Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phiên chợ Hè 2016: Sự đối lập giữa La Liga và Premier League

Thứ Ba 26/07/2016 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, những đại gia tại Premier League mua sắm rất mạnh, đối lập với sự im ắng tại La Liga. 

 

Những thống kê chỉ ra rằng, đến thời điểm hiện tại La Liga là một trong những giải đấu chi tiêu ít nhất châu Âu ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016. 20 đội bóng thuộc giải đấu lớn nhất của bóng đá Tây Ban Nha mới chỉ chi ra 287 triệu euro mua cầu thủ. Nếu so sánh với Premier League là một sự khác biệt rất lớn. Cụ thể, những đội bóng ở giải Ngoại hạng đã chi ra tổng cộng 578 triệu euro để mua sắm cầu thủ. Đã có 211 tân binh được các đội bóng của La Liga đưa về, trung bình giá trị của mỗi tân binh tại giải đấu này chỉ vào khoảng 1,36 triệu euro. Con số này kém xa Premier League, giá trị trung bình của mỗi thương vụ chuyển nhượng tại xứ sương mù là 4,55 triệu euro/cầu thủ.
Chuyen nhuong Premier League hinh anh
Premier League mua sắm vượt trội so với La Liga
Chỉ riêng tổng giá trị của các thương vụ gồm Granit Xhaka, Michy Batshuayi, Henrikh Mkhitaryan, N'Golo Kante, Eric Bailly, Sadio Mane và Georginio Wijnaldum bằng tổng số tiền mà 20 đội bóng của La Liga chi ra ở Hè 2016. Thậm chí số tiền mà những đội bóng của La Liga chi ra ở Hè này còn kém cả Serie A và Bundesliga. Theo đó, 20 CLB ở giải đấu cao nhất của Italia đã chi tới 326 triệu euro, số tiền mà những đại diện ở nước Đức mua sắm vào khoảng 362 triệu euro. Mùa giải trước, tổng chi của 20 đội bóng Tây Ban Nha cũng chỉ đạt 599 triệu euro, kém cả Serie A (664 triệu) và bị bỏ rất xa bởi Premier League (1,45 tỷ euro). 
Fabinho: Nhân tố nâng tầm cánh phải của M.U
(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho đang muốn bổ sung một hậu vệ phải chất lượng, hậu vệ Fabinho của Monaco chính là ngôi sao mà M.U cần ở thời điểm hiện tại.
Việc La Liga không hào hứng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 là do những đại gia ở giải đấu này đã hài lòng với đội hình của mình. Hè 2015, Atletico Madrid đã chi tới 136 triệu euro để mua sắm lực lượng, lọt vào Top 5 CLB mua sắm mạnh nhất Hè năm ngoái. Nhưng đến thời điểm hiện tại, đội bóng này mới chỉ chi ra hơn 40 triệu euro để tân trang đội hình. Valencia sau một mùa giải vung tay quá trán với 143 triệu euro dốc vào chuyển nhượng, giờ đây đã thắt chặt chi tiêu Hè này (mới chi gần 20 triệu euro từ đầu mùa chuyển nhượng).
Chuyen nhuong Premier League hinh anh 2
Gomes là tân binh giá trị nhất La Liga ở Hè 2016
Real Madrid luôn giữ vai trò đầu tàu ở thị trường chuyển nhượng châu Âu chứ không riêng La Liga. Bằng chứng là 3 trong 5 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới tính đến thời điểm này đều được đội bóng chủ sân Bernabeu thực hiện, nhưng trong thời gian gần đây, Kền kền trắng đã không còn hào hứng với những “bom tấn”. Lần gần nhất đội bóng thành Madrid nổ “bom tấn” đã cách đây 2 năm, đó là khi họ bỏ ra 63 triệu bảng để đưa về tiền vệ James Rodriguez từ Monaco. 
Tin nóng chuyển nhượng ngày 26/7: M.U cũng kết Bonucci
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2016 nóng nhất trong ngày hôm nay (26/7) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội...
Một vụ đình đám tương tự rất khó xảy ra vào Hè này. Bởi trong tay HLV Zidane đã có lực lượng đủ chất và chiều sâu cho tham vọng lớn. Real với tam tấu B-B-C, không còn nhu cầu tăng cường những ngôi sao tấn công tầm cỡ thế giới. Đó là lý do họ mới chi ra 32 triệu euro ở Hè 2016. Duy nhất Barca là đội hoạt động tích cực ở Hè này, đội chủ sân Nou Camp đã chi ra 95 triệu euro để mua sắm cầu thủ. Số tiền này giúp họ đứng đầu giải đấu về độ chịu chơi, nhưng so với Hè năm ngoái số tiền mà đội chủ sân Nou Camp chi ra vẫn ít hơn khoản tiền mà Valencia và Atletico Madrid mua sắm.
 
Nhiều khả năng cách biệt giữa Premier League và La Liga sẽ tiếp tục được nới rộng trong thời gian tới. Trong khi những đội bóng ở Premier League vẫn đang trong quá trình tăng cường lực lượng thì các CLB ở La Liga đã không còn mặn mà với kỳ chuyển nhượng Hè 2016. 

► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh hôm nay.

T.N 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X