Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Di Maria phải trả giá cho hành vi trốn thuế

Thứ Năm 22/06/2017 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Angel Di Maria đã thừa nhận 2 lần trốn thuế và bị tòa tuyên án 1 năm tù giam.


Theo thông tin mà các tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha đã đưa mới đây, tiền vệ Di Maria đã chính thức bị kết tội trốn thuế trong thời gian thi đấu cho Real Madrid từ năm 2010 tới 2014. Cầu thủ người Argentina đã lừa dối cơ quan thuế vụ xứ đấu bò để trốn tránh số tiền 1,14 triệu bảng (1,30 triệu Euro). Từ cuối tháng 12 năm ngoái, Di Maria đã bị những người có trách nhiệm “sờ gáy” sau khi nghiên cứu các hồ sơ thuế và phát hiện những chi tiết mập mờ.

Di Maria Real
Di Maria khi còn thi đấu cho Real

Sau quá trình điều tra, giới chức trách phát hiện ra tiền vệ Di Maria đã 2 lần trốn thuế và phải trả giá mỗi lần là 6 tháng tù giam. Tuy nhiên, theo luật pháp Tây Ban Nha, những người phạm tội này và bị tuyên án phạt tù dưới 2 năm có quyền dùng tiền chuộc để tránh cảnh “bóc lịch” trong nhà giam. Với trường hợp của Di Maria, ngoài nộp lại số tiền đã gian lận, anh còn bị phạt thêm 60% con số đó.

Không chỉ có Di Maria rất nhiều ngôi sao chơi tại Tây Ban Nha cũng đã bị điều tra và bị buộc tội gian lận thuế trong thời gian gần đây. Bộ đôi Lionel Messi và Javier Mascherano của Barcelona cũng dính vào vòng lao lý và buộc phải bỏ tiền ra để tránh cảnh đi tù. Cristiano Ronaldo là cầu thủ mới nhất có thể bị cuốn vào một cuộc tranh cãi như vậy khi bị buộc tội không đóng 14,7 triệu Euro tiền bản quyền hình ảnh.

Như đã biết, Ronaldo cảm thấy tức giận trước những cáo buộc nói trên và giận lây sang cả Real Madrid. CR7 cho rằng phía CLB chủ quản đã không bảo vệ mình một cách đầy đủ và dọa sẽ rời nơi đây ngay trong mùa hè này.

Xem thêm một số bài viết khác về tiền vệ Di Maria trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X