Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thua đau Barca, HLV Zidane chê học trò "kém thông minh"

Thứ Hai 24/04/2017 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại người Pháp cho rằng nếu đá thông minh và tỉnh táo hơn sau khi kiếm được bàn gỡ hoà 2-2 trong thế thi đấu thiếu người, Real đã không phải chịu thất bại cay đắng ngay trên sân nhà ở trận El Clasico.

Đêm qua, ở trận cầu Siêu kinh điển lượt về La Liga 2016/17, Real đã mở tỷ số ở phút 28 nhờ công của Casemiro. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Bernabeu để Messi và Rakitic liên tục chọc thủng lưới ở phút 33 và 73. Phút 77, Sergio Ramos bị truất quyền thi đấu sau pha đạp bóng bằng 2 chân nhằm vào Lionel Messi. Nhưng khi chỉ còn 10 người trên sân, Real lại có bàn gỡ hoà 2-2 với pha dứt điểm thành công của James Rodriguez. Dù vậy, Real vẫn trắng tay trên sân nhà khi để Messi ấn định tỷ số 3-2 trong thời gian bù giờ.
Real thua dau Barca, HLV Zidane che hoc tro kem thong minh hinh anh
Zidane chỉ trích các học trò nặng nề sau trận thua Barca.


“Chúng tôi rất thất vọng với kết quả của trận đấu. Khi đội gỡ hoà 2-2 trong thế chỉ còn 10 người trên sân, các cầu thủ phải biết suy nghĩ hơn, phải cùng nhau triển khai thế trận phòng ngự. Các cầu thủ của tôi cho rằng họ có thể kiếm được bàn thắng thứ ba ngay nên lao lên và đánh mất cự ly đội hình. Điều gì đến đã phải đến, đối phương có bàn thắng thứ ba. Chơi tấn công khi còn 10 người là quá nguy hiểm”, Zinedine Zidane chia sẻ sau trận đấu.

“Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được, để chiếm lĩnh trận đấu. Trong những trận cầu thế này, nếu bạn không kết liễu được đối thủ, thì việc bạn thất bại là hệ quả tất yếu", HLV Zidane than vãn. Tuy nhiên, thực tế ở trận Real Madrid 2-3 Barca vừa rồi, cần phải thừa nhận thủ thành Marc-Andre ter Stegen chơi quá xuất sắc khi có tới 12 pha cứu thua thành công, thành tích tốt nhất mà một người gác đền cho Barca làm được trong một trận đấu kể từ mùa 2003-2004.

Zidane cũng không quên nhắc về nhân vật đã ra tay hạ sát đội bóng của ông: “Messi đã tạo ra sự khác biệt cho Barca. Cậu ta ghi hai bàn trong trận đấu này. Tuy nhiên, câu chuyện ở đây không chỉ là về Messi. Điều cốt lõi là chúng tôi đã không thể kiểm soát được thế trận trong thời khắc mà đội có thể kết liễu đối thủ. Tôi chẳng thể vui với kết quả trận đấu. Đây là trận Clasico đầu tiên của tôi trên sân nhà và kết quả thật tệ. Đáng ra Real thắng trận này để từ đó sớm kết thúc cuộc đua vô địch La Liga. Nhìn chung, chúng tôi không đáng trắng tay trận này, bóng đá đôi khi là như vậy, thật khắc nghiệt", Zidane nói thêm.

Thua trên sân nhà, Real đánh mất vị trí số một vào tay chính đối thủ Barca (cùng có 75 điểm nhưng kém chỉ số đối đầu). Tuy nhiên, thầy trò HLV Zidane vẫn nắm lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch, do họ đang đá ít hơn đối thủ một trận.
Real thua dau Barca, HLV Zidane che hoc tro kem thong minh hinh anh goc
Thông số trận đấu Real Madrid 2-3 Barca


Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X