Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rakitic: “Chủ tịch” Pique yêu cầu tôi nhường pen cho Mascherano

Thứ Sáu 28/04/2017 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng đầu tiên sau 7 năm gắn bó với Camp Nou của ngôi sao Argentina hẳn có công lao không nhỏ của người đồng đội sát cánh bên anh ở vị trí trung vệ.

Được đà hưng phấn sau chiến thắng vang dội trận El Clasico, Barcelona có màn hủy diệt không thương tiếc Osasuna với tỷ số 7-1, qua đó tiếp tục dẫn trước đại kình địch Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga. Leo Messi không ngừng tỏa sáng, những tân binh thất vọng Andre Gomes và Paco Alcacer phần nào chứng tỏ giá trị, nhưng tiêu điểm lớn hơn cả ở Camp Nou vừa qua chắc chắn phải xoay quanh Javier Mascherano.

Rakitic Chu tich Pique yeu cau toi nhuong pen cho Mascherano hinh anh
Mascherano ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona, sau 7 năm và 319 trận

Chính xác sau 7 năm, hậu vệ người Argentina cuối cùng cũng ghi được bàn thắng đầu tiên mà không phải vào lưới Barca như 6 lần trước. Dù chỉ được thực hiện trên chấm penalty, nhưng rõ ràng pha lập công này vẫn vô cùng ý nghĩa với Mascherano sau những tháng năm cống hiến thầm lặng cho đội bóng xứ Catalan. Nhưng có lẽ, anh sẽ phải rất biết ơn đồng đội Gerard Pique sau sự kiện để đời này.

Thời điểm khi Barca được hưởng quả phạt đền, Ivan Rakitic là chân sút khá nhất trên sân, sau khi Leo Messi đã được thay ra nghỉ, còn Luis Suarez và Neymar không thi đấu. Tuy nhiên, tiền vệ người Croatia chia sẻ lý do anh nhường lại cú sút 11m cho Mascherano như thế này, một cách hài hước:

“Tôi muốn đá quả đó lắm chứ, đã bước sẵn lên chấm phạt rồi. Nhưng rồi Pique yêu cầu tôi nhường lại cho Mascherano thực hiện và anh ấy đã đúng. Bạn không thể chống lệnh Chủ tịch được. Đó thực sự là một bàn thắng hoàn hảo mà Mascherano xứng đáng được ghi công. Anh ấy đã cống hiến quá nhiều cho Barcelona rồi.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X