Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Real Madrid bắt đầu học cách yêu Gareth Bale

Thứ Tư 24/01/2018 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thời điểm Cristiano Ronaldo đang đi tới sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Gareth Bale trở nên vô cùng quan trọng với Real Madrid. Chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Deportivo đã cho thấy điều đó.


Thắng 7-1 là một kết quả không thể tuyệt vời hơn với Real Madrid. Sau một chuỗi những trận đấu thất vọng, màn trình diễn bùng nổ trên sân Santiago Bernabeu mang ý nghĩa khích lệ rất nhiều với các nhà đương kim vô địch La Liga. Tuy nhiên, thực tế là trong 1/3 thời lượng thi đấu đầu tiên, đã có những lúc người ta nghĩ về một kết quả bất lợi cho đoàn quân của Zinedine Zidane.

20 phút đầu tiên, câu chuyện Real hay nhưng kém may quen thuộc đã lặp lại. Họ áp đảo về thế trận nhưng những gì có được chỉ dừng ở mức cơ hội. Los Blancos gặp khó khăn trong việc có được bàn thắng để cụ thể hóa sự lấn lướt của mình. Trong mỗi tình huống, luôn có cảm giác Real chỉ thiếu một chút nữa là làm tung lưới đối phương. Nhưng điều đó không xảy ra trước khi tỷ số được mở ở phút 23 bởi… Deportivo.

Goc nhin Real Madrid bat dau hoc cach yeu Gareth Bale hinh anh
Real nhập cuộc đầy khó khăn trước Deportivo

Khi đội nhà còn đang chật vật tìm kiếm lợi thế dẫn trước, bộ đôi hậu vệ Dani Carvajal và Raphael Varane lại mắc sai lầm sơ đẳng. Họ để bộ đôi Florin Andone và Lucas Perez của Deportivo phối hợp với nhau dễ dàng trong pha bóng 1 kèm 1 trước khi cái tên thứ 2 căng ngang cho Adrian Lopez nhẹ nhàng mở tỷ số cho đội khách. Đó là bàn thứ 2 của Adrian vào lưới Real tại La Liga, 7 năm sau bàn đầu tiên khi còn chơi cho hàng xóm Atletico Madrid.

Đó cũng là một đòn mạnh giáng vào tâm lý các cầu thủ Real. Quy luật tấn công nhiều không ghi bàn sẽ phải trả giá họ đã quá thuộc khi nó liên tục trở thành hiện thực từ đầu mùa 2017/18 tới nay. Viễn cảnh lần đầu tiên trong lịch sử thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà tại La Liga (trước đó thua cả Barcelona lẫn Villarreal) đã lờ mờ xuất hiện trong tâm trí các Madridista ngồi trên các khán đài Santiago Bernabeu.

Thật may là chỉ 9 phút sau (phút 32), Nacho có pha bật tường đầy bất ngờ với Marcelo trước khi tự mình dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, đó chắc chắn vẫn là chưa đủ với Real. Hòa và chia điểm với một đội bóng xếp thứ 3 từ dưới lên không phải là cái gì đó đạt yêu cầu. Real vẫn phải tấn công, vẫn phải cố gắng có thêm bàn thắng trong bối cảnh không thể cấm Deportivo phòng ngự co cụm, một điều vô cùng khó chịu.

Goc nhin Real Madrid bat dau hoc cach yeu Gareth Bale hinh anh 2
Bale là điểm sáng nhất của Real trước Deportivo

Đúng lúc đó, “Superman” Gareth Bale đã xuất hiện để giải cứu Real. Trong lúc các đồng đội còn đang mải đòi penalty sau khi Cristiano Ronaldo ngã trong vòng cấm Deportivo, Bale với cái chân trái uy lực đã vẽ lên một đường cong tuyệt hảo nâng tỷ số lên 2-1 phút 42. Qua đó, anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Real mùa này đạt mốc 5 bàn tại La Liga. Có thể bạn không tin, nhưng khi mà giải đấu trôi qua một nửa chặng đường, mới có một thành viên của các nhà đương kim vô địch ghi 5 bàn.

Điều đó cho thấy hàng công của Real yếu kém thế nào ở lượt đi mùa 2017/18 này. Nhưng có Bale trên sân, quá khứ đã không tiếp diễn. Bàn thắng cuối hiệp 1 của tuyển thủ xứ Wales vốn đã nâng cao sĩ khí đội chủ sân Bernabeu và tới phút 58, cũng chính anh đánh đầu dũng mãnh đưa cách biệt lên 3-1. Đó là pha lập công thứ 9 của Bale trên mọi đấu trường mùa này và tới chỉ sau 17 lần ra sân (12 đá chính).

Real Madrid 7-1 Deportivo (KT): Ronaldo giải tỏa cơn khát, Los Blancos thắng ngỡ ngàng
CR7 tìm lại cảm giác ghi bàn tại La Liga khi góp hai bàn vào trận thắng Deportivo với tỷ số 7-1.

So với Ronaldo hay Benzema, rõ ràng Bale hiệu quả hơn hẳn. Riêng ở trận với Deportivo, anh đã góp công lớn giúp Real “kết liễu” số phận trận đấu. Trong khoảng 30 phút còn lại, Bầy kền kền thể hiện sự tự tin chưa từng có, nã thêm 4 bàn vào lưới đội khách. Trong đó, Luka Modric và Nacho mỗi người 1 bàn, còn lại là cú đúp của Ronaldo.

Nhưng trong trận đấu Real 7-1 Deportivo này, dấu ấn của Gareth Bale vẫn là lớn nhất. Không chỉ là 2 bàn thắng rất quan trọng, Bale còn tạo ra 3 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội chưa kể quả tạt cho Ronaldo đưa bóng vào lưới Deportivo song không được công nhận vì lỗi việt vị của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Chưa hết, số 11 của Real còn rất tích cực tham gia pressing ngay bên phần sân đối phương thể hiện qua 3 lần cướp bóng thành công.

Goc nhin Real Madrid bat dau hoc cach yeu Gareth Bale hinh anh 3
Real rất cần Bale sung mãn trong chặng đường còn lại

Suốt từ khi chuyển tới Real từ Tottenham mùa hè năm 2013, Bale luôn phải núp sau cái bóng của Ronaldo. Anh cũng không nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ đội bóng Hoàng gia bởi lối chơi có phần cá nhân. Nhưng thực tế chứng minh bằng cách này hay cách khác, Bale vẫn rất có ích cho Real. Trong bối cảnh Ronaldo đánh mất và chưa biết khi nào tìm lại phong độ, mũi công 28 tuổi lại càng trở nên quan trọng với họ.

Thật không may cho Real khi mùa này Bale phải nghỉ thi đấu liên tục vì chấn thương. Đặt giả thiết ngôi sao này lành lặn, tin chắc Los Blancos cũng không khốn khổ đến thế. Vẫn còn nửa mùa giải với nhiều trận đấu then chốt ở phía trước và Real cần một Bale sung mãn nhất để cứu vãn cục diện.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Real Madrid:
Navas; Carvajal, Varane, Nacho, Marcelo; Modric (Kovacic 76’), Casemiro, Kroos; Bale (Vazquez 82’), Mayoral (Benzema 64’), Ronaldo.
Deportivo: Ruben; Juanfran, One, Schar, Luisinho; Mosquera (Exposito 48’), Guilherme, Borges (Colak 54’); Perez, Andone (Gil 79’), Adrian.

Goc nhin Real Madrid bat dau hoc cach yeu Gareth Bale hinh anh 4
Thông số trận đấu Real Madrid 7-1 Deportivo

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 7-1 Deportivo (Vòng 20 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X