Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng hủy diệt của Barcelona

Thứ Năm 27/04/2017 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đà chiến thắng ở El Clasico, thầy trò HLV Luis Enrique đã có trận đấu tưng bừng khi đè bẹp đội khách Osasuna. Dưới đây là một số điểm nhấn trong trận đấu Barcelona 7-1 Osasuna ở vòng 34 La Liga.

Andre Gomes chứng tỏ giá trị

Gomes cua Barca lap cu dup truoc Osasuna
Gomes lập cú đúp trước Osasuna

Gây thất vọng trong phần lớn mùa bóng này, tuy nhiên vào thời điểm cuối mùa giải, tân binh của Barca đã thi đấu tốt hơn. Sau khi ra sân 20 phút cuối trong trận Siêu kinh điển và ít nhiều chứng tỏ được bản thân, đóng góp vào bàn thắng cuối cùng của Messi, Andre Gomes đã được xếp đá chính trong trận đấu này. Và tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không phụ sự kỳ vọng của HLV Enrique.
 
Những con số thống kê đã nói lên tất cả. 2 bàn thắng của Andre Gomes đến từ 2 cú sút duy nhất của anh trong cả trận, giúp đội chủ nhà hủy diệt Osasuna. Tỷ lệ chuyền bóng của tân binh Barca cũng rất cao, chính xác 86%. Hơn nữa, Gomes còn rất tích cực tranh chấp bóng, khi anh có đến 4 pha tắc bóng thành công (đạt tỷ lệ 100%). Với những gì đã thể hiện trong trận đấu này, bản hợp đồng 30 triệu euro (cộng thêm điều khoản phụ 20 triệu) sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng của sân Camp Nou và có thể thay thế lão tướng Iniesta trong tương lai gần.
 
Messi – Cỗ máy ghi bàn

Những tưởng mọi lời khen ngợi đã được dành hết cho số 10 ở trận El Clasico, khi anh ghi 2 bàn giúp Barca hạ gục Real ngay tại hang ổ kền kền, thì đến trận đấu này, báo chí tiếp tục phải… vinh danh Messi. Trong trận Barcelona 7-1 Osasuna, Messi tiếp tục lập cú đúp. Đây đã là bàn thắng thứ 48 và 49 của tiền đạo Argentina từ đầu mùa giải, và chẳng có dấu hiệu gì cho thấy Messi sẽ dừng lại trong giai đoạn cuối mùa giải.
 
Với 2 bàn thắng này, chân sút Barca đã có lần thứ 3 liên tiếp lập cú đúp trong khuôn khổ La Liga. Tính rộng hơn, số 10 đã ghi đến 10 bàn thắng chỉ trong 6 trận của giải quốc nội. Trong thời điểm then chốt có ý nghĩa sống còn với Gã khổng lồ xứ Catalan, phong độ của Messi sẽ là ngọn đuốc cho con đường đến chức vô địch. Nhất là trong bối cảnh họ có thể dành toàn tâm toàn ý cho đấu trường này sau khi đã bị loại ở Champions League. Lịch thi đấu cuối mùa của Barca cũng được đánh giá là nhẹ hơn Real rất nhiều.

Nhung diem nhan sau chien thang huy diet cua Barcelona hinh anh 2
Messi tiếp tục nổ súng trong trận đấu Barcelona 7-1 Osasuna

Phải dành lời khen ngợi cho HLV Enrique

Một chiến thắng, thậm chí là chiến thắng đậm của Barcelona trước một đối thủ yếu không nói lên quá nhiều điều. Hơn nữa, đây không phải lần đầu tiên các cầu thủ Barca hủy diệt đối thủ với tỷ số đậm như vậy. Theo thống kê, Messi và các đồng đội đã ghi được 101 bàn thắng chỉ tính ở La Liga, và trở thành CLB duy nhất tại châu Âu đạt được cột mốc này ở giải năm nay.
 
Tuy nhiên, trong trận đấu Barcelona 7-1 Osasuna, có một điều rất đáng chú ý. Đó chính là sự thay đổi lớn về chiến thuật khi HLV Luis Enrique bố trí đội hình 3 hậu vệ. Mặc dù đã nhiều lần sử dụng hàng thủ 3 người, nhưng trong trận đấu với Osasuna, sự hiệu quả của hệ thống này là rất lớn. 3 trung vệ Mascherano, Pique và Lucas Digne chỉ phải tập trung vây hãm mũi nhọn duy nhất của đội khách là tiền đạo Sergio Leon, khiến thủ thành Ter Stegen có một ngày thi đấu nhàn hạ. Tổng cộng, Barca chỉ phải nhận 2 cú sút trúng đích trong cả trận, trong đó bàn thắng duy nhất của đội khách đến từ tình huống bóng chết. Không những vậy, các hậu vệ của đội chủ nhà còn rảnh rang trong vai trò hỗ trợ tấn công, bằng chứng là Mascherano đã có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.
 
Ngoài ra, cần phải nhắc lại ngày hôm nay HLV Enrique đã cho rất nhiều cầu thủ dự bị ra sân. Có thể kể đến Lucas Digne, Arda Turan, Denis Suarez, Andre Gomes và tiền đạo Paco Alcacer, nghĩa là đến nửa đội hình. Những nhân tố dự bị này của Barca cũng đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, khi đóng góp 4 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Có thể kích thích tinh thần các cầu thủ không được thi đấu quá nhiều, rõ ràng phải dành lời khen cho HLV Luis Enrique, người sẽ chia tay Barca vào cuối mùa bóng này và rất muốn giành chức vô địch La Liga một lần nữa.

Nhung diem nhan sau chien thang huy diet cua Barcelona hinh anh 3
HLV Enrique sẽ chia tay Barca vào cuối mùa

Mascherano đi vào lịch sử

Có lẽ hơi quá khi nói rằng tiền vệ (hay hậu vệ?) người Argentina sẽ ghi danh vào lịch sử của Barca. Nhưng đây là lần đầu tiên Mascherano lập công cho đội chủ sân Camp Nou trong một trận đấu chính thức, sau 6 lần ghi bàn vào… lưới nhà. Ngoài ra, đây cũng là bàn thắng thứ 100 của Barca trong mùa bóng, tính riêng tại đấu trường quốc nội và là bàn thắng thứ 500 kể từ khi Luis Enrique dẫn dắt đội bóng.
 
Cụ thể, tiền vệ này đã có pha lập công đầu tiên sau 7 năm và 319 trận khoác áo CLB Tây Ban Nha. Lần cuối cùng Mascherano ghi bàn ở một giải vô địch quốc gia cũng cách đây 9 năm, vào ngày 15/3 khi Liverpool hạ gục Reading tại Premier League. Một cột mốc rất đáng nhớ của số 14.

Nhung diem nhan sau chien thang huy diet cua Barcelona hinh anh 4
Tiền vệ Javier Mascherano lần đầu tiên ghi bàn cho Barca

Cuộc chiến giành ngai vàng La Liga hấp dẫn hơn bao giờ hết

Sau khi Barca hủy diệt đối thủ 7-1, đội bóng xếp thứ 2 (tuy nhiên thi đấu ít hơn 1 trận) là Real cũng giành thắng lợi với tỷ số 6-2 trước Deportivo. Mọi chuyện có vẻ thuận lợi cho Real, nhưng sau trận El Clasico, thế trận đã đổi chiều. Với cách tính điểm dựa trên thành tích đối đầu, chỉ cần bằng điểm nhau, Messi và các đồng đội nghiễm nhiên xếp trên Real Madrid mà không cần quan tâm đến hiệu số. 
 
Đây là một mục tiêu khả thi với Barcelona, khi Kền kền trắng sẽ lần lượt chạm trán với Valencia, Sevilla, xen giữa 2 trận với Atletico tại Champions League từ giờ đến cuối mùa giải. Và chỉ cần 1 lần sảy chân, lợi thế 1 trận trong tay của thầy trò Zidane sẽ tan biến. Bên cạnh đó, Barca sẽ đối diện với lịch thi đấu rất thuận lợi khi chỉ phải gặp những đội bóng yếu ở những vòng đấu cuối. Liệu Real Madrid sẽ vượt khó, hay Messi và các đồng đội sẽ bảo vệ thành công chức vô địch để dành tặng cho HLV Enrique? Đó là một câu hỏi rất đáng để chờ đợi.

Thong so tran dau Barca 7-1 Osasuna
Thông số trận đấu Barca 7-1 Osasuna

Tổng hợp Barcelona 7-1 Osasuna

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam


 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X