Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Pique thoát án vụ "tẩy thẻ"

Thứ Năm 25/02/2016 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 0-2 Barca, trung vệ Gerard Pique đã có hành động bị nghi ngờ là “tẩy thẻ”. Nhưng liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã kết luận cầu thủ người Tây Ban Nha vô tội.

Mặc dù phải làm khách trên sân của Arsenal nhưng Barca đã có một trận đấu ấn tượng. Đại diện của Tây Ban Nha đã đánh bại Pháo thủ ngay tại sân Emirates với tỉ số 2-0. Chiến thắng có được giúp thầy trò HLV Enrique coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, sau trận Arsenal 0-2 Barca, trung vệ Gerard Pique đã bị tình nghi là cố tình “tẩy thẻ”.
Arsenal 0-2 Barca Pique thoat an vu tay the hinh anh
Pique bị cho là cố tình phạm lỗi để nhận thẻ vàng
Tờ Daily Mail cho rằng lợi thế quá lớn ở trận lượt đi khiến HLV Enrique tự tin “hy sinh” Pique cho trận đấu lượt về để cầu thủ người Tây Ban Nha có thể “sạch sẽ” từ vòng đấu tới. Để chứng minh cho nhận định của mình, nguồn tin này cung cấp hình ảnh ở phút 83 khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha gọi Pique ra đường pitch thì thầm to nhỏ. Đúng 80 giây sau, cựu cầu thủ của M.U đã phạm lỗi thô thiển với Welbeck để phải nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài.
Những bí mật thú vị về tiền vệ Iniesta (Barcelona)
Là một Cule và những ai yêu mến lối đá tiqui-taca đầy mê hoặc sẽ không bao giờ có thể quên được Iniesta, một ảo thuật gia, một khối óc vĩ đại của Barca và bóng...
Với thẻ vàng phải nhận, Pique đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa giải Champions League. Theo luật thì cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phải ngồi ngoài trong trận lượt về trên sân Nou Camp. Bù lại nếu Barca góp mặt ở vòng tứ kết, Pique sẽ tự tin thi đấu mà không còn lo vắng mặt ở những trận đấu quan trọng. Vụ việc này đã đến tai liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), cơ quan này tuyên bố sẽ không nương tay với bất cứ cầu thủ nào cố tình gian lận bằng cách “tẩy thẻ”. Án phạt dành cho hành động này là treo giò 2 trận.
Arsenal 0-2 Barca Pique thoat an vu tay the hinh anh 2
UEFA kết luận trung vệ Gerard Pique vô tội
Nhưng mới đây, trang thể thao Omnisport liên lạc với UEFA, cơ quan này cho biết đã xem xét tình huống của Pique và nhận thấy không có bằng chứng cho thấy cựu cầu thủ của M.U cố tình nhận thẻ vàng. Bởi vậy, Pique chỉ bị cấm thi đấu ở trận lượt về với Arsenal trên sân Nou Camp vào ngày 16/3 tới đây. Đây thực sự là tin mừng với NHM đội bóng chủ sân Nou Camp bởi cầu thủ người Tây Ban Nha đang là ngôi sao không thể thay thế nơi hàng thủ đội bóng xứ Catalan.

Tình huống Pique phạm lỗi với Welbeck


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X