Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Real sẽ đánh bại Man City ngay tại Etihad

Thứ Ba 26/04/2016 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm nay Real Madrid sẽ có chuyến làm khách trên sân của Man City trong khuôn khổ lượt đi bán kết Champions League. Những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng cho Los Blancos.


Kinh nghiệm thi đấu và lịch sử đối đầu

Ở đấu trường châu Âu Man City như một gã học việc, đây mới là lần đầu tiên trong 136 năm tồn tại, Man xanh được hít thở bầu không khí của một trận bán kết Champions League. Nhìn rộng ra, đây mới là lần thứ 3, họ góp mặt ở vòng đấu bán kết trong khuôn khổ một giải đấu của UEFA. Thành tích ở trời Âu của The Citizens đúng là còn khiêm tốn và rất nhỏ bé khi đặt cạnh Real Madrid. Đội bóng chủ sân Bernabeu sắp dự trận bán kết Champions League thứ 27 (từng 10 lần vô địch giải đấu). 6 mùa giải gần nhất, Kền kền trắng đều “tung cánh” tới vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, trong đó có 1 lần đăng quang (mùa giải 2013/14). Rõ ràng, Real vượt trội so với Man City về kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường châu Âu. Đây là một trong những lý do tin vào một chiến thắng cho những vị khách ngay tại Etihad.
Nhung ly do tin tuong Real se danh bai Man City ngay tai Etihad hinh anh
Real nhiều kinh nghiệm thi đấu ở trời Âu hơn Man City rất nhiều
Trong lịch sử, Man City đã từng đụng độ Real tại vòng bảng Champions League mùa giải 2012/13. Ở trận đấu trên sân Etihad, Man City phải rất vất vả mới cầm hòa được đối thủ với tỉ số 1-1. Còn tại Bernabeu mặc dù đã chơi nỗ lực nhưng The Citiznes vẫn phơi áo với tỉ số 2-3. Man xanh chưa khi nào được xem là đối thủ xứng tầm của Real Madrid ở đấu trường châu Âu. Và ngay cả khi họ đánh bại PSG để vào bán kết thì mọi chuyện vẫn không thay đổi.

Phong độ và lực lượng

Man City đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây, họ thắng 6/11 trận gần nhất. Nhưng nếu Man xanh tốt lên thì Real Madrid cũng hay gấp bội. Gần 2 tháng qua, Kền kền trắng thắng như chẻ tre. Họ thường xuyên vùi dập đối thủ bằng lối chơi tấn công ào ào thác đổ. Kể từ khi khuất phục Barca ngay tại Camp Nou, lội ngược dòng trước Wolfsburg rồi biết được đối thủ tại bán kết, đội bóng Hoàng gia thắng 3 trận liên tiếp trước Getafe (5-1), Villarreal (3-0) và Rayo Vallecano (3-2) theo những cách khác nhau. Có dễ dàng, có khó khăn, có chút hoảng hốt, nhưng điểm rất chung là trong từng bước chạy, từng hành động, họ thể hiện một quyết tâm rất lớn.
Man City vs Real Madrid hinh anh 2
Pellegrini mất Yaya Toure vì chấn thương
Trước trận Man City vs Real Madrid, tin không vui cho Man City khi Ronaldo và Benzema đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng xung trận. Cộng thêm Gareth Bale đạt phong độ và sự hưng phấn cao độ, hàng thủ Man City thừa hiểu phía trước là 90 phút đầy cam go với họ. Bên phía đội chủ nhà, HLV Pellegrini không có sự phục vụ của Yaya Toure, cầu thủ dính chấn thương đùi trong chiến thắng 4-0 của Man Xanh trước Stoke City ở vòng 35 Premier League.

Trọng tài mang niềm vui đến cho Real

UEFA đã chỉ định trọng tài Cuneyt Cakir điều khiển trận lượt đi bán kết giữa Man City và Real Madrid. Vị vua áo đen người Thổ Nhĩ Kỳ từng bắt chính 3 trận của Real, trong đó Los Blancos thắng 2 và hòa 1 trận. Còn nhớ ở mùa giải 2012/13, trong trận gặp Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League, M.U đã nhận trận thua tức tưởi, một phần đến từ những quyết định của Cakir. Theo đó, khi Quỷ đỏ đang dẫn trước 1-0 ở trận lượt về sau cú đá phản lưới nhà của Sergio Ramos, Cakir bất ngờ rút thẻ đỏ đuổi Luis Nani sau một tình huống cao chân. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm, đây là tình huống 50/50 và tiền vệ người Bồ Đào Nha không hề cố ý.
Man City vs Real Madrid hinh anh 3
Cuneyt Cakir mang lại niềm cho Real Madrid
Mất người, Quỷ đỏ không còn duy trì được thế trận tấn công ấn tượng và bị Real Madrid lội ngược dòng đả bại 2-1 (chung cuộc thua 3-2). Rất có thể đêm nay thêm một đội bóng của thành Manchester chịu oan ức dưới tay vị trọng tài người Thổ này. Mùa này, Cuneyt Cakir từng bắt 1 trận đấu của Real Madrid ở vòng đấu bảng gặp Malmo, kết quả Kền kền trắng giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Man City luôn gặp khó trước các đại diện của Tây Ban Nha
Man City vs Real Madrid hinh anh 4
Man City thường chơi không tốt trước các đại diện của Tây Ban Nha
Thành tích đối đầu của Man City với các đội bóng Tây Ban Nha là thắng 5, hòa 3 và thua 7 trận. Ở sân nhà Etihad, họ thắng 3, hòa 2 và thua 2. Trong khi đó, Real bất bại trong cả 8 lần đối đầu gần đây (6 thắng, 2 hòa) với các đội bóng Anh kể từ mùa 2008/09 đến nay. Trong 32 trận đấu với các câu lạc bộ Anh ở đấu trường châu Âu, Real Madrid giành chiến thắng 13 trận, hòa 9 và thua 10. Và trong 14 lần làm khách ở xứ sở sương mù, đội bóng Hoàng gia thắng 6 trận, hòa 3 và thua 5.

Ác mộng mang tên Ronaldo
Man City vs Real Madrid hinh anh 5
Ronaldo là ác mộng của Man City
Tiền đạo Ronaldo đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ngay từ đầu. Chân sút người Bồ vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội bóng chủ sân Bernabeu. Những thống kê chỉ ra rằng CR7 là thần tài của Los Blancos, bởi anh rất có duyên với mành lưới của Man City. Cụ thể, khi còn là cầu thủ của M.U, Ronaldo ghi 4 bàn vào lưới Man xanh. Đặc biệt, cả 4 trận chân sút sinh năm 1985 ghi bàn, Quỷ đỏ đều thắng đội bóng cùng thành phố. Đêm nay, Ronaldo hoàn toàn có thể tiếp tục sút tung lưới đội bóng chủ sân Etihad qua đó mang về chiến thắng cho đại diện của Tây Ban Nha.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X