Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Eibar: Niềm vui ẩn chứa nỗi lo

Thứ Hai 23/10/2017 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid nhẹ nhàng đè bẹp Eibar để leo lên vị trí thứ ba tại La Liga nhưng lẩn quất đâu đó vẫn là nỗi lo về phong độ của Cristiano Ronaldo.

 
Chỉ phải đón tiếp Eibar đang có phong độ không tốt trên sân nhà, Real Madrid đúng như dự đoán không gặp nhiều khó khăn để đè bẹp đối thủ với tỉ số 3-0. Ngoài việc leo lên vị trí thứ ba, chiến thắng này còn giúp Los Blancos đánh dấu sự trở lại trên đường đua La Liga với đại kình địch Barcelona. Khoảng cách giữa hai đội hiện là 5 điểm, cách biệt không quá lớn khi mùa giải vẫn còn dài.
 
Real Madrid 3-0 Eibar Niem vui an chua noi lo hinh anh
Real Madrid thắng dễ Eibar để tạm quên đi những vấn đề đang tồn tại.

Những tín hiệu tích cực dần trở lại với Los Blancos sau quãng thời gian đầu mùa khó khăn. Kể từ trận thua sốc Betis trên sân nhà, Los Blancos thắng cả 4 trận gần nhất ở La Liga, xét rộng ra là 5 chiến thắng cùng 1 trận hòa trên mọi đấu trường. Lẽ ra kết quả tích cực ấy có thể mang đến niềm hy vọng cho "bầy kền kền" nhưng trên thực tế, đội bóng của Zizou vẫn để lại không ít nỗi lo.
 
Đầu tiên là phong độ của Cristiano Ronaldo. Từ đầu mùa đến nay, Cr7 ghi được 6 bàn nhưng 5 trong số đó ở đấu trường Champions League, nghĩa là ngôi sao người Bồ Đào Nha mới có 1 bàn duy nhất tại La Liga. Phong độ tương phản giữa hai đấu trường của Ronaldo đang là vấn đề khiến HLV Zidane đau đầu.
 
Ngay trong trận đấu với Eibar thôi, Ronaldo là người tung ra nhiều cú dứt điểm nhất với 5 lần uy hiếp khung thành đối phương (2 trúng đích), bằng 1/3 số pha dứt điểm của cả đội (15 lần). Nhưng dù có nỗ lực tới đâu, Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn đều đặn tại La Liga như những gì đang làm tại Champions League. 
 
Sự vô duyên của Ronaldo tại La Liga khiến hàng công Real Madrid trở thành nỗi lo. Hiện tại, HLV Zidane chỉ có hai lựa chọn tốt nhất cho vai trò "số 9" là Ronaldo và Karim Benzema thì cả hai đều không có phong độ tốt. Benzema thậm chí liên tục nhận những tiếng la ó từ CĐV Real Madrid khiến HLV Zidane phải ra mặt bảo vệ. Không những thế, mảnh ghép cuối cùng của bộ ba BBC là Gareth Bale cũng đang thi đấu dưới sức sau quãng thời gian vật lộn với chấn thương.
 
Real Madrid 3-0 Eibar Niem vui an chua noi lo hinh anh 2
Cristiano Ronaldo tiếp tục tịt ngòi tại La Liga dù Real Madrid thắng đậm.

Thời điểm hiện tại, Isco đang là cứu cánh cho Real Madrid nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha thực tế là mẫu cầu thủ thi đấu thiên về sáng tạo. Điều đó đồng nghĩa với việc Isco cần những cầu thủ thi đấu trực diện như Ronaldo, Benzema hỗ trợ để có nhiều khoảng trống hơn. Những cái tên như Lucas Vazquez, Marco Asensio hay Borja Maroyal chưa thực sự sẵn sàng thay thế cho những đàn anh.  
 
Thành công trong hai mùa giải gần nhất của HLV Zidane có quan hệ mật thiết đến việc Real Madrid sở hữu bộ khung đạt đến độ tuổi chín của sự nghiệp (26-29 tuổi). Đến mùa này, một loạt trụ cột của Los Blancos bắt đầu suy giảm phong độ do tuổi tác. Cris Ronaldo, Luka Modric, Sergio Ramos đều đã bước qua tuổi 30, Marcelo và Benzema cũng đã 29 tuổi, sắp chạm đến cái ngưỡng bên kia sườn dốc sự nghiệp.
 
Ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, HLV Zidane đã nhận ra vấn đề khi mang về những cầu thủ trẻ tuổi để thay thế như Theo Hernandez hay Dani Ceballos. Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ của Real Madrid vẫn còn một khoảng cách lớn để đạt đến đẳng cấp của các đàn anh. Đã đến lúc Zizou tìm cách xây dựng một bộ khung khác nếu muốn duy trì nền tảng thành công của Los Blancos.

Real Madrid 3-0 Eibar Niem vui an chua noi lo hinh anh 3
Thông số Real Madrid 3-0 Eibar
Tổng hợp Real Madrid 3-0 Eibar:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X