Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real khủng hoảng: Bố già Florentino Perez và mặt trái của Galaticos

Thứ Năm 26/11/2015 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại Real 0-4 Barca đã đi quá giới hạn của những Madridista, thế nhưng tội đồ đầu tiên không phải là HLV Benitez mà là chủ tịch Florentino Perez.

Sau khi hiệp 1 trận Real 0-4 Barca khép lại, lúc này tỷ số đang là 0-2 cho đội bóng xứ Catalan. 80 nghìn khán giả trên sân Bernabeu bất ngờ đồng loạt vẫy cờ trắng và đồng thanh kêu gọi Florentino Perez từ chức. Lần đầu tiên sau 15 năm, ông trùm ngành xây dựng mới bị các CĐV đội nhà căm ghét đến thế. Từ 1 người hùng của các Madridsita khi liên tục đưa về bất cứ ngôi sao nào mà họ mong muốn thì giờ đây Perez đang trở thành nguyên nhân của cơn khủng hoảng ở Bernabeu hiện nay. Người ta đã quá chán chính sách Galaticos của Perez theo đuổi suốt bao năm qua. Quan trọng hơn khi nó dần biến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thành 1 mớ hỗn độn, 1 đoàn lính đánh thuê liên hợp quốc chẳng khác gì PSG hay Man City.

Rafa Benitez và lời nguyền cay đắng El Clasico
(Bongda24h.vn) – Không chỉ Rafa Benitez, lịch sử đã chứng minh rất nhiều HLV của Real Madrid đều phải đón nhận trận thua thảm bại trong lần đầu tiên ra mắt ở...

Nói về Real Madrid dưới thời Florentino Perez thì bất cứ ai cũng biết đến chính sách “Zidane and Pavon” mà ông trùm xây dựng này muốn theo đuổi. Nhưng rồi áo lực về thành tích đã khiến kế hoạch này sụp đổ nhanh chóng. Chẳng có “Pavon” nào trụ nổi ở môi trường khắc nghiệt của Kền kền trắng. Và từ đó Perez biến thành chính sách “Galaticos” nổi tiếng hơn 10 năm qua. Cho tới lúc này, không ít CĐV trên thế giới vẫn đang cảm thấy choáng về cách làm bóng đá của ông trùm ngành xây dựng. Trong 15 năm qua, cả tá siêu sao hàng đầu thế giới như Zidane, Figo, Beckham, Owen, Carlos, Raul, Ro béo rồi cho tới Kaka, Ronaldo, Bale, Benzema sau này. Thậm chí hầu hết những tín đồ túc cầu giáo trên thế giới đều cùng suy nghĩ rằng, Real dưới thời Perez có thể mua bất cứ cầu thủ nào mà họ thích.

Binh luan tran Sieu kinh dien El Clasico 263 giua Real 0-4 Barca  hinh anh
Real mất đi bản sắc vì Perez chạy theo chính sách Galaticos

Không thể phủ nhận Perez đã giúp Real trở thành một thương hiệu hàng đầu trong thế giới bóng đá. Về kinh doanh, Kền kền trắng luôn là đội bóng kiếm được nhiều tiền nhất. Về mặt tên tuổi, có lẽ ngoại trừ các cầu thủ Barca thì sân Bernabeu là điểm đến lý tưởng của mọi cầu thủ trên thế giới. Chẳng thế mà sau trận thua Real 0-4 Barca, “bố già” Perez lại vẽ ra kế hoạch mới đầy tham vọng – chiêu mộ Aguero, Lewandoski và Hazard ngay trong mùa hè tới. Một tham vọng lớn nhưng hoàn toàn có thể trở thành sự thật bởi sức hút và khả năng chịu chơi của ông trùm ngành xây dựng. Thế nhưng giờ đây các Madridista không còn háo hức việc chiêu mộ hết siêu sao này đến siêu sao khác nữa. Với các CĐV chân chính của đội bóng áo trắng, cái họ cần là một bản sắc cho đội bóng giống như Barca đã làm trong 10 năm qua.

Không phải Benitez, Chủ tịch Perez đã xếp đội hình để Real đá El Clasico?
(Bongda24h.vn) – Tờ Mundodeportivo đã đăng tải một thông tin gây sốc khi khẳng định chính Chủ tịch Floretino Perez là người đã bố trí đội hình để Real đá trận...

Trong trận Real 0-4 Barca có một khoảnh khắc lịch sử ít người để ý là việc các Madridista đứng lên vỗ tay sau khi Iniesta rời sân. Tại sao một cầu thủ vừa sút cháy lưới của Navas lại được khán giả khó tính tại Bernabeu ưu ái đến thế. Bởi đơn giản những con người như Iniesta là thứ mà các CĐV áo trắng hằng ao ước. Sau khi Raul và Casillas ra đi thì Real chẳng còn là Real vĩ đại mà người ta đã ca tụng nữa. Bây giờ tìm mỏi mắt cũng chẳng tìm thấy những trụ cột, những tượng đài trong đội hình của Kền kền trắng là người gốc Madrid và nhất là trưởng thành từ Castilla. Những người như Iniesta làm nên bản sắc của Barca nhưng với Real thì đó là ai? Chẳng ai cả. Ramos, Ronaldo, Bale hay James Rodriquez đều rất giỏi nhưng họ là lính đánh thuê được Perez mua về.

Casillas va Raul moi la nhung nguoi tao ra ban sac cho Real Madrid
Casillas và Raul mới là những người tạo ra bản sắc cho Real Madrid

Cách đây hơn 10 năm, khi các CĐV Real nổi tiếng kiêu ngạo và khó tính thì họ chẳng bao giờ chào đón các cầu thủ đội khách. Chỉ có 2 huyền thoại thật sự của bóng đá thế giới là Johan Cruyff và Maradona được các CĐV tại Bernabeu đứng lên vỗ tay tán tưởng. Thế nhưng chỉ trong kỷ nguyên của Perez, đã có 3 cầu thủ làm được điều này là Ronaldinho, Del Piero và mới nhất là Iniesta. Đó là những cái tên xứng đáng trở thành biểu tượng mà các Madridista hằng ao ước xuất hiện trong đội hình của Kền kền trắng. Thế nhưng kể từ khi Casillas ra đi, chẳng còn ai giữ hồn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nữa. Carvajal, Nacho, Jese, Casilla chỉ là những gương mặt dự bị mà Perez giữ lại để làm bình phong cho chính sách sử dụng những cầu thủ tự đào tạo ra.

Sở dĩ cơn thịnh nộ của các Madridista đối với Florentino Perez lên đến đỉnh điểm là vì ông đã bán đi ngôi sao Castilla tài năng nhất là Morata. Nhìn cái cách “tiểu Morientes” khoác áo Juventus và nhấn chìm Real ngay tại Bernabeu mùa giải trước khiến các CĐV Real không khỏi thắt lòng. Chính Morata chứ không phải ai khác dập tắt tham vọng bảo vệ chức vô địch Champions League của Real ở mùa giải trước. Nghiệt ngã như thế bảo sao các Madridista không giận cho được. Mà việc bán Morata là lỗi lớn nhất của chủ tịch Florentino Perez chứ không phải ai cả.

Sau trận thua Real 0-4 Barca ở El Clasico 263, tờ Marca mở cuộc thăm dò với các CĐV Real và có tới 64% muốn Florentino Perez từ chức, chỉ có 36% muốn sa thải Benitez. Chắc chắn Madridista là những người xem công tâm nhất bởi họ biết rằng gốc rễ của vấn đề là vị chủ tịch giàu có, người biến Real thành một đội bóng thiếu bản sắc như hiện nay chính là Florentino Perez.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X