Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Pepe rời Real Madrid lặng lẽ: Sự cáo chung của người Bồ Đào Nha

Thứ Tư 28/06/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoạn tình buồn 10 năm của Pepe chấm dứt một cách lặng lẽ. Đó dường như cũng là lời cáo chung cho những tháng ngày người Bồ Đào Nha chia sẻ quyền lực tại phòng thay đồ sân Bernabeu.

 
"Pepe là gã nào thế?" Đám đông Madridista hỏi nhau về bản hợp đồng mới trong năm 2007. Người Real Madrid không biết đến quá nhiều về chàng trung vệ có khuôn hình dữ dằn trên ảnh. Đến khi Pepe xuất hiện ở Bernabeu, ấn tượng về gã là một trung vệ hung dữ bậc nhất ở La Liga, đôi khi hoang dại và nổi tiếng với một số "trò bẩn".
 
Pepe roi Real Madrid lang le Su cao chung cua nguoi Bo Dao Nha hinh anh
Pepe rời Real Madrid cùng nỗi chạnh lòng về sự bạc bẽo của ban lãnh đạo CLB.

Đỉnh điểm cho sự hoang dại đó là tháng 4/2009, Pepe như nổi điên tấn công Javier Casquero. Một cú đẩy, liên tục đá hai lần với đinh tán của gầm giầy sượt qua sườn của Casquero, đấm Juan Albin trước khi bước như điên khỏi sân cùng những câu chửi thề. Án phạt cấm thi đấu 10 trận, một trong 6 án phạt nặng nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha ngay lập tức được đưa ra mà chẳng ai giải thích được tại sao Pepe phát điên như thế.
 
"Tôi cảm thấy mất kiểm soát", "Đó là những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi",... Pepe đã khóc, mất rất nhiều thời gian để trở lại với bóng đá. Thậm chí, anh phải tìm đến những chuyên gia tâm lý để tự giải mã hành vi nhằm kiểm soát cảm xúc của bản thân trên sân cỏ. Sự xuất hiện của Jose Mourinho cùng thái độ thù địch trong các trận El Clasico khiến Pepe cảm thấy mệt mỏi.
 
Đã có lúc, các khán đài tại Bernabeu liên tục xuất hiện những câu hét "Pepe, mátalo" (Pepe, giết gã này đi). Rồi sự ra đi của Jose Mourinho cùng sự trưởng thành hơn trong nếp nghĩ khiến Pepe dần thay đổi. Mùa giải 2011-12 là lần cuối cùng người ta chứng kiến Pepe phải nhận thẻ đỏ trong màu áo Real Madrid. 
 
Kể từ thời điểm đó, những câu cổ động chuyển thành “Pepe, marca un gol!” (Pepe, ghi bàn nào). Sau tấm thẻ đỏ cuối cùng ấy là 11 bàn thắng cho Los Blancos, so với chỉ 3 trong quãng thời gian trước đó. Những gì người ta mô tả về Pepe trên sân cỏ là: điềm tĩnh, chắc chắn, đáng tin cậy. Ngoài sân? Các đồng đội mô tả Pepe là dễ gần, thân thiện, vui tính hay thậm chí là rất nhẹ nhàng.
 
10 năm gắn bó, những gì Pepe nhận được từ Real Madrid lẽ ra phải là lời chia tay trịnh trọng. Nhưng Pepe cảm thấy bị tổn thương khi biết một sự thật rằng Zinedine Zidane biết về sự chia ly này trước cả bản thân. Pepe cũng chạnh lòng khi chẳng nhận được lời hỏi han nào từ cao tầng Real Madrid dù gãy xương sườn trong trận đấu với Atletico Madrid vào ngày 8/4. Đáng buồn, đó là lần cuối Pepe khoác lên mình chiếc áo Los Blancos.
Người Bồ Đào Nha thất thế?
 
Cùng với Pepe, Fabio Coentrao cũng phải nói lời chia tay Real Madrid trong hè này. Cả hai đều là những người Bồ Đào Nha. Giờ thì Cris Ronaldo là người Bồ Đào Nha cuối cùng còn xuất hiện ở Bernabeu và nhiều người ưa thuyết âm mưu cho rằng Florentino Perez đang tìm cách hạ tầm ảnh hưởng của CR7 để chuẩn bị triển khai kế hoạch Galaticos thế hệ 3.
 
Pepe roi Real Madrid lang le Su cao chung cua nguoi Bo Dao Nha hinh anh 2
Việc Pepe rời Real Madrid như hồi chuông cho những người Bồ Đào Nha.

Đó cũng có thể là nguyên nhân khiến Cris Ronaldo giận dỗi đòi rời Bernabeu ngay trong hè này sau án trốn thuế bị phanh phui. Dường như chỉ chờ sự giận dỗi của CR7, Real Madrid lập tức để Karim Benzema trở thành thủ quân thứ ba của đội để thay thế cho Pepe (trước kia Sergio Ramos là thủ quân, Marcelo đứng thứ hai, Pepe thứ ba còn Cris Ronaldo thứ tư).
 
Real Madrid giải thích rằng việc Cris Ronaldo "không chắc chắn về tương lai" là lý do họ không chọn anh kế thừa vị trí của Pepe như dự tính trước đó. Nhưng sự thật thì chỉ có bộ sậu của Florentino Perez mới biết. Sau lần tái đắc cử, "bố già" Perez dần ấp ủ về một kế hoạch mới với những con người mới. Và Cris Ronaldo, một cầu thủ bước sang tuổi 32 dần bị gạt khỏi kế hoạch hoặc trở thành bàn đạp trong bản kế hoạch.
 
Nhiều người tin kỷ nguyên của người Bồ Đào Nha sắp chấm dứt. Sự ra đi của Pepe là khởi đầu.
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X