Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng dễ Eibar: Ngày Zidane thể hiện sự cao tay

Chủ Nhật 05/03/2017 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid có một chiến thắng dễ dàng trong ngày Cris Ronaldo và Gareth Bale không ra sân. Một lần nữa, Zidane đã đúng khi luôn biết trao cơ hội đúng lúc cho những "kép phụ".

Trước chuyến làm khách tới sân Ipurua của Eibar, Real Madrid thông báo tin chẳng mấy lạc quan khi cả Cris Ronaldo lẫn Gareth Bale đều không thể ra sân. Bale bị treo giò hai trận do chiếc thẻ đỏ ở trận hòa Las Palmas, còn Cris Ronaldo không ở trạng thái tốt nhất. Những lo ngại đó càng bị thổi phồng khi Los Blancos đánh rơi ngôi đầu vào tay Barcelona sau những kết quả thất vọng thời gian gần đây.

Real Madrid thang de Eibar Ngay Zidane the hien su cao tay hinh anh
Zidane thể hiện sự cao tay về mặt chiến thuật trong trận thắng của Real Madrid.


Zidane đã thay gần như toàn bộ đội hình xuất phát so với trận hòa Las Palmas khi chỉ Keylor Navas, Sergio Ramos và Nacho được giữ lại. Sự thay đổi của Zidane hướng đến sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự so với trận đấu trước đó khi thực chất, Los Blancos chuyển đổi liên tục giữa 4-2-3-1, 4-3-3 hay thậm chí là 4-3-1-2.

Về cơ bản, sự thay đổi lớn nhất của Real Madrid trong trận này là việc phân chia nhiệm vụ rất rõ ràng ở khu trung tuyến. Cặp Modric - Casemiro nhiệm vụ cơ bản một người điều phối bóng, một người đảm trách nhiệm vụ phòng ngự trong khi James Rodriguez thi đấu trong vai trò tiền vệ con thoi (box - to - box) luôn sẵn sàng băng lên như một tiền đạo ảo ở những tình huống tấn công.

Trong đầu trận, Real Madrid triển khai sơ đồ 4-3-3 để gây áp lực lên phần sân Eibar và nhanh chóng có được 3 bàn chỉ trong vòng 30 phút đầu trận. Khi tạo ra cách biệt đủ an toàn, Real Madrid thường chơi với sơ đồ 4-2-3-1 để đảm bảo về mặt thế trận và sẵn sàng phản công khi cần thiết. 

Đến hiệp hai khi biết Benzema sẽ bị đối phương theo sát, Zidane chỉ đạo cho các học trò đá theo sơ đồ 4-3-1-2 khi Benzema chơi lùi để hai cầu thủ chạy cánh có tốc độ cao là Asensio và Lucas Vazquez băng lên trong những tình huống phản công, hoặc Benzema hút người để bộ đôi này thường xuyên băng vào trong vòng cấm. Bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 của Asensio xuất phát từ một tình huống phát động của Benzema. 

Ngày của kép phụ

Sự thay đổi lớn nhất của Zidane nằm ở 3 tiền vệ có thiên hướng tấn công là Asensio, James Rodriguez và Lucas Vazquez. Đây đều là những cầu thủ thuộc diện "kép phụ" của Real Madrid. Trong lần được ra sân đá chính, cả ba đều biết cách thể hiện giá trị của mình khi in dấu giày vào cả 4 bàn thắng của Real Madrid.

Cac cau thu kep phu nhu Asensio hay Vazquez da co mot ngay thi dau an tuong trong chien thang cua Real Madrid.
Các cầu thủ kép phụ như Asensio hay Vazquez đã có một ngày thi đấu ấn tượng trong chiến thắng của Real Madrid.


Điểm "ưu việt" của cặp Asensio và Vazquez so với Cris Ronaldo cùng Gareth Bale là rất chịu khó hỗ trợ phòng ngự. Trong trận gặp Eibar, các chỉ số phòng ngự của bộ đôi Asensio - Vazquez đều rất cao. Họ có số pha tắc bóng chỉ kém Danilo, Vazquez có 1 lần chặn đường chuyền, Vazquez có 2 lần phá bóng và bộ đôi này có tổng cộng 4 lần chặn những cú sút của cầu thủ Eibar.

Cả Asensio và Vazquez đều là mẫu cầu thủ rất cần cù, điều đó giúp Real Madrid duy trì được sức ép liên tục khi tấn công trong những phút đầu, nguyên nhân chính khiến Eibar sớm sụp đổ. Đến khi đá phòng ngự phản công, bộ đôi này cũng đóng góp rất lớn cả về mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Rõ ràng, điểm mạnh nhất của Zidane không hẳn là chiến thuật mà là kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Chính tinh thần thi đấu nhiệt huyết để chứng tỏ mình của các cầu thủ như Asensio, Lucas Vazquez hay cả Benzema là nền tảng để làm nên chiến thắng dễ dàng cho Real Madrid.
 

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X