Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Ơn giời! Suarez ghi bàn trở lại rồi

Thứ Năm 10/03/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 84 trên sân Ipurua, sau khi nhận đường chuyền từ Roberto ngay lập tức Suarez thực hiện động tác kỹ thuật “xâu kim” qua hậu vệ Capa trước khi tung cú sút chìm, hiểm hóc ấn định thắng lợi 4-0 cho Barca trước Eibar. Vâng, đó là cách mà “răng thỏ” đã trở lại sau chuỗi 3 trận liên tiếp tịt ngòi.

Có thể nói rằng, mùa giải 2015-2016 đang là phiên bản tốt nhất của tiền đạo Luis Suarez trong sự nghiệp. Với vai trò là tiền đạo cắm trên hàng công của Barca, “răng thỏ” đã nhận được sự hỗ trợ tối đa của các đồng đội và đặc biệt là Messi và Neymar. Nhờ thế, Suarez luôn duy trì được phong độ ghi bàn ổn định (37 bàn/38 trận) và trở thành trung phong xuất sắc nhất châu Âu mùa giải này. Nhiều người tin rằng với phong độ hiện tại, Suarez hoàn toàn có thể vượt mặt những Ronaldo hay Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) hay Chiếc giầy vàng châu Âu.

Enrique buồn lòng khi Barca lại đá hỏng penalty
HLV Luis Enrique kêu gọi các học trò tại Barcelona cải thiện khả năng sút phạt đền sau khi Luis Suarez lại không thành công trên chấm 11m ở trận với Rayo...

Suarez không chỉ mạnh với khả năng dứt điểm đa dạng mà anh còn đang là một mẫu tiền đạo tinh quái, biết tự tạo cơ hội cho mình bằng những tình huống đột phá cá nhân. Thế nhưng có một điều bất ngờ, đang thi đấu rất hay song Suarez lại đột nhiên chững lại và thể hiện sự vô duyên đáng trách. Đã 3 trận trôi qua, cựu tiền đạo của Liverpool đã không thể ghi nổi một bàn thắng nào dù cho anh luôn có quá nhiều cơ hội ngon ăn. Ở trận gặp Arsenal, Suarez có tới 4 cơ hội ngon ăn song anh đã không thể một lần đưa vòng vào lưới của Petr Cech.

tien dao luis suarez hinh anh
Suarez đã cho thấy sự vô duyên trong 3 trận đã qua

Tương tự trong trận thắng Sevilla, Suarez cũng bỏ lỡ tới 4 cơ hội mười mươi. Trận đại thắng của Barca trước Vallecano, tiền đạo người Uruguay bỏ lỡ tới 6 cơ hội, thậm chí anh còn sút hỏng penalty sau khi được đồng đội Messi nhường. Không ai có thể lý giải việc Suarez sa sút phong độ một cách đáng trách, ngay cả chính tiền đạo sinh năm 1987 cũng không hiểu. Mỗi lần bỏ lỡ cơ hội, Suarez liên tục đạp chân vào khung gỗ để thể hiện sự tức giận. Phải chăng, Suarez đang bị áp lực?

Trong cuốn tự truyện “Vượt qua giới hạn”, Suarez đã tiết lộ mỗi lúc sa sút phong độ là mỗi lần anh đang gặp phải áp lực cùng cực. Và điều này càng trở nên tồi tệ hơn khi mỗi lần áp lực như vậy, tiền đạo người Uruguay thường tìm cách “cắn người” để giải tỏa. Chỉ nghĩ đến đó thôi, hẳn các culé đều cảm thấy lo lắng khi trước đó “răng thỏ” đã có tới 3 lần phải đón nhận án phạt vì tội cẩu xực. Vậy áp lực của Suarez ở đây là gì? Đó chắc chắn là việc anh đang tự đặt mục tiêu cho mình cần phải ghi thêm rất nhiều bàn thắng, cần phải vượt qua Ronaldo để giành Pichichi và xa hơn là có mặt trong tốp 3 cầu thủ tranh QBV FIFA 2016.

Eibar 0-4 Barca (KT): Messi lập cú đúp, Blaugrana thắng dễ như ăn kẹo
(Bongda24h.vn) - Hành quân đến sân Ipurua của Eibar, Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số đậm dù chẳng cần phải dùng quá nhiều sức nhờ màn trình...

Và khi Suarez quá nóng ruột, anh tự đặt mình vào thế bế tắc. Đã nhiều lần trong trận đấu, Suarez mang trong mình hình ảnh của những chân gỗ thứ thiệt như Torres của Atletico, Rooney của M.U hay hay Giroud của Arsenal… Không ai có thể nhận ra, một sát thủ hàng đầu châu Âu lại liên tục bỏ lỡ trong những pha bóng đối mặt, hay thậm chí là dứt điểm cận thành. Trong những trận đấu đã qua, Messi luôn phải gánh hết vai trò ghi bàn của Barca để giúp mang lại cho đội nhà những thành tích ấn tượng. Nhưng Messi cũng không phải là thánh và nếu như Suarez không thể trở lại thì đây chắc chắn là một hiểm họa lớn đối với gã khổng lồ xứ Catalonia.

Trước ánh mắt ghi ngờ từ người hâm mộ, chỉ trích từ truyền thông, tiền đạo Luis Suarez đã biết cách chứng tỏ giá trị của mình khi ghi bàn trở lại trong trận đại thắng Eibar 0-4 Barcelona. Phút 84 trên sân Ipurua, sau khi nhận đường chuyền từ Roberto ngay lập tức Suarez thực hiện động tác kỹ thuật “xâu kim” qua hậu vệ Capa trước khi tung cú sút chìm, hiểm hóc ấn định thắng lợi 4-0 cho Barca trước Eibar. Một phong cách ghi bàn rất Suarez. Anh tỏa sáng trong thời điểm mà không ai ngờ tới và ghi bàn ở một góc sút, phạm vi mà ít người có thể tưởng tượng. Nhưng với những ai yêu thích Suarez thì lại không hề lạ lẫm với tình huống xử lý của anh. Và tình huống trên đã cho thấy cầu thủ người Uruguay đã trở lại và trở lại với một sự quyết tâm và tinh thần cao nhất.

On gioi! Suarez ghi ban tro lai roi hinh anh 2
Suarez ghi bàn trở lại sau 3 trận tịt ngòi

Không chỉ ghi bàn sau 3 trận tịt ngòi, Suarez cũng để lại dấu ấn đậm nét với một đường kiến tạo. Sau trận đấu này, cầu thủ sinh năm 1987 được chuyên trang Whoscored.com chấm 8.7 điểm, một điểm số mà đã lâu lắm rồi anh mới xứng đáng được nhận. Sự trở lại của Suarez đã giúp cho anh thắp lên cơ hội cạnh tranh với Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Pichichi (Suarez kém Ronaldo 1 bàn). Nhưng điều quan trọng ở chỗ, khi Suarez lấy lại được phong độ thi đấu cao nhất thì hàng công của Barca đã hay nay còn trở nên khủng khiếp hơn bao giờ hết. Và đây cũng là thời điểm mà gã khổng lồ xứ Catalonia hoàn toàn có thể mơ tới việc bảo vệ được các danh hiệu vô địch, trong đó có Champions League.

Xem thêm video bóng đá Eibar 0-4 Barcelona (Vòng 28 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X