Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng 2-0 của Barca trước Villarreal

Thứ Hai 11/12/2017 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một vài điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng 2-0 của Barcelona trước Villarreal tại vòng 15 La Liga mùa giải 2017/18.


Thẻ đỏ đánh gục Villarreal


Villarreal đã nhập cuộc đầy hứa hẹn trong cuộc tiếp đón Barcelona tại vòng 15 La Liga. Để đối phó với các ngôi sao tên tuổi bên phía gã khổng lồ xứ Catalonia, HLV Javi Calleja đã chủ động dựng phòng tuyến số đông. Về cơ bản, Villarreal chơi với sơ đồ 4-5-1 nhưng ngoại trừ trung phong Cedric Bakambu, cả 10 thành viên còn lại đều thường xuyên túc trực bên phần sân nhà với nhiệm vụ không cho đối phương bất cứ khoảng trống nào.

Bên cạnh đó, Villarreal cũng rất chủ động tăng tốc, đánh vào hai biên của Barca khi có cơ hội. Chỉ tiếc rằng những pha xử lý cuối cùng của “Tàu ngầm vàng” hoặc thiếu đi sự chính xác, hoặc bị thủ môn Ter Stegen của đội khách xuất sắc cản phá. Tính ra, trong khoảng 60 phút đầu tiên, số pha dứt điểm trúng đích của Villarreal gấp đôi so với Barca (4 so với 2).

Nhung diem nhan sau chien thang 2-0 cua Barca truoc Villarreal hinh anh
Thẻ đỏ của Raba khiến Villarreal không thể đứng vững

Nhưng khi mà thế trận còn đang giằng co, Villarreal đã chịu tổn thất lớn khi Raba nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trọng một pha hăng máu quá đà, cầu thủ chạy cánh này đã đạp gầm giày vào Sergio Busquets khiến đội chủ nhà phải chơi thiếu người trong 30 phút còn lại. Từ đó, thế trận nghiêng hẳn về Barca và họ có được 2 bàn thắng của bộ đôi Luis Suarez và Lionel Messi để giành trọn 3 điểm.

Không thể xem thường Luis Suarez

Trong thời gian qua, Luis Suarez phải chịu khá nhiều chỉ trích vì phong độ làm bàn khá bình thường. Cụ thể, 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, có tới 8 là tiền đạo người Uruguay “tịt ngòi”. Đi kèm với đó, đã có những ý kiến cho rằng HLV Ernesto Valverde nên “trảm” Suarez để nhường chỗ cho Paco Alcacer đang có phong độ cao hơn.

Nhung diem nhan sau chien thang 2-0 cua Barca truoc Villarreal hinh anh 2
Suarez luôn nguy hiểm trước cầu môn đối phương

Rốt cục, Suarez vẫn là cái tên được chọn để song hành cùng Messi trên tiền tuyến Barca. Phần lớn trận đấu Villarreal 0-2 Barca vừa qua, anh cũng không có mặt ở nhiều điểm nóng. Nhưng như mọi khi, Suarez vẫn như thể một bóng ma lởn vởn trước khung thành bên kia. Và tới phút 72, chính chân sút 30 tuổi là người khai thông thế bế tắc, cởi bỏ áp lực cho Barca khi di chuyển thông minh, nhận đường chuyền của Alcacer, đi qua cả thủ môn Villarreal trước khi đệm bóng vào lưới trống.

Rõ ràng, bản năng săn bàn của Suarez vẫn còn nguyên. Các CĐV Barca hy vọng với bàn thắng giải tỏa trước Villarreal, số 9 sẽ thực sự trở lại là chính mình đặc biệt là trong trận cầu El Clasico với Real Madrid sau đây gần 2 tuần.

Villarreal 0-2 Barca (KT): Chơi hơn người, Blaugrana nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm
Trực tiếp Villarreal vs Barca: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Villarreal vs Barcelona vòng...

Sự thực dụng của Valverde

Dưới triều đại của HLV Valverde, chất thực dụng của Barca là rõ ràng hơn hẳn người tiền nhiệm Luis Enrique. Từ mũi đinh ba trên hàng công, nay cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao rút xuống còn 2, chủ yếu là Suarez và Messi. Nhiều người cho rằng Valverde buộc phải làm thế khi Neymar ra đi, song chưa chắc đó đã là mấu chốt.

Trong tay Valverde vẫn còn Alcacer, Gerard Deulofeu, Andres Iniesta có thể hỗ trợ cho song sát Nam Mỹ chưa kể Ousmane Dembele, Arda Turan, Rafinha chuẩn bị bình phục chấn thương. Vấn đề nằm ở chỗ nhà cầm quân 53 tuổi muốn nhiều hơn sự chắc chắn cho Barca và tích hợp Paulinho vào đội hình.

Nhung diem nhan sau chien thang 2-0 cua Barca truoc Villarreal hinh anh 3
HLV Valverde đã và đang đề cao sự chắc chắn cho Barca

Không phải ngẫu nhiên mà Barca đang có thành tích bất bại sau 15 trận đầu tiên tại La Liga với chỉ 7 bàn thua. Việc đoàn quân áo xanh đỏ có hàng thủ vững chắc như Atletico (cùng 7 bàn thua) tới lúc này, dấu ấn của HLV Valverde là không nhỏ.

Thiên thời là của Barca

Barca bước vào mùa giải 2017/18 này với nhiều nghi ngờ. Sự ra đi của Neymar, sự sa sút của nhiều trụ cột như Iniesta, Mascherano cộng thêm những thương vụ chuyển nhượng thất bại khiến Blaugrana bị xem là yếu nhất trong cả thập kỷ qua. Nhưng rồi vì nhiều lý do, đến nay họ vẫn đang đi đúng hướng.

Nhung diem nhan sau chien thang 2-0 cua Barca truoc Villarreal hinh anh 4
Barca đánh bại Villarreal 2-0 dù không quá nổi bật

Đầu tiên, Barca sở hữu một Messi quá xuất sắc. Trước Villarreal, dù chỉ ghi 1 bàn nhưng dấu ấn của El Pulga lên đội bóng xứ Catalonia vẫn là không nhỏ. Anh vẫn là một nhà ảo thuật trong những pha qua người, những đường chuyền và việc số bàn thắng không được nâng lên cú đúp hay hat-trick chỉ là do kém may mắn.

Tiếp đó, phải nói rằng Barca cũng gặp may khi các đối thủ đã tự bắn vào chân mình. Đại kình địch Real Madrid của họ liên tiếp sảy chân dù thực lực được đánh giá cao hơn. Điển hình là ở vòng trước khi Barca bị Celta cầm hòa trên sân nhà thì Real cũng lập tức chia điểm với Bilbao. Mới nhất, khi đang gặp khó trước Villarreal, đoàn quân của Valverde lại hưởng lợi khi đối thủ mất người. Nhìn từ một trận đấu hay nhìn toàn cục, thiên thời vẫn đang thuộc về Barca.

Nhung diem nhan sau chien thang 2-0 cua Barca truoc Villarreal hinh anh 5
Thông số trận đấu Villarreal 0-2 Barca

Xem lại video tổng hợp trận đấu Villarreal 0-2 Barca vòng 15 La Liga:


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X