Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: 13 năm mới chi tiêu ít như này

Thứ Năm 01/09/2016 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc chỉ bỏ ra 30 triệu Euro để thực hiện quyền mua lại tiền đạo trẻ Alvaro Morata từ Juventus, Real Madrid đã đạt kỷ lục chi tiêu “dè xẻn” nhất trong 13 năm qua.

Real Madrid luôn được coi là CLB giàu có bậc nhất thế giới, không chỉ ở làng túc cầu mà tính trên các môn thể thao nói chung. Cũng chính vì giàu có và danh vọng ít ai sánh được mà Real luôn cố gắng tận dụng lợi thế đó để nâng tầm sức mạnh của họ. Vì thế, cũng chẳng có gì bất ngờ khi Real Madrid thường xuyên là đội bóng chi tiêu mạnh tay nhất qua mỗi kỳ chuyển nhượng. Họ đang sở hữu trong tay hai bản hợp đồng nằm trong top 3 cầu thủ đắt giá nhất thế giới và những tân binh của họ cũng từng nhiều lần phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới.

Real Madrid 13 nam moi chi tieu it nhu nay hinh anh
Alvaro Morata là bản hợp đồng duy nhất của Real mùa này

Thế nhưng ở kỳ chuyển nhượng hè 2016, Real Madrid chỉ mang về đúng một tân binh, đó là tiền đạo Alvaro Morata từ Juventus. Thực tế thì Morata cũng chẳng phải một kẻ chân ướt chân ráo cập bến Bernabeu bởi đó chính là nơi mà anh đã trưởng thành. Nói cách khác, Real Madrid chẳng mang về một tân binh nào mới thực sự, đó là một điều hết sức kỳ lạ đối với Los Blancos.

Còn nếu xét về số tiền họ bỏ ra cho kỳ chuyển nhượng này, đây cũng là một kỷ lục trong 13 năm qua. Mặc dù các CLB khác liên tiếp mang về những tân binh, đặc biệt là những kỳ phùng địch thủ như Atletico Madrid và Barcelona, nhưng Real Madrid vẫn án binh bất động sau 30 triệu Euro chi trả cho Juventus để có lại quyền sở hữu Morata. Lần gần nhất mà Real chi tiêu ít hơn 30 triệu Euro là khi họ bỏ ra 25 triệu Euro để chiêu mộ David Beckham từ Manchester United mùa hè năm 2013. Đó cũng là tân binh duy nhất của Real vào năm đó, nhưng anh đã tạo ra một món hời lớn.

Những con số này càng trở nên đáng ngạc nhiên bởi Real Madrid và Atletico Madrid chuẩn bị phải thực hiện án phạt cấm chuyện nhượng ở hai kỳ chuyển nhượng tiếp theo, sau khi vi phạm những điều khoản mua bán cầu thủ trẻ. Có vẻ như Real Madrid đang rất tự tin với lực lượng cầu thủ trẻ dồi dào của họ hoặc họ không hề e sợ án phạt do UEFA đưa ra.


► Cập nhật kết quả bóng đá Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X