Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Real Madrid 3-1 Getafe

Chủ Nhật 04/03/2018 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là một lần nữa, CLB Real Madrid lại giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ ưa thích Getafe trong khuôn khổ lượt trận đấu thứ 27 La Liga. Và dưới đây là những điều rút ra sau chiến thắng của Zidane.

 

1. Khó hiểu cho quyết định của Real

Nếu như ở trận đấu giữa tuần qua, HLV Zidane không điền tên bộ đôi tiền đạo Ronaldo và Benzema vào danh sách ra sân ngay từ đầu ở trận thua 0-1 của Real trong chuyến làm khách tới Espanyol, thì tại trận này nhà cầm quân người Pháp đã có động thái sửa sai khi trọng dụng bộ ba B-B-C ngay từ đầu.

Việc này khiến không ít người cảm thấy bất ngờ bởi tưởng như Real đã buông La Liga để tập trung cho mục tiêu chinh phục danh hiệu Champions League. Việc có trận tái đấu PSG trong ba ngày nữa đang đặt ra câu hỏi rằng liệu các trụ cột Real có bị suy giảm thể lực trong trận đấu quan trọng, ảnh hưởng tới khả năng giành danh hiệu được xem là duy nhất ở mùa bóng này của họ.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran Real Madrid 3-1 Getafe hinh anh 5
HLV Zidane bất ngờ tung đội hình mạnh nhất sát ngày tái đấu PSG

2. "Ronaldo ... càng già, càng cay"

Ở tuổi 33, tiền đạo Ronaldo tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng của mình. Với cú đúp bàn thắng vào lưới Getafe đêm qua, CR7 đã nâng tổng số bàn thắng mà anh ghi được trên tất cả các mặt trận ở mùa này lên con số 30.

Cũng giống như các trận đấu trước, Ronaldo tiếp tục thi đấu xông xáo và là một mũi tấn công khá lợi hại trên hàng công Real. Không còn khả năng bứt tốc như xưa song khả năng dứt điểm của anh vẫn chưa thể bị mòn đi theo thời gian. Đó là lý do giúp CR7 tiếp tục tỏa sáng bằng những pha chớp thời cơ ghi bàn thắng cực nhanh mà mọi chân sút đều ao ước làm được như thế.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran Real Madrid 3-1 Getafe hinh anh 2
Ronaldo đang thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng ở tuổi 33

3. Bale có kỷ lục

Với việc ra sân thi đấu ở trận Real - Getafe, tiền đạo Gareth Bale đã có tất cả 117 lần ra sân cho CLB Real Madrid và trở thành cầu thủ thuộc Vương quốc Anh có số lần khoác áo đội bóng Hoàng gia TBN nhiều nhất. Kỷ lục cũ trước đó thuộc về tiền vệ David Beckham trong khoảng thời gian anh đầu quân cho đội bóng Hoàng gia từ năm 2003 - 2007.

Ở trận này, Bale cũng có 1 bàn thắng nâng tổng số bàn thắng anh ghi được cho Los Blancos lên con số 62. Tuy nhiên, bàn thắng lần này có Bale khá may mắn bởi trước đó bóng vô tình đập tay Isco và trở thành đường kiến tạo không thể thuận lợi hơn để Bale tỏa sáng. Hy vọng bàn thắng này sẽ tiếp thêm động lực và sự tự tin giúp Bale thi đấu máu lửa hơn nữa trong chuyến làm khách tới sân PSG vào thứ Ba tới.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran Real Madrid 3-1 Getafe hinh anh 3
Bale ghi bàn trong ngày lập kỷ lục

4. Còn cơ hội cho Real tại La Liga?

Với chiến thắng này, CLB Real Madrid đã có 54 điểm sau 27 vòng đấu, kém đội bóng dẫn đầu Barcelona 12 điểm. Vào tối nay 4/3 sẽ đến lượt Barca ra sân với trận gặp đối thủ đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây là Atletico Madrid. Nếu đánh bại Atletico Madrid, khoảng cách giữa Real và Barca sẽ lại về mức 15 điểm. Đó là khoảng cách mà thầy trò Zidane rất khó san lấp. Có lẽ lúc này, các CĐV Real đang đứng về phía Atletico. Nếu Barca thua, Real vẫn còn cơ hội vô địch La Liga, tuy nhiên cơ hội này cũng là vô cùng nhỏ nhoi.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran Real Madrid 3-1 Getafe hinh anh 4
Thầy trò Zidane còn có thể bảo vệ chức vô địch La Liga?

5. Cú chạy đà hoàn hảo trước trận gặp PSG

Chiến thắng 2-0 trước Getafe là cú chạy đà không thể tốt hơn trước trận gặp PSG, đối thủ mà Real đã đánh bại ở trận lượt đi tại Bernabeu. Với tinh thần đang lên cao, đội hình hiện tại của Real đủ sức tạo kết quả có lợi trước đội bóng nước Pháp để giành tấm vé vào vòng tứ kết, bất chấp việc một số trụ cột như Kroos, Modric hay Marcelo khó ra sân vì chấn thương.

Nhung diem nhan dang chu y sau tran Real Madrid 3-1 Getafe hinh anh 5
Trận thắng Getafe là bước chạy đà hoàn hảo cho Real trước trận tái đấu PSG

Có thể nói thắng lợi cách biệt 3-1 trước PSG ở lượt đi được xem là tỷ số khá an toàn với Real. Họ chỉ cần không để thua quá 2 bàn trong trận lượt về là sẽ có vé đi tiếp. Đây không phải nhiệm vụ quá khó đối với thầy trò Zidane nhất là khi bộ ba B-B-C (Benzema, Bale và Ronaldo) đang "vào phom". Thi đấu đúng sức, các tiền đạo này hoàn toàn có thể ghi thêm những bàn thắng vào lưới đội bóng Ligue 1 ở trận tới.

Highlight: Real Madrid 3-1 Getafe (Vòng 27 La Liga 2017/18)

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X