Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng “rửa mặt” của Real trước Deportivo

Thứ Hai 22/01/2018 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng hủy diệt 7-1 của Real Madrid trước Deportivo tại vòng 20 La Liga.

Thông số trận đấu

Hàng thủ Real rất dễ bị tổn thương

Dưới thời HLV Zinedine Zidane, Real Madrid được xem là có sự cân bằng hơn nhiều so với thời người tiền nhiệm Rafa Benitez. Đó là một trong những bí quyết quan trọng giúp Real giành chức vô địch Champions League 2 mùa giải liên tiếp bên cạnh 1 La Liga. Nhưng sang mùa giải 2017/18 này, điều đó không còn xuất hiện.

Vấn đề nơi hàng công Real đã được bàn đến rất nhiều, nhưng phải thấy rằng hàng thủ không tạo cho họ niềm tin. Sự ra đi của những Pepe, Danilo và Fabio Coentrao đã khiến cho chiều sâu nơi hậu phương của Los Blancos suy giảm. Real cũng không thường xuyên có được đầy đủ những nhân tố chủ chốt. Bộ tứ vệ cùng thủ môn Keylor Navas đều phải nghỉ một vài trận khiến sự ổn định trong phòng ngự của đội chủ sân Santiago Bernabeu bị ảnh hưởng.

Nhung diem nhan sau chien thang rua mat cua Real truoc Deportivo hinh anh
Hàng thủ Real không thực sự chắc chắn

Riêng ở cuộc tiếp đón Deportivo tại vòng 20 La Liga, Real cũng thiếu đội trưởng Sergio Ramos. Trung vệ 31 tuổi không phải lúc nào cũng chắc chắn tuyệt đối, nhưng ít ra cũng là điểm tựa tinh thần của đội bóng. Thiếu Ramos, các đồng đội của anh cũng trở nên lóng ngóng hơn thường lệ.

Phút 23, khi mà Real còn đang rất vất vả để tìm bàn mở tỷ số, những Raphael Varane và Dani Carvajal đã có pha phối hợp kèm người không tốt, để hai mũi công Deportivo là Lucas Perez và Florin Andone phối hợp dễ dàng trước khi cái tên đầu tiên căng ngang dọn cỗ cho Adrian Lopez lập công. Trong 90 phút tại Bernabeu, Deportivo dù chọn cách tử thủ vẫn có 3 cú dứt điểm đi trúng đích. Nó cho thấy phía Real vẫn có những kẽ hở để đối phương khai thác.

Vấn đề của Real là sự tự tin

Vẫn những con người đó, bao gồm cả bộ ba BBC (Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo), Real đã chinh phục Tây Ban Nha và châu Âu mùa trước. Nhưng sang mùa này, Los Blancos lại có sự sa sút trầm trọng để giờ đây, không những gần như không thể chạy đua chức vô địch La Liga với Barcelona, họ còn chật vật trong việc giữ vững một chân trong tốp 4.

Nhung diem nhan sau chien thang rua mat cua Real truoc Deportivo hinh anh 2
Real chơi bùng nổ trong hiệp 2 trước Deportivo

Đi kèm với hiệu suất thể hiện suy giảm, sự tự tin của Real cũng ngày một thấp. Từ Barcelona,Villarreal cho tới đội hạng dưới Numancia đều có thể thắng hoặc cầm hòa Real trên sân nhà đã cho thấy điều đó. Trước Deportivo, thấp thoáng câu chuyện buồn của đoàn quân do Zidane dẫn dắt được tái hiện. Trước phút 32, họ tấn công nhiều song cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội và trả giá bằng bàn bị dẫn trước.

Chỉ sau khi Nacho và đặc biệt là Gareth Bale ghi liền 2 bàn các phút 32 và 42, Real trong thế dẫn trước mới thực sự thoải mái về tâm lý. Họ có một hiệp 2 đầy bùng nổ và chung cuộc thắng đậm 7-1 với Nacho, Bale, Ronaldo đều có cú đúp cộng thêm 1 bàn của Luka Modric.

Gareth Bale là số 1 tại Real lúc này

Ronaldo cũng đã có 2 bàn thắng trước Deportivo, song chúng đều tới khi thế trận đã an bài. Chính Bale với 2 bàn thắng đẹp mắt mới là người cởi nút thắt của trận đấu này cho Real. Với những gì đã thể hiện, nhiều nhà chuyên môn đều khẳng định Ronaldo sẽ không bao giờ khôi phục phong độ đỉnh cao ở tuổi 32. Trong khi đó, Bale với 4 tuổi ít hơn mới xứng đáng được xem là trung tâm phát triển của Real.

Nhung diem nhan sau chien thang rua mat cua Real truoc Deportivo hinh anh 3
Bale tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Depor

Trận đấu Real 7-1 Deportivo là minh chứng cho điều đó. Không chỉ là tác giả của 2 bàn thắng (tới chỉ sau 2 pha dứt điểm), Bale còn tạo ra 3 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội, thành công ở 3 pha đi bóng, 2 pha không chiến, 2 tắc bóng và 1 cắt bóng. Tất cả cho thấy sự toàn diện và tác động lớn của tuyển thủ xứ Wales trong lối chơi của Real.

Rõ ràng, để chọn một người là trung tâm cho những đợt tấn công của Real, Zidane nên ưu tiên Bale hơn là Ronaldo. Nếu lãnh đạo sân Bernabeu mang về những ngôi sao mới, đó cũng là để hỗ trợ cho Bale chứ không phải thay thế anh.

Đừng để chiến thắng giải hạn tạo nên ảo tưởng

Nhung diem nhan sau chien thang rua mat cua Real truoc Deportivo hinh anh 4
HLV Zidane còn nhiều việc phải làm

Chiến thắng trước Deportivo sẽ không là bước ngoặt trong mùa giải của Real Madrid. Một đội bóng thuộc nhóm nguy hiểm của La Liga không phải là thước đo cho sự hồi sinh của Los Blancos dù họ có thắng đậm. Đầu tháng 12, Real từng thắng đậm Sevilla 5-0 tại La Liga nhưng ngay vòng đấu sau đó họ thảm bại 0-3 trước Barcelona trong trận El Clasico.

Real cũng khởi đầu năm mới 2018 đầy tươi sáng khi thắng Numancia 3-0 song sau đó thì sao? Họ hòa 2 trước Celta Vigo, Numancia và thua 1 trước Villarreal. Vì thế, màn hủy diệt trước Deportivo chỉ nên được xem là chiến thắng giải hạn của Real. HLV Zidane và lãnh đạo đội bóng này vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là bổ sung thêm nhân sự, cải thiện các điểm yếu còn tồn tại.

Nhung diem nhan sau chien thang rua mat cua Real truoc Deportivo hinh anh 5
Thông số trận đấu Real Madrid 7-1 Deportivo

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Madrid 7-1 Deportivo (Vòng 20 La Liga 2017/18):

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X