Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real 2-3 Barca: Khi đôi chân của Neymar cất tiếng nói

Chủ Nhật 30/07/2017 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả các thành viên của Barca đều đang chờ một quyết định dứt khoát từ chính Neymar về tương lai của anh. Thông qua trận El Clasico tại ICC 2017, dường như câu trả lời đã được sáng tỏ.


Cả thế giới bóng đá trong những ngày gần đây đã hướng cái nhìn đặc biệt tới Barcelona. Bên cạnh chuyến du đấu của đội bóng xứ Catalan tại Mỹ, người ta cũng đang chờ đợi quả “bom tấn” mang tên Neymar phát nổ. Đại gia PSG của nước Pháp tuyên bố sẵn sàng chi tới 222 triệu Euro phá vỡ hợp đồng còn thời hạn tới năm 2021 của tuyển thủ Brazil. Nếu điều đó xảy ra, Barca dù rất muốn giữ Neymar cũng chẳng thể làm gì khác ngoài chờ đợi anh đích thân đưa ra quyết định.

Nhưng thời gian qua đi, từ khi tin đồn PSG muốn “phá két” vì Neymar xảy ra, anh im lặng đến đáng sợ. Trong bối cảnh từ Tây Ban Nha, Pháp tới nước Mỹ đều đang sôi sục, ngôi sao 25 tuổi vẫn nói không với truyền thông thậm chí đến một dòng trạng thái trên mạng xã hội cũng không viết. Thay vào đó, Neymar khoe giày mới, quần áo mới và… cơ bắp là nhiều. Điều đó khiến các thành viên Barca bao gồm đội trưởng Andres Iniesta cảm thấy sốt ruột thông qua phát biểu mới đây:

Real 2-3 Barca Khi doi chan cua Neymar cat tieng noi hinh anh
Neymar giữ im lặng tuyệt đối về tương lai của mình

“Tất cả chúng tôi đều muốn những tin đồn chấm dứt. Nhưng cách duy nhất phải là Neymar tự nói ra”, Iniesta nói trong một cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Real Madrid tại International Champions Cup 2017. “Chúng tôi muốn anh ấy ở lại nhưng cũng muốn những tin đồn được giải quyết dù là về phần cầu thủ hay CLB.”

Trong 2 trận đầu tiên của Barca tại ICC 2017 trên đất Mỹ, Neymar chính là ngôi sao sáng nhất với 3 bàn thắng vào lưới Juventus và Man United. Ở một góc độ nào đó, Neymar thông qua đôi chân đã gửi tới mọi người một thông điệp rằng: “Tài năng của tôi đấy!”. Tới trận El Clasico (Siêu kinh điển) tại thành phố biển Miami, ngôi sao 25 tuổi tiếp tục cho tất cả thấy được rằng mình có thể làm được những điều lớn lao đến mức nào.

Real 2-3 Barca Khi doi chan cua Neymar cat tieng noi hinh anh 2
Anh vẫn thể hiện được tài năng như tại El Clasico

Trước một tên tuổi như Real Madrid, Neymar vẫn không ngần ngại phô diễn kỹ thuật. Anh nhiều lần khiến các cầu thủ phòng ngự bên phía đại kình địch Barca như phát điên bởi những pha đi bóng lắt léo và khó lường. Dani Carvajal không hề là một hậu vệ tồi thậm chí ngược lại song khi phải đối mặt với  Neymar, anh vẫn bị qua mặt thường xuyên và trông giống như một kẻ học việc đáng thương.

Luôn là mối nguy hiểm thường trực bên hành lang trái của Barca, Neymar cũng đã góp công lớn trong bàn thắng quyết định. Từ một tình huống treo bóng thuận lợi của anh, Gerard Pique đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 nghiêng về phía Barca. Tuy nhiên, tất cả không chỉ dừng lại ở đó. Nếu số 11 chỉ miệt mài cống hiến cho đội bóng xứ Catalan, đã chẳng có chuyện gì ầm ĩ trong thời gian qua.

Real 2-3 Barca Khi doi chan cua Neymar cat tieng noi hinh anh 3
Neymar có nhiều pha xử lý cá nhân trước Real

Xuyên suốt trận El Clasico trên sân Hard Rock, người ta chỉ nhắc về Neymar dù anh không ghi bàn như 2 trận trước đó. Không chỉ là những pha bóng hay, những lùm xùm chuyển nhượng, vụ gây gổ với đồng đội Nelson Semedo trong một buổi tập mà chính cách chơi đầy cá nhân của “tiểu Pele” cũng khiến anh vô số lần lọt vào tầm ngắm của các phóng viên trong trận Real 2-3 Barca.

Có những pha bóng có thể phối hợp cùng các đồng đội, Neymar lại lạm dụng kỹ thuật và khả năng rê dắt. Có những tình huống có thể dứt điểm ngay nhưng anh chàng lại chọn cách biểu diễn và thời cơ trôi qua. Cũng có những lúc các đồng đội ở vị trí thuận lợi ngóng chờ một đường chuyền song mũi công Brazil lại quyết định sút ngay vội vàng và thiếu hợp lý. Chính phong cách đầy ích kỷ khi thi đấu nói trên của Neymar đã khiến cho những đồng đội của anh và cả khán giả cảm thấy khó chịu.

Xem lại pha bỏ lỡ đáng tiếc của Neymar trước Real:

Chưa khi nào người ta thấy cái tôi của Neymar lớn đến vậy. Có thể Real 2-3 Barca chỉ là một trận giao hữu và anh cho phép mình được biểu diễn nhiều hơn. Tuy nhiên, xem ra bối cảnh ra đi hay ở lại Barca hiện nay của Neymar mới là yếu tố tác động chính tới điều đó vào lúc này.

Ngoài việc muốn phô diễn tài năng, những pha xử lý cá nhân của Neymar như muốn nói lên một điều rằng: “Tôi không muốn phục vụ bất cứ ai nữa!”. Suốt 4 năm qua, Neymar núp sau cái bóng khổng lồ của Messi và giờ đây anh không còn muốn điều đó. Mức lương 550 nghìn Euro/ tuần, 29 triệu Euro/ năm mà PSG đề nghị là rất hấp dẫn, song bên cạnh đó ngôi sao 25 tuổi cũng cảm nhận rằng mình sẽ được trọng vọng hơn tại bến đỗ mới.

Nếu có ý định ở lại Barca, hẳn Neymar đã chẳng có nhiều hành vi “đáng ngờ” như trận El Clasico vừa qua. Nhìn cái cách Neymar cười gượng khi lên nhận cúp vô địch ICC 2017, người ta tin rằng ngày anh đổi màu áo có lẽ cũng không còn xa.

Thong so tran dau Real Madrid 2-3 Barca
Thông số trận đấu Real Madrid 2-3 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 2-3 Barca (ICC 2017):

Xem thêm một số bài viết khác về Neymar trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X