Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Nhạc hiệu Champions League như tiếng gầm sư tử

Thứ Ba 13/02/2018 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đè bẹp Sociedad trong lần đầu tiên Cristiano Ronaldo lập hattrick mùa này, phải chăng nhạc hiệu Champions League đã giúp Los Blancos thức tỉnh?

 
Sergio Ramos trong cuộc họp báo sau màn hủy diệt Sociedad nói thẳng rằng "thật dối trá" nếu Real Madrid không nghĩ tới Champions League. Zinedine Zidane cũng chẳng phủ nhận việc Los Blancos xem trận gặp Sociedad là màn tổng duyệt cho màn chạm trán Paris Saint Germain vào giữa tuần tới. Champions League phủ bóng lên mọi suy nghĩ của thành Madrid.
 
Cris Ronaldo lan dau tien lap hattrick cho Real Madrid trong mua nay.
Cris Ronaldo lần đầu tiên lập hattrick cho Real Madrid trong mùa này.

Hy vọng nào cho Real Madrid ở La Liga? Ngay cả khi Barcelona hòa Getafe, khoảng cách giữa Real Madrid với đại kình địch đang nắm giữ ngôi đầu vẫn là 17 điểm. Chẳng ai hy vọng thầy trò Zizou có thể nâng cúp vô địch La Liga vào cuối mùa, lời thừa nhận thẳng thắn sau trận Sociedad đã nói lên tất cả rằng Champions League là cứu cánh cuối cùng của "bầy kền kền" trong mùa này. 
 
Bản thân những con số đã nói lên tất cả, rằng chỉ có nhạc hiệu Champions League mới đủ đánh thức Real Madrid.
 
Năm trận gần nhất, ba trận Real Madrid thắng từ 4 bàn trở lên trong khi kể từ đầu mùa, họ chỉ hai lần làm được điều đó. Bản thân Cristiano Ronaldo ghi được 7 bàn trong 4 trận gần nhất ra sân tại La Liga, trong khi 14 trận trước đó chỉ ghi được 4 bàn, hiệu suất hoàn toàn tương phản. Điều gì khiến Los Blancos và Ronaldo khát khao đến thế? Câu trả lời vẫn là Champions League.
 
Dù không thể bảo vệ ngôi vô địch Champions League, thầy trò Zidane vẫn có thể vãn hồi danh dự nếu đi sâu tại đấu trường châu lục. Tập thể này của Los Blancos có phần mất đi động lực chiến đấu khi trở thành đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.
 
Những gì người ta nhìn thấy thời gian gần đây mới là Real Madrid đích thực. Tấn công ào ạt để hủy diệt đối thủ, Cris Ronaldo ghi bàn sòn sòn bất chấp vừa đón tuổi 33 vào ngày 5/2 vừa qua. Những hình ảnh ấy gợi nhắc về Los Blancos của nửa đầu 2017, khi họ vẫn còn khát khao bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League, không phải nửa cuối năm ngoái với một tập thể già cỗi về tuổi tác, cũng như tuột dốc về động lực khi đã thành công mỹ mãn.
 
Real Madrid nhu chu su tu duoc danh thuc.
Real Madrid như chú sư tử được đánh thức.

Không còn hy vọng tại La Liga, Champions League là khát khao cuối cùng để tập thể vẫn đang là đương kim vô địch châu Âu một lần nữa khẳng định mình. Nếu thi đấu thành công tại Champions League, người ta sẽ quên đi chuỗi trận bết bát tại La Liga suốt từ đầu mùa. Đây có thể là mùa giải cuối cùng tại Real Madrid của Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay chính HLV Zinedine Zidane như ông từng thừa nhận "muốn tìm thách thức mới" hồi đầu mùa.
 
Chẳng ai muốn ra đi với tâm thế của kẻ thất bại, đặc biệt với "những vị vua", những người trên danh nghĩa vẫn đang đứng trên ngai vàng của bóng đá châu Âu. Nhạc hiệu Champions League vang lên cũng là lúc "bầy kền kền" tìm lại sự tự tôn đã đánh rơi ở La Liga.
 
Kylian Mbappe gửi lời tuyên chiến tới Real Madrid rằng PSG không cần đến hai lượt trận để xác định đội đi tiếp. Với những gì đã thể hiện suốt từ kỳ chuyển nhượng mùa hè đến nay, PSG có cơ sở để tự tin, đặc biệt khi Real Madrid đang có dấu hiệu sa sút.
 
Nhưng đừng đùa với con sư tử đang ngủ say, bởi nhạc hiệu Champions League như tiếng gầm báo hiệu nó đã tỉnh.
 
Verratti: PSG đã sẵn sàng cho trận đấu với Real Madrid
Tiền vệ Marco Verratti khẳng định PSG đã sẵn sàng cho trận đấu lượt đi gặp Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X