Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-1 Getafe: Còn lắm những mối lo

Chủ Nhật 04/03/2018 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Zidane đã có sự chuẩn bị tốt trước đại chiến với PSG, nhưng ông thầy người Pháp khó lòng vui mừng sau trận Real Madrid 3-1 Getafe.


Cris Ronaldo và Gareth Bale đồng loạt nổ súng, đem lại chiến thắng cho Los Blancos trước đối thủ Getafe trong ngày cả 2 đều chạm những cột mốc đáng nhớ. Về phía Bale, anh trở thành cầu thủ thuộc Vương quốc Anh khoác áo Real Madrid nhiều nhất lịch sử, sau khi vượt qua David Beckham (178 so với 177). Còn CR7, đây đã là pha lập công thứ 300 và 301 của anh tại La Liga. Rất ấn tượng, nhưng trận đấu này không “tròn trịa” qua những con số như vậy.
 
Real Madrid 3-1 Getafe Con lam nhung moi lo hinh anh
Ronaldo lập cú đúp, Real đả bại Getafe

Đầu tiên là tinh thần. Cầu thủ trẻ Nacho đã khoác áo CLB Hoàng gia đủ nhiều, nhưng dường như anh quá dễ bị tác động bởi cảm xúc. Sau khi bị Loic Remy – cái tên vẫn còn thuộc biên chế của Chelsea, phạm lỗi – hậu vệ này đã “chờ thời” và tìm mọi cách để trả đũa. Kết quả, 2 bên đều phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1, và trận đấu trở thành võ đài thực sự. Bước sang hiệp 2, Nacho một lần nữa trở thành nạn nhân của Remy, khi “ăn” cú vật như trên võ đài của tiền đạo người Pháp. Tất nhiên, thẻ đỏ cho chân sút của Getafe, nhưng Nacho cũng chẳng đáng thương lắm, nếu nhìn vào hành vi của mình.
 
Chưa hết, hậu vệ trẻ của Real Madrid sau đó đã mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền cho đội nhà, khi anh phạm lỗi từ phía sau với đối thủ. Trong pha quay chậm, đúng là chân của Nacho đã chạm vào bóng trước, nhưng chân còn lại của anh cũng quét vào cầu thủ Getafe, và trọng tài ở một khoảng cách quan sát rất gần đã không bỏ qua điều đó. Nhận bàn gỡ không đáng có, Real Madrid run rẩy trong bối cảnh được chơi hơn người, cho đến khi siêu nhân Ronaldo một lần nữa “cứu giá”, và đó là trách nhiệm của Nacho bởi sự non nớt của mình.
 
Thậm chí nếu nhìn vào những bàn thắng đẹp mắt của Ronaldo – Bale, nó cũng cho thấy đây là chiến thắng mang đậm dấu ấn cá nhân. Tiền vệ xứ Wales “chộp giật” khá nhanh sau khi bóng bật ra ở vòng cấm địa, còn Ronaldo một mình tạo nên bàn thắng nâng tỷ số. Mắt xích còn lại của BBC – Karim Benzema thì khiến khán giả bật cười với pha đánh gót trúng hậu vệ đối phương, dẫn đến cú sút trúng cột dọc của Gareth Bale. Không biết nên khen hay chê hàng công Real trong trận này, nhưng sự thực là họ quá thiếu sự gắn kết.
 
Real Madrid 3-1 Getafe Con lam nhung moi lo hinh anh 2
Zidane không cho thấy bất kỳ dấu ấn chiến thuật nào

Ngoại trừ sự xuất sắc của Ronaldo và Bale trong một ngày ghi tên vào lịch sử, đoàn quân Zidane đã cho thấy sự bất ổn, từ cách sắp xếp nhân sự đến những phương án chiến thuật. Cặp tiền vệ trung tâm Casemiro – Llorente cho thấy họ chưa sẵn sàng đá đại chiến, và đó là thảm họa trong bối cảnh 2 tiền vệ trụ cột là Kroos – Modric dính chấn thương. Đặt trường hợp kể cả bình phục thần tốc trong ít ngày còn lại, chẳng có gì đảm bảo cả 2 đạt thể trạng tốt nhất. Chiến thắng trước Getafe, vì vậy là một kết quả tích cực, nhưng không ổn nếu Zidane đem cặp tiền vệ này đặt trước PSG. Một phương án tiềm năng khác, Kovacic thực tế chỉ được tung vào sân khi trận đấu đã an bài.
 
Isco – tiền vệ sáng tạo và là cái tên tiến bộ nhất ở mùa giải vừa qua, đang trải qua những tháng ngày đáng thất vọng. Ở trận đấu này, anh đã trở lại với một tình huống dọn cỗ cho Gareth Bale, nhưng đó là đường kiến tạo... ngoài sức tưởng tượng của chính cầu thủ này. Trong nỗ lực nhảy lên đỡ bóng, Isco đã dùng tay để đưa bóng vào phía trong, nhưng rất may trọng tài đã không phát hiện ra. Trong khi đó, Asensio là một quân bài chất lượng trên băng ghế dự bị, nhưng liệu anh có tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của mình khi được tung vào sân hay không, vẫn còn là điều bí ẩn.
 
Real Madrid 3-1 Getafe Con lam nhung moi lo hinh anh 3
Isco trong trận gặp Getafe

Trên thực tế, những màn trình diễn của Real Madrid trong 1 tuần trở lại đây đều không quá thuyết phục. Họ thất bại vởi tỷ số 0-1 trước Espanyol trên sân khách, và lộ ra nhiều yếu điểm trong trận thắng mới đây. Khi đã nắm trong tay 2 bàn thắng làm vốn, hơn nữa còn được thi đấu nhiều hơn 1 người, thầy trò Zidane bất ngờ bị đối phương vùng lên và gỡ lại 1 bàn. Tất nhiên, Los Blancos xứng đáng với 3 điểm có được, nhưng những khoảnh khắc thót tim là điều họ buộc phải loại bỏ.
 
Trước mắt sẽ là trận đấu quan trọng nhất kể từ đầu mùa giải tới giờ, chạm trán PSG tại Công viên các Hoàng tử. Bất kể đội bạn thiếu vắng Neymar vì chấn thương, bản thân Real Madrid cũng chẳng hơn gì khi nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Kroos – Modric. Không những vậy, PSG còn cho cả Edinson Cavani nghỉ ngơi hoàn toàn, cùng với việc Angel Di Maria đã tìm lại phong độ cao nhất, rõ ràng đội bóng Hoàng gia cần phải rất cẩn thận trước chuyến làm khách khó khăn này. Chiến thắng đương nhiên là tuyệt nhất, nhưng để đi tiếp, Real hoàn toàn có thể toan tính bằng một kết quả nằm trong tầm kiểm soát.

Thống kê Real Madrid 3-1 Getafe
Real Madrid 3-1 Getafe


Cristiano Ronaldo lập kỷ lục sau trận thắng của Real Madrid trước Getafe
Ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa trở thành cầu thủ có 300 bàn thắng nhanh nhất tại La Liga sau khi có cú đúp bàn thắng giúp Real hạ Getafe.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X