovacic vào sẽ chỉ lợi bất cập hại dù Zidane rất muốn tạo điều kiện cho toàn bộ thành viên đội 1 được ra sân.

Việc Varane có thể làm tốt hơn Casemiro hay không, chỉ có thời gian mới trả lời được. Tuy nhiên nhìn đi nhìn lại, anh vẫn là giải pháp sáng sủa hơn hết để Zidane trao trọng trách đánh chặn.

Điểm nhấn Dortmund 2-2 Real: Vẫn là tình đồng hương của Zidane
Trận đấu được chờ đợi nhất ở lượt đấu thứ 2 giữa Dortmund 2-2 Real Madrid đã diễn ra sòng phẳng, hấp dẫn và cuối cùng là màn rượt đuổi tỷ số với 4 bàn thắng...

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X