Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Leganes (3h30 ngày 25/1): Nỗi ám ảnh Bernabeu

Thứ Tư 24/01/2018 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã bị những đội hạng dưới cầm hòa ở 2 trận sân nhà đã qua tại cúp Nhà vua mùa này. Vì thế, họ cần hết sức cẩn thận với Leganes.


2 vòng đấu vừa qua của Real Madrid tại cúp Nhà vua có cùng một kịch bản. Họ chiến thắng dễ dàng ở lượt đi nhưng rồi sau đó lại trải qua những trận lượt về vô cùng chật vật. Cụ thể, trong trận ra quân tại giải đấu mùa này, Real đã vượt qua đội hạng 3 Fuenlabrada 2-0. Nhưng khi tái ngộ tại sân nhà Santiago Bernabeu, họ lại bị mở tỷ số trước và sống trong những phút giây lo lắng.

Đã có thời điểm người ta tin rằng bàn thua của Real có thể đến bất cứ lúc nào. Nếu như vậy, họ sẽ bị san bằng cách biệt sau 2 lượt trận và nguy cơ bị kéo đến hiệp phụ. Nhưng thật may đúng vào thời khắc khó khăn, tiền đạo trẻ Borja Mayoral bất ngờ tỏa sáng với một cú đúp giúp Los Blancos vượt lên dẫn trước và khiến bàn gỡ hòa 2-2 những phút cuối lượt về của Fuenlabrada trở nên vô nghĩa.

Real Madrid vs Leganes (3h30 ngay 251) Noi am anh Bernabeu hinh anh
Real liên tục sảy chân trước những đội hạng dưới

Đụng độ đội hạng 2 Numancia tại vòng 1/8, Real cũng đã tạo được lợi thế dẫn trước 3-0 sau lượt đi. Tuy nhiên, đó lại không phải là bàn đạp giúp cho đoàn quân của Zinedine Zidane có một màn tái ngộ mỹ mãn tại Bernabeu. 2 lần vượt lên dẫn trước rồi 2 lần bị gỡ hòa, họ dù vẫn đi tiếp song đã tự đánh tụt nhuệ khí của mình.

2 trận hòa đều 2-2 trước Fuenlabrada và Numancia chỉ ra 2 vấn đề lớn của Real lúc này. Đầu tiên, chất lượng đội hình 2 của Los Blancos là rất có vấn đề. Sau khi để Pepe, Danilo, James Rodriguez rồi Alvaro Morata ra đi, Real hoặc chỉ gọi lại những cầu thủ đem cho mượn, hoặc mua về những tài năng trẻ giá không quá cao. HLV Zidane và lãnh đạo của họ luôn tự tin vào lực lượng mình có, đến lúc này cũng vậy.

Real Madrid vs Leganes (3h30 ngay 251) Noi am anh Bernabeu hinh anh 2
Chất lượng đội hình 2 Real còn hạn chế

Trong những phát biểu gần đây, HLV Zidane luôn khẳng định không cần thêm viện binh tháng 1 này. Tuy nhiên, thực tế chứng minh trong nửa đầu mùa giải 2017/18, Real đã luôn gặp khó vì vấn đề nhân sự. Cứ khi nào mất đi các trụ cột do chấn thương và treo giò (gần như trận nào cũng gặp), Bầy kền kền lại lao đao. Còn ở 2 lượt trận cúp Nhà vua, khi Zizou tiến hành xoay tua, điều tương tự cũng xảy ra.

Lực lượng hạn chế khiến Real thi thoảng lại có những cú sảy chân đáng tiếc. Và sau những lần như vậy, tâm lý của họ lại bị ảnh hưởng. Việc hòa 2 trận trước 2 đội hạng dưới đều tại sân nhà Bernabeu đã cho thấy điều đó. Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà cũng không đủ để những đôi chân trình độ còn hạn chế và chịu nhiều áp lực của đội hình 2 Real trở nên thanh thoát.

HLV Zidane lạc quan sau khi Real thắng nhọc Leganes
Real Madrid đã cắt đứt chuỗi 3 trận không thắng khi đánh bại Leganes kịch tính. Và HLV Zidane cho rằng mùa giải của Los Blancos có thể sẽ trở lại quỹ đạo sau...

Và giờ, Real lại chuẩn bị bước vào thêm một trận đấu nữa trên sân Bernabeu tại cúp Nhà vua. Ở tứ kết lượt đi giải đấu, thầy trò Zidane đã vượt qua Leganes 1-0. Giờ đây, trận đấu Real Madrid vs Leganes trên lý thuyết sẽ rất thuận lợi cho họ. Trong bối cảnh ngôi đầu La Liga đã rất xa xôi (kém 19 điểm), Real hiểu rằng mình không được để mất cơ hội chinh phục danh hiệu tại cúp Nhà vua.

Có điều sau đây vài ngày, Real sẽ có chuyến làm khách quan trọng tới sân Valencia. Trên BXH La Liga lúc này, Los Blancos đứng thứ 4, ngay sau đối thủ sắp tới và cũng chỉ hơn Villarreal có 1 điểm. Nếu không cẩn thận, thậm chí đội bóng Hoàng gia còn đánh mất tấm vé dự Champions League thông qua ngả La Liga.

Đó là lý do để tin HLV Zidane vẫn phải tìm cách giữ sức cho các trụ cột. Để đảm bảo sức mạnh trước Leganes, ông sẽ sắp xếp một số ngôi sao Real nhưng kết hợp với một số dự bị. Nhưng dù bố trí đội hình thế nào, có một sự thật là hàng công Los Blancos hiện rất thiếu lựa chọn chất lượng.

Real Madrid vs Leganes (3h30 ngay 251) Noi am anh Bernabeu hinh anh 3
Real cần hết sức cẩn thận với Leganes

Gareth Bale mới bình phục chấn thương và chính anh thừa nhận mình chưa đạt 100% thể trạng. Cristiano Ronaldo sa sút trầm trọng và cú đúp vào lưới Deportivo cuối tuần trước cũng tới vào thời điểm trận đấu đã an bài (nâng tỷ số lên 5-1, 6-1). Karim Benzema ngoài phong độ đi xuống cũng mới trở lại sau chấn thương. Trong khi đó, Borja Mayoral ở độ tuổi 20 chưa tạo được niềm tin rằng có thể gánh vác trách nhiệm trên tiền tuyến.

Mà phía trước Real lại là một Leganes phòng ngự không tồi. Sau 19 trận đã qua tại La Liga, đội bóng ngoại ô Madrid chỉ lọt lưới có 19 bàn. Con số này ít thứ 4 tại giải đấu, chỉ nhiều hơn 3 đội là Barcelona, Atletico Madrid và chính Real. Thất bại 0-1 trước Real ở lượt đi không phải quá tồi với Leganes và không ảnh hưởng nhiều tới những tính toán của họ.

Sẽ vẫn là một hàng thủ số đông được Leganes dựng lên nhằm hạn chế những khoảng trống của Real. Đó là cách hữu hiệu nhất để họ trông chờ vào một cuộc lật đổ tại Bernabeu. Nếu không dè chừng, câu chuyện gây thất vọng tại Bernabeu sẽ lặp lại với Real.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-4-2):
13.Casilla – 19.Hakimi, 5.Varane, 3.Vallejo, 15.Hernandez –  17.Vazquez, 18.Llorente, 23.Kovacic, 20.Asensio – 9.Benzema, 21.Mayoral.
Leganes (4-3-3): 1.Cuellar – 20.Zaldua, 22.Siovas, 16.Santos, 14.Garcia – 17.Eraso, 21.Perez, 8.Gabriel – 10. El Zhar, 12.Beauvue, 7.Amrabat.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X