Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu El Clasico: Bị Barca cầm hòa là nỗi nhục của Real? Ngược lại!

Thứ Ba 08/05/2018 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp chỉ có được kết quả hòa 2-2 trên sân Camp Nou cùng sự phẫn nộ với trọng tài chính Hernandez, Real Madrid có lý do để hài lòng với màn trình diễn trước Barcelona. Real ở trận El Clasico vòng 36 La Liga đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trên mọi phương diện và dưới đây là những dẫn chứng.
 

Biến Camp Nou thành sân nhà


Hơn 9 vạn khán giả ngồi chật ních trên sân Camp Nou cùng những tiếng la ó đinh tai nhức óc không thể khiến màn trình diễn của Real ở trận El Clasico bị ảnh hưởng. Trước và sau 2 lần bị dẫn bàn trước cũng vậy. Đoàn quân của Zinedine Zidane có sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc để vượt qua sức ép khổng lồ mà xem ra chỉ có họ mới phải nhận khi tới đây.

Có rất nhiều bất lợi thuộc về Real trước thềm trận đấu mang nặng tính chất danh dự tại “thánh địa” của đại kình địch. Nếu phần thắng của El Clasico đêm chủ nhật vừa qua chia làm 10 phần, Barca phải chiếm tới 7, 8 phần (theo nhận định của số đông). Nhưng rồi kết quả thì sao? Chỉ có may mắn cùng sự bất công mới ngăn được Real giành chiến thắng.

Real o tran El Clasico cho thay su tien bo ro ret hinh anh

Real ở El Clasico trên chân Barca dù đá tại Camp Nou


Những nỗi lo trong sự không hoàn hảo mà Real gặp phải sau 2 lượt trận với Bayern Munich đã bị che mờ. Real trước Barca đã kiểm soát tốt thế trận dù từ rất nhiều năm qua, làm việc này tại sân Camp Nou khó hơn lên trời. Với những Luka Modric, Toni Kroos và Karim Benzema cầm bóng tốt, phối hợp nhịp nhàng, thế trận nghiêng hẳn về phía Real.

Tỷ lệ kiểm soát bóng 50-50 đã là một sự thất vọng với Barca bởi thói quen của họ vốn phải là 60 tới 70% hoặc hơn. Đừng quên rằng Real chơi bóng trực diện, tốc độ với một vài chạm là đủ đưa bóng tới khung thành, trái ngược hẳn với những đường chuyền qua lại của đối thủ.

Áp đặt thế trận trước Barca như Real ở trận El Clasico là đáng hoan nghênh. Tỷ số chỉ là 2-2 nhưng thầy trò Zidane xứng đáng nhận được nhiều tràng pháo tay từ người hâm mộ.

Zidane doi ap dung VAR sau tran hoa Barca
Thầy trò Zidane xứng đáng được tôn vinh


Vượt qua sự bất công


Đúng là Real đã được hưởng lợi từ quyết định không rút thẻ cho Gareth Bale sau pha vào bóng với Samuel Umtiti từ trọng tài chính Alejandro Hernandez. Nhưng thực tế, cũng chính người đàn ông 35 tuổi đã đè nén đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha gấp 3, 4 lần như vậy. Ngay cả khi Lionel Messi bị nghi chửi trọng tài trận El Clasico là... "đồ rác rưởi", Barca cũng cần phải cảm ơn Hernandez.

Barca có 1 bàn thắng từ trên trời rơi xuống khi Luis Suarez phạm lỗi với Varane nhưng không bị thổi phạt trước khi Messi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Họ thoát khỏi 1 quả penalty dù Marcelo bị Jordi Alba đốn ngã trong vòng cấm. Chính Alba lao vào bóp cổ Modric thô bạo nhưng thậm chí còn chẳng có một lời nhắc nhở. Chưa hết, các trọng tài bắt việt vị sai lầm với Cristiano Ronaldo, bỏ qua bàn thắng mười mươi cho Real đầu trận…

Varane bi Suarez pham loi
Xét về mức độ bị xử ép, Real thiệt thời hơn hẳn Barca

Bất chấp tất cả những quyết định bất công, Real vẫn đứng vững thậm chí khiến cho Barca chơi tại sân nhà phải toát mồ hôi. Có Messi và trọng tài, Barca xứng danh số 1 TBN. Còn Real, họ không có gì cả song vẫn chiếm được tình cảm của người hâm mộ bóng đá đẹp với phong cách tấn công đôi lúc là “bất chấp” ngay tại hiểm địa Camp Nou.
 

Casemiro tìm lại chính mình


Việc bị loại khỏi đội hình chính Real ở bán kết lượt về Champions League với Bayern giữa tuần trước hóa ra lại là điều tích cực với Casemiro. Một phần là vì ý chí của tiền vệ người Brazil, một phần là vì anh đã có thêm thời gian nghỉ để thực sự sung sức cho El Clasico.

Với những gì Casemiro đã thể hiện trước Barca, HLV Zidane không thể hài lòng hơn. Những con số thống kê không thể tin nổi chứng minh Casemiro đang là tiền vệ phòng ngự toàn diện bậc nhất thế giới hiện nay. Tổng cộng, anh 9 lần cướp bóng trong chân cầu thủ Barca trong khi chuyền chính xác vẫn lên tới 93%.

tien ve Casemiro
Casemiro thường xuyên xuất hiện ở các điểm nóng

Với Casemiro, Real chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh với khả năng đánh chặn nhưng phân phối đều tiệm cận hoàn hảo của anh. Hễ khi nào một cầu thủ Barca có bóng bên phần sân Real, người ta lại thấy tiền vệ 26 tuổi áp sát ở đó và không dễ dàng triển khai thế trận cho gã khổng lồ xứ Catalonia.
 

Bức tường Navas


Toàn đội Real đang ở trạng thái phong độ tốt nhất. Những Ronaldo, Modric, Kroos, Marcelo vẫn hay và ổn định như trước. Những Gareth Bale, Benzema, Casemiro, Asensio, Lucas Vazquez hay Casemiro… đều có cải thiện hơn trước. Và trong số này, không thể quên nhắc tới Keylor Navas.

thu mon Keylor Navas
Thủ môn Navas có một trận đấu xuất sắc

Hồi đầu mùa, từng có lúc người ta nhắc về các thủ môn David De Gea hay Thibaut Courtois như mục tiêu cần thiết của Real trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đó là lúc Navas thể hiện phong độ đi xuống và mắc những sai lầm cá nhân đáng trách.

Nhưng từ bán kết lượt về Champions League với Bayern tới El Clasico với Barca, thủ thành người Costa Rica đã tỏa sáng rực rỡ. Những pha cứu thua ấn tượng của Navas đã giúp Real vượt qua Bayern vào chung kết cúp châu Âu và hòa Barca 2-2 trên thế thắng. Qua đó, anh càng khẳng định chắc chắn hơn vị trí của mình tại khung gỗ Los Blancos.

Cham diem tran dau Barca 2-2 Real Madrid
Chấm điểm cầu thủ Real Madrid ở El Clasico

Thong so chi tiet tran dau Barca 2-2 Real Madrid
Thông số chi tiết trận đấu Barca 2-2 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 2-2 Real Madrid (Vòng 36 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về trận đấu Barca vs Real trên trang Bongda24h.vn:

Lionel Messi bị nghi chửi trọng tài trận El Clasico là ... đồ rác rưởi
Quá bức xúc trước những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Alejandro Hernandez ở trận Barca 2-2 Real Madrid vừa rồi, siêu sao Lionel Messi được cho đã nổi...
Hậu El Clasico: Có Messi và trọng tài, Barca xứng danh số 1 TBN
Cầm hòa được Real Madrid 2-2 trong trận cầu El Clasico dù chơi thiếu người trong cả hiệp 2, Barcelona xứng đáng được xem là đội bóng số 1 Tây Ban Nha. Dĩ nhiên...
Thấy gì sau trận El Clasico 2-2 siêu kịch tính giữa Barca và Real?
Đầy đủ những cảm xúc đã xuất hiện trong trận cầu El Clasico mà ban đầu người ta cho rằng đã không còn nhiều ý nghĩa. Dưới đây là những điểm nhấn Barca vs Real...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X