Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid không mua sắm nhưng rất đáng gờm

Thứ Tư 20/07/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh hiệu vô địch Champions League ngay sau khi Zidane lên nắm quyền đá nói lên sức mạnh của Real Madrid. Dù vậy sẽ là sai lầm lớn nếu cho rằng Kền kền trắng đang chủ quan vì không mặn mà với TTCN.

Trước khi mùa chuyển nhượng hè 2016 bắt đầu, người ta nói rất nhiều về thương vụ “bom tấn” Paul Pogba, kém ồn ào hơn một chút là Payet, Mahrez và Kante sẽ cập bến Real Madrid. Dù “bố già” Perez thật sự thích ai thì nhiều người vẫn tin sẽ có vài ngôi sao số má cập bến Bernabeu. Tuy nhiên có vẻ như tới lúc này mọi thứ đang đi theo hướng đầy bất ngờ, Los Blancos đang rất bàng quang trên TTCN. Thậm chí HLV Zidane đã tuyên bố đã hoàn toàn hài lòng với đội hình hiện tại. Như vậy có thể hiểu, Kền kền trắng sẽ không có thêm một hợp đồng lớn nào, gần như đội hình ở mùa giải tới vẫn sẽ được giữ nguyên.

Thực tế đã cho thấy Real đã buông xuôi trên TTCN, họ bỏ qua 2 mục tiêu hàng đầu là Pogba và Kante. Tiền vệ Juventus đang trên đường đến M.U, còn “Makelele mới” đã cập bến Chelsea. Những thương vụ như Payet, Mahrez cũng đều im hơi lặng tiếng. Nhiều người và chính Zidane cũng có thể tiếc vì bỏ qua những cái tên kể trên. Thế nhưng không có nghĩa là Real không thể mạnh lên. Thậm chí, Zizou đang muốn dùng chiến thuật để tạo ra một đội bóng đáng gờm hơn nữa. Mùa tới, Los Blancos sẽ hướng đến cả La Liga và Champions League với sự đa dạng trong cách chơi chứ không nhàm chán như cuối mùa giải 2015/2016.

Real Madrid khong mua sam nhung rat dang gom hinh anh
Real Madrid không mua sắm nhưng sẽ thay đổi lớn về lối chơi

Với giới chuyên môn, điều này không bất ngờ bởi Zidane mới chỉ chân ướt chân ráo lên thay Benitez cách đây nửa năm. Ông mới chỉ trong giai đoạn hiểu hết được các học trò của mình chứ chưa bung hết các bài chiến thuật. Thành công của Real ở nửa cuối mùa giải 2015/2016 một phần là thừa kế cách chơi từ thời Ancelotti và phần nào đó là Mourinho để lên ngôi tại Champions League. Nhưng Zidane vốn là người không bao giờ muốn đứng dưới bóng người khác. Ông muốn tạo dựng lối chơi, chiến thuật để thành công theo cách của riêng mình. Vì thế lối chơi của Real Madrid sẽ tiếp tục được đổi mới ở mùa giải 2016/2017.

Vừa trở lại Real, Morata đã ra yêu sách
(Bongda24h.vn) - Vừa trở lại Real Madrid, tiền đạo Alvaro Morata đã khẳng định anh muốn đá chính và được tăng lương.

Có thể, đội bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ đá tấn công tổng lực như Zidane thầm yêu thích. Nhưng cách vận hành sẽ rất khác, sẽ không chỉ có 4-3-3 như quen thuộc. Bản thân Zidane rất thích xoay tua cầu thủ và thay đổi chiến thuật liên tục như Guardiola. Vì thế không loại trừ khả năng, Kền kền trắng sẽ áp dụng nhiều đấu pháp ở mùa giải tới. 4-3-3 là nòng cốt nhưng 4-2-3-1 không phải gợi ý tồi khi trong tay Zizou có rất nhiều hộ công chất lượng. Isco, James, Vazquez là những cái tên chất lượng nhưng chưa bao giờ được thừa nhận đúng vai trò của mình. Hay kể cả Jese và “đứa con tha hương” Morata cũng cần được ra sân nhiều hơn. Nếu đóng khung cố định 4-3-3 như mùa giải trước với Casemiro, Kroos, Modric ở hàng tiền vệ và tam tấu BBC trên hàng công thì rất nhiều cái tên kể trên sẽ không được thi đấu.

Real Madrid khong mua sam nhung rat dang gom hinh anh 2
Morata chính thức trở lại Real và mặc áo số 21

Kế hoạch xoay tua và thay đổi chiến thuật của Zidane càng có cơ hội thực hiện khi họ vắng Ronaldo và Bale trong chuyến du đấu mùa hè. Isco, Vazquez, James là những cái tên chất lượng đá sau Benzema. Hay Morata và Jese cũng có thể chơi tốt ở bất kỳ vị trí trên hàng công. Kể cả khi hai siêu sao đắt giá nhất thế giới trở lại, Zidane vẫn tính toán cách vận hành mới là 4-4-2 để tăng cường sự bí ẩn cho đội nhà. Ronaldo sẽ đá cặp với Benzema hoặc Morata, Bale được kéo về đá tiền vệ cánh như thời ở Tottenham. Ở cánh còn lại, Vazquez hoặc Isco có thể được sử dụng. Cũng không loại trừ khả năng Real đá 4-1-4-1 như Bayern của Guardiola trước đây mà Zidane vốn rất yêu thích để tận dụng tối đa nguồn lực trên hàng công.

Real Madrid chính thức mua lại Morata
(Bongda24h.vn) – CLB Real Madrid đã chính thức thông báo rằng họ đã kích hoạt điều khoản mua lại đối với tiền đạo Alvaro Morata từ CLB Juventus.

Tóm lại, Real của Zidane đã thành công ban đầu với chức vô địch Champions League 2015/2016 nhưng chắc chắn HLV người Pháp chưa muốn dừng lại. Đặc biệt, cựu tiền vệ hào hoa này luôn mơ về một đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ nhưng biến ảo như Guardiola, người được coi là HLV thành công nhất hiện nay. Vì thế, đừng vội đánh giá thấp Real Madrid trước mùa giải mới dù họ không có sự bổ sung nào đáng chú ý trên TTCN ngoài sự trở lại của Alvaro Morata.
 

► Xem thêm KQ TBN và bảng xếp hạng bóng đá Tây Ban Nha mới nhất.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X