Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Betis vs Barca (2h45 ngày 22/1): Quên đi thất bại

Chủ Nhật 21/01/2018 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona sẽ làm tất cả để chứng minh trận thua Espanyol chỉ là một tai nạn nên Real Betis hãy cẩn thận đấy, sân Benito Villamarin chưa chắc là đất lành cho chính họ. 

 
Để thua Espanyol tại cúp nhà vua, Barcelona rốt cuộc nếm trải thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa, chỉ sau trận thua Real Madrid tại Siêu Cúp Tây Ban Nha. Một thất bại không phải điều quá ghê gớm nhưng là động lực cho các đội bóng còn lại ở La Liga nhận ra rằng Barca phiên bản Ernesto Valverde không phải là bất khả chiến bại.
 
Lionel Messi van la tam diem cuoc doi dau giua Real Betis vs Barca.
Lionel Messi vẫn là tâm điểm cuộc đối đầu giữa Real Betis vs Barca.

Dù vậy, Barca rất muốn chứng minh trận thua Espanyol chỉ là tai nạn. Nếu Lionel Messi không đá hỏng phạt đền ở phút 62, hay Barca nắn nót hơn trong những tình huống quyết định, thầy trò Valverde có lẽ không phải nhận thất bại đầu tiên. Nhưng bóng đá là thế, không có chữ nếu, Barca cần chứng tỏ rằng họ vẫn mạnh mẽ như thế bằng việc hạ gục Real Betis ngay tại Benito Villamarin.
 
Tháng Một này, Barca nhận khá nhiều tin vui như sự trở lại của Ousmane Dembele, cũng như cả hai thương vụ Philippe Coutinho và Yerry Mina. Nhưng cho đến lúc này, cả hai đều chưa ra sân trận nào cho Barca. Còn Dembele tiếp tục nghỉ thêm một tháng vì chấn thương. Trước mắt, Ernesto Valverde sẽ tiếp tục phải dựa vào những gương mặt quen thuộc từ đầu mùa.
 
Trong quá khứ, Betis thường có phong độ không tốt khi phải chạm trán Barca. 13 trận gần nhất tại La Liga, Betis chưa một lần đánh bại Barca, trong đó có đến 10 thất bại. Dù vậy, thầy trò vẫn có những lý do riêng để tin tưởng vào việc làm nên bất ngờ trước đội bóng đang thống trị bảng xếp hạng La Liga.
 
Ngoài điểm tựa sân nhà Benito Villamarin, Real Betis cũng có phong độ tốt trong quãng thời gian gần đây với 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Điểm mạnh của Betis nằm ở hàng công khi họ ghi đến 10 bàn trong 3 trận thắng gần nhất ở La Liga, bao gồm màn rượt đuổi hấp dẫn với tỉ số 5-3 khi chạm trán Sevilla. Mùa này, Betis cũng nằm trong top 5 đội ghi được nhiều bàn nhất tại La Liga với 33 pha lập công, bằng với Sociedad và Celta Vigo, chỉ kém Valencia (41) cũng như chính Barca (52).
 
Preview Betis vs Barcelona
Lịch sử có lặp lại trong cuộc đối đầu Real Betis vs Barca?

Trong khi đó, hàng phòng ngự đang là nỗi lo của Barca. Samuel Umtiti dính chấn thương khiến HLV Valverde buộc phải để Vermaelen, một cầu thủ đã qua thời đỉnh cao phong độ vào sân trong thời gian gần đây. Tân binh Yerry Mina vẫn chưa có trận ra mắt. Một loạt chấn thương khác cũng khiến HLV Valverde rơi vào thế khó trong việc lựa chọn nhân sự tới Benito Villamarin.
 
Ngoài hai trường hợp chấn thương nặng của Philippe Coutinho và Ousmane Dembele, Barca nhiều khả năng cũng thiếu Andres Iniesta, Paulinho, Samuel Umtiti, Paco Alcacer, Javier Mascherano vì bị đau ở các mức độ khác nhau. Như vậy, sứ mệnh gánh vác hàng công của Barca sẽ tiếp tục đặt lên vai Messi.
 
Chính Betis là đội mở màn mùa giải cho Barca bằng một chiến thắng để quên đi hai thất bại trước đó với Real Madrid tại Siêu Cúp Tây Ban Nha. Liệu Betis có tiếp tục giúp Barca quên đi trận thua Espanyol?
 
Thống kê trước trận:
* Barca không thua Betis trong 13 lần gần nhất gặp nhau tại La Liga, trong đó có 10 trận thắng.
* Barca đánh bại Betis với tỉ số 2-0 trong trận mở màn mùa giải.
* Ngoài Barca và Valencia, Betis là đội ghi nhiều bàn thứ ba tại La Liga.
* Với 8 pha lập công, Paulinho là tiền vệ trung tâm ghi nhiều bàn nhất tại La Liga mùa này.
* Luis Suarez ghi được 10 bàn trong 8 trận gần nhất ở La Liga.
 
Thông tin lực lượng:
Betis: Joel Campbell, Antonio Sanabria, Antonio Barragan chấn thương. 
Barca: Philippe Coutinho, Ousmane Dembele chấn thương - Andres Iniesta, Paulinho, Samuel Umtiti, Paco Alcacer, Javier Mascherano chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Betis vs Barca (2h45 ngày 22/1): 
Betis (4-3-3): 13.Adan - 27.Francis, 4.Feddal, 23.Mandi, 14.Durmisi - 18.Guardado, 3.Javi Garcia, 6.Fabian Ruiz - 17.Joaquin, 7.Sergio Leon, 20.Tello
Barca (4-1-3-2): 1.Stegen - 20.Sergi Roberto, 3.Pique, 25.Vermaelen, 18.Jordi Alba - 5.Busquets - 4.Rakitic, 15.Paulinho, 8.Iniesta - 10.Messi, 9.Luis Suarez
Dự đoán tỉ số: Betis 1-2 Barca
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X