Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Eibar (1h45 ngày 23/10): Thắng để tạm quên

Chủ Nhật 22/10/2017 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tín hiệu về sự trở lại của Cristiano Ronaldo bắt đầu giúp Real Madrid dần thu hẹp khoảng cách với Barcelona trên chặng đua vô địch La Liga.

 
Hồi đầu mùa, Real Madrid gây thất vọng lớn khi liên tiếp gặp những kết quả bất lợi. Những trận hòa Valencia, Levante và đặc biệt là thua Betis ngay tại Bernabeu khiến nhiều người hoài nghi về động lực chiến đấu của thầy trò Zinedine Zidane sau hai mùa liên tiếp đứng trên đỉnh châu Âu. Nhưng đúng thời điểm Barcelona đang có vấn đề từ trong nội tại, Los Blancos dần vươn lên. 
 
Cristiano Ronaldo ghi ban dau tien tai La Liga.
Cristiano Ronaldo đã có bàn đầu tiên tại La Liga.

Ba trận gần nhất tại La Liga, Los Blancos toàn thắng tại La Liga để dần trở lại cuộc đua vô địch. Quan trọng hơn, Cris Ronaldo - ngôi sao lớn nhất của đội - đã ghi được bàn đầu tiên tại đấu trường quốc nội. Bàn thắng vào lưới Getafe cuối tuần trước giúp giải tỏa áp lực rất lớn cho CR7 sau một loạt hoài nghi về sự sa sút phong độ ở tuổi 32. Nếu đánh bại Eibar, Real Madrid sẽ thu ngắn khoảng cách với Barcelona xuống còn 5 điểm, đồng thời đánh dấu sự khẳng định rằng "bầy kền kền" đã sẵn sàng trở lại cuộc đua.
 
Nếu đá đúng sức, ba điểm trước Eibar không phải điều khó. Trước tiên, Eibar đang không có phong độ tốt khi chỉ đứng thứ 16 với chỉ hai chiến thắng giành được kể từ đầu mùa, thêm một trận hòa trước Deportivo, còn lại là thất bại. Thật khó để trông mong thầy trò Jose Luis Mendilibar có thể làm nên địa chấn tại Bernabeu khi Real Madrid đang vào guồng.
 
Tuy nhiên, HLV Zidane vẫn có những nỗi lo riêng. Đầu tiên về lực lượng, Zizou xác nhận một loạt trụ cột không thể ra sân vì chấn thương như Mateo Kovacic, Gareth Bale hay Keylor Navas, chưa kể đến Rafael Varane cùng Dani Carvajal. Trong bối cảnh các trụ cột như Ronaldo, Benzema, Modric đều đã bước sang tuổi 30, cái ngưỡng bắt đầu đến sườn dốc bên kia của sự nghiệp, việc phải chinh chiến trên nhiều đấu trường trong một mùa giải dài chắc chắn là thử thách không nhỏ. Vấn đề xoay tua lực lượng chắc chắn khiến HLV Zidane đau đầu.
 
Một vấn đề khác là nhân sự trên hàng công. Gareth Bale chưa lấy lại phong độ tốt như trước khi nghỉ thi đấu do chấn thương, Ronaldo lộ rõ sự mài mòn của thời gian, còn Benzema từ đầu mùa hứng chịu nhiều chỉ trích về sự vô duyên. Gần đây, giới truyền thông Tây Ban Nha đưa ra thông tin cho rằng Ronaldo cảm thấy bất mãn khi Real Madrid đánh mất Alvaro Morata vào tay Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. 
 
Dù là thật hay giả thì thông tin này ít nhiều chỉ ra vấn đề của Los Blancos: Thiếu một chân sút mắn bàn. Dù Zidane liên tục lên tiếng bảo vệ Benzema nhưng không thể làm mờ việc chân sút người Pháp đang sa sút phong độ. Từ đầu mùa, Benzema mới ghi được 2 bàn cùng 1 pha kiến tạo. Trong khi đó, Morata đã có đến 7 bàn cùng 2 kiến tạo cho Chelsea, con số đủ khiến các CĐV Real Madrid phải chạnh lòng khi đánh rơi một tiền đạo vừa có đẳng cấp, lại vừa trẻ trung có thể sử dụng được lâu dài.
 
Preview Real Madrid vs Eibar
Ba điểm được dự đoán sẽ dành cho thầy trò Zidane trong cuộc đối đầu Real Madrid vs Eibar.

Real Madrid có thể cuốn phăng Eibar trên sân Bernabeu nhưng có một thực tế rằng sau hai mùa thành công, HLV Zidane đang phải đối mặt với một loạt vấn đề: Sự khao khát của các cầu thủ, vấn đề lực lượng khi những trụ cột đã lớn tuổi, Cris Ronaldo dần sa sút phong độ do tuổi tác.
 
Dù sao đi nữa, Real Madrid vẫn cần một chiến thắng để tạm quên những nỗi lo, tạm quên trận hòa không vui hồi giữa tuần gặp Tottenham.
 
Thống kê trước trận:
* Kể từ năm 2004, hai đội đã gặp nhau 8 lần, Real Madrid chưa bao giờ thua (6 thắng, 2 hòa).
* Mùa trước, Real Madrid cũng gặp Eibar tại Bernabeu trong giai đoạn tháng 10 nhưng chỉ kiếm được một trận hòa (1-1).
* Real Madrid ghi đến 18 bàn trong 6 lần chạm trán gần nhất, giữ sạch lưới 4 trận.
* Trong 3 trận làm khách gần nhất, Eibar đều để thua từ 3 bàn trở lên.
* Trong 7 trận gần nhất tại La Liga, Eibar không ghi bàn trong 5 trận.
 
Thông tin lực lượng:
Real Madrid: Mateo Kovacic, Gareth Bale, Keylor Navas chấn thương - Raphael Varane, Daniel Carvajal chưa chắc ra sân.  
Eibar: Yoel Rodríguez, Fran Rico, Pedro Leon, Ivan Alejo, Ivan Ramis chấn thương.
 
Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-1-2): 13.Casilla - 6.Nacho, 4.Sergio Ramos, 5.Varane, 12.Marcelo - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 22.Isco - 9.Benzema, 7.Ronaldo
Eibar (5-4-1): 25.Dmitrovic - 7.Capa, 18.Arbilla, 12.Oliveira, 22.Lomban, 23.Junca - 24.Jordan, 14.Garcia, 5.Escalante, 8.Inui - 9.Enrich
Dự đoán tỉ số: Real Madrid 3-1 Eibar

Doi hinh du kien Real Madrid vs Eibar
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Eibar.
 
Như Đạt (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X