Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phó tướng theo chân Luis Enrique ra đi, mở đường đón tân HLV Barcelona

Thứ Hai 29/05/2017 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trợ lý Juan Carlos Unzue chính thức rời Camp Nou để ngồi vào ghế nóng Celta Vigo, coi như Ernesto Valverde đã không còn đối thủ trong cuộc chạy đua vào vị trí thuyền trưởng xứ Catalan.

Sau 3 năm thăng trầm ở Camp Nou, Luis Enrique đã chính thức chia tay Barcelona với chức vô địch Copa del Rey làm quà ở trận đấu cuối cùng của mình. Cũng chỉ sau đó một ngày, phó tướng Juan Carlos Unzue cũng theo chân HLV 47 tuổi ra đi, chấm dứt mọi đồn đoán rằng ông có thể là người kế nhiệm ngồi vào ghế nóng của gã khổng lồ xứ Catalan.

Pho tuong theo chan Luis Enrique ra di, mo duong don tan HLV Barcelona hinh anh
Theo chân Luis Enrique rời Barcelona, Juan Carlos Unzue trở thành HLV trưởng của Celta Vigo

Không dành thời gian nghỉ ngơi như ông sếp, cựu thủ môn 50 tuổi đã ngay lập tức có được cho mình một công việc mới. Trang chủ CLB Celta Vigo vừa chính thức thông báo Juan Carlos Unzue sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng của đội chủ sân Balaidos trong 2 mùa giải tới đây. Celta tiếp tục thắt chặt mối liên hệ mật thiết với Barca, khi đây đã là chiến lược gia thứ 4 có "gốc rễ Camp Nou" của họ dưới thời chủ tịch Carlos Mourinho kể từ năm 2006 đến nay.

Trước đó, huyền thoại Bulgaria Hristo Stoichkov, Eusebio Sacristan và chính Luis Enrique đều từng có thời gian dẫn dắt Celta Vigo, trong đó Juan Carlos Unzue cũng sắm vai trợ lý HLV ở đội bóng xứ Gallicia ở mùa giải 2013-14. Năm tiếp theo, cánh tay phải của Luis Enrique theo chân cập bến Camp Nou, giúp Barcelona giành 8 danh hiệu, bao gồm 2 La Liga và 1 Champions League.

Juan Carlos Unzue từng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu kế nhiệm Luis Enrique, thời điểm Lucho tuyên bố sẽ ra đi. Tuy nhiên, mâu thuẫn với không ít ngôi sao Barcelona, tiêu biểu là Neymar, đã khiến ông không thể chạm tay vào cơ hội vàng của mình.

Giờ thì, Ernesto Valverde đã thực sự rộng đường ngồi vào ghế nóng sân Camp Nou sau khi cũng vừa rời rời bỏ cương vị HLV Athletic Bilbao. Chiến lược gia 53 tuổi thuộc thế hệ “dream-team” của huyền thoại Johan Cruyff cuối những năm 80, từng hai lần nộp đơn ứng tuyển vào vị trí dẫn dắt đội bóng cũ, giờ sẽ được toại nguyện với một bản hợp đồng hai năm.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X