Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nước mắt của Nole, nước mắt của Suarez

Thứ Hai 23/05/2016 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Novak Djokovic và Luis Suarez, những vận động viên hay bậc nhất ở các môn thể thao của họ, không thường xuyên đổ lệ vì những chấn thương trong thi đấu. Nhưng nếu điều đó xảy ra, đó chắc chắn không phải là vì thành tích cá nhân, mà là những giọt nước mắt vì màu cờ sắc áo của dân tộc.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Tay vợt Novak Djokovic từng khóc khi chấn thương của anh khiến cho đội tuyển quần vợt Serbia bị loại khỏi Davis Cup, giải đấu danh giá nhất làng banh nỉ dành cho các đội tuyển. Chỉ 2 tháng sau khi anh lên đỉnh bảng xếp hạng ATP lần đầu tiên trong sự nghiệp, và gần 1 tháng sau khi anh đánh bại Rafael Nadal để giành US Open, Nole bước vào trận bán kết Davis Cup 2011 cùng Serbia để đối mặt với Argentina. Trong trận đấu đơn nam mang tính quyết định với Juan Martin Del Potro, tay vợt số 1 thế giới đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương lưng. Gắng gượng đứng dậy tiến về phía ghế ngồi và thu dọn đồ đạc, Nole đã không kìm nổi những giọt nước mắt.
Nuoc mat cua Nole, nuoc mat cua Suarez hinh anh
Djokovic rơi nước mắt khi chấn thương của anh khiến Serbia bị loại khỏi bán kết Davis Cup 2011

Ở trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha đêm qua, tiền đạo Luis Suarez cũng phải bỏ lỡ trận đấu với chấn thương gân khoeo và anh cũng đã khóc trên đường rời sân, trước sự động viên đến từ hai người đồng đội người Nam Mỹ, Messi và Neymar. Người hâm mộ càng thắt lòng hơn khi thấy Suarez khóc như một đứa trẻ con trên băng ghế dự bị sau đó. Có lẽ một phần trong Suarez cảm thấy rất đau khi anh không thể tiếp tục thi đấu giúp Barca giành chức vô địch Copa del Rey, nhưng không thể thiếu trong số đó là những giọt nước mắt dành cho đội tuyển Uruguay, khi mà Copa America đã cận kề.

Đây là mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp của Luis Suarez và thậm chí tầm quan trọng của anh tại Barcelona hiện tại còn lớn hơn cả Lionel Messi. Anh cũng xuất sắc vượt qua người đồng đội và cả Cristiano Ronaldo để đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Cùng với đó, tất cả đều mong ngóng Suarez sẽ trở thành cầu thủ có thể phá vỡ sự thống trị của Ronaldo và Messi ở danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Suarez sẽ cùng Uruguay bước vào giải đấu Copa America năm thứ 100 với tâm thế của một tiền đạo hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và tất nhiên, để gánh cả Los Charruas trên vai.
Suarez chấn thương nặng, khả năng cao lỡ Copa America
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Uruguay vừa gặp phải một chấn thương khá nặng trong trận chung kết cúp nhà Vua với Sevilla đêm qua. Theo dự đoán ban đầu,...

Không một ai quan trọng hơn Suarez đối với đội tuyển Uruguay lúc này, và ngược lại, không một đội bóng nào có ý nghĩa hơn đối với sát thủ 29 tuổi so với Los Charruas. Nói cách khác, Suarez mang nợ đối với Uruguay, đội bóng mà anh đã “phá hoại” qua hành vi cắn vào vai của Chiellini trong trận đấu tại World Cup 2014, khiến anh bị treo giò tới hơn 1 năm ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Uruguay mất đi Suarez đồng nghĩa với việc một phù thuỷ đánh mất cây đũa thần của mình. Hành động bộc phát của anh không chỉ khiến Uruguay sớm bị loại ở vòng 16 đội tại Brazil năm đó, mà còn gián tiếp khiến đất nước nhỏ bé này bị loại ở tứ kết Copa America một năm sau.

Người ta vẫn thường có câu nói nổi tiếng rằng năng lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn. Vì thế mà việc Djokovic hay Suarez không thể tiếp tục cống hiến cho đội tuyển Serbia hay Uruguay càng khiến cho họ cảm thấy tự vấn bản thân một cách nặng nề và khiến cho các VĐV này phải khóc. Chấn thương là lẽ thường tình trong thể thao, đặc biệt là thể thao đỉnh cao, và các vận động viên không bao giờ có lỗi. Thế nhưng họ vẫn cứ dằn vặt mình bởi nếu họ vẫn có thể tiếp tục thi đấu, toàn đội có thể tiến sâu hơn, đó là cái trách nhiệm đầy cao cả của những vận động viên xuất chúng, những thiên tài, vĩ nhân.
Nuoc mat cua Nole, nuoc mat cua Suarez hinh anh 2
Luis Suarez khóc nức nở sau chấn thương

Suarez đang có cơ hội để giúp đội tuyển Uruguay phục thù tại Copa America 2016, cùng với lứa cầu thủ đang ở độ chín. Bản thân Suarez cũng hiểu rằng mình đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, không biết rằng tại World Cup 2018, giải đấu lớn tiếp theo của Uruguay, anh có thể gánh vác được đội tuyển nữa hay không khi mà đã ở độ tuổi 31. Chính vì thế mà mọi sự dồn nén, mọi sự chịu đựng suốt 2 năm qua anh sẽ dành cả vào Copa America lần này. Sẽ là hụt hẫng biết bao nếu anh không thể kịp bình phục để bay đến Mỹ cùng các đồng đội.

Với Novak Djokovic, anh từng phải trải qua một lần chấn thương tương tự cũng tại Davis Cup. Đó là giải đấu năm 2013 khi Nole gặp chấn thương cổ chân trong một trận đấu đơn nam với Sam Querrey ở tứ kết. Nhưng lần này, anh vẫn gắng gượng thi đấu tiếp và giúp Serbia vượt qua đội tuyển Mỹ. Nole đã khóc trong buổi phỏng vấn sau trận nhưng đó là giọt nước mắt của nỗ lực và sự tự hào. Chấn thương của Luis Suarez sẽ được kiểm tra kỹ càng hơn trong ngày hôm nay và chắc chắn rằng anh sẽ phải nín thở chờ đợi kết quả để biết được liệu mình có phải chia tay giải đấu hay không, chỉ biết rằng dù kết quả như nào, có lẽ Suarez cũng sẽ không kìm nổi nước mắt.

Suarez khóc như một đứa trẻ trên băng ghế dự bị

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X