Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận derby thành Madrid kịch tính Atletico 1-1 Real

Thứ Hai 05/10/2015 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hổ danh là trận đấu giữa hai ứng viên vô địch La Liga, Atletico Madrid và Real Madrid đã cống hiến cho khán giả 90 phút tràn đầy cảm xúc và kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Dưới đây là một số điều đáng chú ý rút ra sau cuộc đọ sức trên sân Vicente Calderon.


Benzema là trung tâm trên hàng công của Real

Dưới thời của HLV Rafa Benitez, Real đã tấn công đa dạng hơn. Thay vì tập trung bóng phần lớn cho ngôi sao Cristiano Ronaldo xoay xở, giờ nhiệm vụ triển khai công phá được chia đều cho các mũi công phía trên. Nhưng xuyên suốt trong đó là vai trò không thể thiếu của mũi nhọn Karim Benzema. Trong cách vận hành của Real mùa này, chân sút người Pháp đúng nghĩa là trung tâm các các đợt tấn công khi anh đóng vai trò cột trụ để các vệ tinh di chuyển xung quanh.

Benzema đang đạt hiệu suất ghi bàn rất cao

Không những thực hiện tốt nhiệm vụ làm tường, tạo khoảng trống mà Benzema còn đạt phong độ ghi bàn rất cao. Cú đánh đầu mở tỉ số ở trận đấu Atletico vs Real Atletico là bàn thắng thứ 6 mà Benzema đã ghi cho Real sau 6 trận đã ra sân tại La Liga. Trong mùa hè vừa qua, Benzema đã được Arsenal theo sát nhưng anh đã một mực từ chối với lý do Real là nhà của mình. Giờ đây, thực tế chứng minh quyết định đó của Benzegol là đúng và đội chủ sân Bernabeu cũng phải cảm thấy may mắn vì đã không để mất anh.

Real đang có trong tay thủ môn đẳng cấp thế giới

Theo đuổi thủ môn David de Gea trong suốt cả kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng bất thành, chắc chắn những người đứng đầu Real không thể hài lòng. Tuy nhiên, nhìn vào những màn trình diễn xuất sắc thời gian gần đây của Keylor Navas, họ sẽ được an ủi rất nhiều. 1 năm phần lớn phải ngồi dự bị cho huyền thoại Iker Casillas không làm mai một đi kỹ năng bắt bóng của tuyển thủ Costa Rica và anh đang tái hiện phong độ ấn tượng như hồi thi đấu ở World Cup 2014.
Giọt nước mắt của Keylor Navas!
Vụ chuyển nhượng De Gea sang Real Madrid đổ bể vào phút chót vì thủ tục đến trễ giờ. Nhưng đó có thể là số phận giúp De Gea gắn bó và trở thành huyền thoại tại...

trận derby thành Madrid Atletico vs Real rạng sáng nay, Real đã phải chịu một quả penalty ở phút 22 sau khi Sergio Ramos phạm lỗi với Tiago trong vòng cấm. Khi đó đội bóng Hoàng gia đang dẫn 1-0 và áp lực đè lên Navas ở trận đại chiến là không nhỏ. Tuy nhiên, anh vẫn giữ được sự lạnh lùng đáng nể, đổ người cản phá chính xác pha đá phạt đền của Antoine Griezmann. Đây đã là lần thứ 2 trong mùa giải này sau trận đấu vòng 2 với Real Betis, Navas khiến đối phương ôm hận trên chấm 11m. Vào cuối trận, cựu thủ môn Levante còn có pha cứu thua rõ rệt sau cú sút trái phá của Jackson Martinez. Chắc chắn rằng trong thành tích chỉ lọt lưới 2 bàn sau 9 trận trên mọi đấu trường của Real có công rất lớn của Navas.

Benitez đã quá cầu toàn

Real khởi đầu trận đấu một cách hoàn hảo khi có bàn khai thông bế tắc ở ngay phút thứ 9 của Benzema. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Benitez dẫn dắt lại không chọn phương án tràn lên kết liễu đối phương thật sớm mà dần dà lùi về đá cầm chừng. Những con số thống kê chỉ ra rằng trong hiệp 1 của trận đấu, thời lượng kiểm soát bóng, những tình huống nguy hiểm cho tới những cú dứt điểm của hai đội đều xấp xỉ nhau.

Real đã đánh mất thế trận quá nhanh

Đó là tiền đề để trong hiệp 2 Atletico tràn lên lấn lướt Real. Dù những đợt tấn công của đội chủ nhà không phải quá biến hóa khi họ thiếu tiền vệ tổ chức lối chơi tốt nhất, Koke song trong bối cảnh nhuệ khí xuống thấp, người hâm mộ vẫn có cảm giác rất mong manh về Real. Và điều gì đến cũng phải đến, sau nỗ lực đi bóng và căng ngang của Martinez, một tân binh khác là Luciano Vietto nhanh chân dứt điểm cận thành ở phút 83 giữ lại 1 điểm cho Atletico.

Trận derby đáng quên của Ronaldo

Trong suốt 90 phút của trận đấu Atletico 1-1 Real, dường như chỉ có duy nhất một tình huống mà các bình luận viên phải nhắc tới cái tên Cristiano Ronaldo. Đó là phút 39 của hiệp 1 khi tiền đạo Angel Correa của chủ nhà phạm lỗi từ phía sau với ngôi sao người Bồ Đào Nha và phải nhận thẻ vàng. Còn lại Ronaldo gần như mất hút trong những điểm nóng của trận đấu. Ở tuổi ngoài 30, CR7 đã thiếu đi sức mạnh và tốc độ để có thể chiếm lợi thế trước phòng tuyến giàu sức chiến đấu của Atletico.

Ronaldo lại tịt ngòi, Real chia điểm tiếc nuối với ông hàng xóm Atletico
(Bongda24h.vn) - Thi đấu không tốt, lại bị dẫn trước song rốt cục, Atletico vẫn có được 1 điểm ở derby thành Madrid trên sân nhà nhờ bàn thắng vào cuối trận...

Những thống kê chỉ ra Ronaldo đã dứt điểm 6 lần thì 5 là không chính xác, tỷ lệ chuyền bóng chính xác dở tệ: 68%, chỉ có 1 pha đi bóng qua người và quan trọng nhất là không ghi được bàn. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010 tới nay, Ronaldo có chuỗi 4 trận tịt ngòi liên tiếp tại La Liga.

Atletico vẫn mang đậm dấu ấn Simeone

Đầu mùa hè này, Atletico tiến hành một cuộc thay máu nhân sự toàn diện. Các công thần vài năm qua như Arda Turan, Miranda, Mario Mandzukic, Mario Suarez hay Raul Garcia… đã ra đi trong khi ở chiều ngược lại Martinez, Vietto, Stefan Savic, Ferreira Carrasco… đã tới. Chất lượng chuyên môn vẫn cần phải chờ thêm thời gian để trả lời nhưng riêng yếu tố tinh thần, Los Rojiblancos vẫn mang đậm dấu ấn của HLV Simeone: quyết tâm và không khoan nhượng.

Simeone luôn biết cách truyền lửa cho các học trò

Bị lọt lưới ngay phút thứ 9 trong khi thế trận không mấy khởi sắc, người ta đã bắt đầu nghi ngờ khả năng có điểm trước kình địch Real trên sân nhà của Atletico. Nhưng chính sự quả cảm, nỗ lực từ đầu đến cuối đã giúp đội bóng này giữ lại được 1 điểm. Vẫn lối chơi áp sát, không ngại va chạm, bất chấp phạm lỗi (18 lần) và thẻ phạt (6 thẻ vàng), Atletico của Simeone trong mọi hoàn cảnh vẫn có thể khiến đối phương phải e dè.

Xem lại highlight trận đấu derby thành Madrid Atletico 1-1Real đêm qua


Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X