Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real phải chi bao nhiêu để có sao sáng của Dortmund?

Thứ Sáu 10/02/2017 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund nhưng số tiền họ phải bỏ ra sẽ là không hề nhỏ.


Trong bối cảnh những Karim Benzema và Alvaro Morata đều không đáp ứng được yêu cầu, Real Madrid đã tính tới chuyện chiêu mộ một tiền đạo thượng thặng để thế vai. Trong bối cảnh những thương vụ Paulo Dybala (Juventus) và Robert Lewandowski (Bayern Munich) không mấy sáng sủa, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã chuyển hướng sang Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund.

Real phai chi bao nhieu de co sao sang cua Dortmund hinh anh
Dortmund sẽ không để Aubameyang ra đi với giá rẻ

Thuận lợi cho Real là Aubameyang từ lâu đã xem sân Santiago Bernabeu là bến đỗ mơ ước. Trong thời gian gần đây, với việc Dortmund thi đấu sa sút tại giải quốc nội và có nguy cơ không được dự Champions League mùa tới, tuyển thủ Gabon đã bóng gió tới chuyện ra đi. “Nếu muốn phát triển hơn nữa trong tương lai, tôi cần phải rời khỏi Dortmund trong mùa hè này. Tôi yêu Dortmund, nhưng tôi không thể khẳng định mình sẽ ở lại đây thêm vài năm nữa”, Aubameyang nói với một đài phát thanh của Pháp.

Đó không phải là lần đầu tiên Aubameyang công khai nói về chuyện có thể rời Dortmund và điều đó không thể khiến lãnh đạo của họ hài lòng. HLV Thomas Tuchel bày tỏ sự thất vọng với Aubameyang bởi ông tin những phát biểu của học trò chẳng giúp ích gì được cho đội bóng Đức. Còn về phía lãnh đạo, Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke cũng “dằn mặt” tiền đạo 27 tuổi rằng không ai tại Dortmund là bất khả xâm phạm và sẵn sàng bán anh nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Tuy nhiên, để đạt tới mức độ “hợp lý” như Watzke tuyên bố, những đội bóng muốn có Aubameyang sẽ phải chi một số tiền không hề nhỏ. Theo giới thạo tin, để có thể ngồi vào bàn đàm phán với Dortmund, các đối tác trước mắt phải chồng ra số tiền ít nhất là 80 triệu Euro. Lý do là bởi Aubameyang còn hợp đồng với đội bóng vùng Ruhr tới tận năm 2020 và họ là những người giữ thế chủ động.

Chính mức giá này đã khiến một số đại gia tại châu Âu như Man United, Man City, Liverpool hay PSG phải chùn bước. Và lúc này, người ta đang chờ đợi xem Real với tiềm lực tài chính hùng hậu của mình sẽ làm thế nào để đưa được Aubameyang về với mái nhà trong mơ Bernabeu. Từ đầu mùa, chân sút có tốc độ kinh hoàng này đã ghi được 21 bàn thắng sau 25 lần ra sân bao gồm 2 lần làm tung lưới Real tại đấu trường Champions League.

Dortmund sa sút, Aubameyang tìm đường tháo chạy
Trước viễn cảnh Dortmund thi đấu ngày càng tệ, tiền đạo Pierre Aubameyang cho biết anh sẽ ra đi vào mùa hè tới.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X