Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn Benzema, Zidane càng thêm nhớ Alvaro Morata

Thứ Năm 16/11/2017 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào màn trình diễn của Alvaro Morata rồi ngoảnh lại nhìn Karim Benzema, Zinedine Zidane có lẽ đang tiếc vì trực tiếp là nguyên nhân khiến hàng công của Real Madrid sa sút.

 
Alvaro Morata - một sản phẩm trưởng thành từ Castilla - trở lại Bernabeu sau hai mùa giải gây ấn tượng tại Juventus. Cứ ngỡ đó sẽ là cái kết viên mãn cho cả hai khi Morata đã chứng minh được giá trị của bản thân, còn Real Madrid lâu lắm rồi mới tìm lại được một sản phẩm "cây nhà lá vườn" tốt đến như thế. Nhưng chỉ sau một mùa giải, Zinedine Zidane - người đại diện cho nhóm cầu thủ "ngoại lai" - là một trong những nguyên nhân khiến đại diện của "nhóm Pavon" phải rời Bernabeu.
 
Nhin Benzema, Zidane cang them nho Alvaro Morata hinh anh
Alvaro Morata đang có phong độ cao tại Chelsea.

"Tôi muốn thoát ra khỏi vùng an toàn" - Morata lý giải về nguyên nhân gia nhập Chelsea, bất chấp việc Real Madrid hai mùa vừa qua thống trị châu Âu. Mùa trước, Morata ghi được 20 bàn, con số ổn với một tiền đạo. Vấn đề nằm ở chỗ trong 26 trận ra sân tại La Liga, Morata có đến 12 lần xuất phát từ băng ghế dự bị. Tại Champions League còn thảm hơn, chân sút 25 tuổi chỉ có đúng 1 lần đá chính trong 9 trận. Việc phải dự bị cho Benzema chắc chắn là nguyên nhân lớn dẫn tới quyết định tìm kiếm thách thức trong màu áo Chelsea.
 
Đến tháng Mười, Alvaro Morata bước sang tuổi 25, cái ngưỡng thoát ra khỏi định nghĩa cầu thủ trẻ. Trên thế giới, giới hạn lớn nhất cho định nghĩa "trẻ" là U23, chẳng bao giờ có U24 hay U25. Thế nên mùa hè vừa rồi là lúc phải đưa ra quyết định, tiếp tục chờ thời ở Real Madrid theo cách may rủi hay ra đi, lựa chọn thách thức song hành cùng cơ hội. Và Morata chọn cách thứ hai khi không biết phải ngồi dự bị cho Benzema đến bao giờ.
 
Thực tế, Zizou không nghĩ sự ra đi của Morata tác động ngay lập tức đến Real Madrid, thậm chí còn lớn hơn cả những gì vụ chuyển nhượng điên rồ Neymar gây ra cho Barcelona. Cris Ronaldo và Benzema sa sút phong độ quá nhanh, còn Gareth Bale vật lộn với chấn thương. Hàng công của Los Blancos chỉ còn là cái bóng của họ hai mùa gần nhất khi chẳng có ai đủ khả năng để dẫn dắt.
 
Tại Premier League, Morata đã ghi được 7 bàn cùng 3 đường kiến tạo cho Chelsea. Hàng công của Real Madrid thì sao? Bộ ba BBC mùa này mới ghi được 4 bàn cùng 5 pha kiến tạo tại La Liga. Cuối tuần trước, Benzema bỏ lỡ cơ hội mười mươi ngay ở những phút đầu trận vì sự vô duyên và chậm chạp. Còn Morata là người ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea đánh bại Manchester United. Zizou liệu có nuối tiếc?
 
Nhin Benzema, Zidane cang them nho Alvaro Morata hinh anh 2
Chứng kiến phong độ tệ hại của Benzema, Zidane ắt hẳn đang rất nhớ Alvaro Morata.

Dù sao đi nữa, nuối tiếc cũng đã muộn màng, việc cần làm của Zizou bây giờ là mang về một tiền đạo khác trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, thay vì chơi trò may rủi với lời cầu nguyện những cầu thủ đang cho thấy dấu hiệu bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp như Ronaldo hay Benzema sẽ trở lại với phong độ đỉnh cao. Ai cũng thấy hàng công là nguyên nhân lớn trong sự sa sút của Real Madrid, vấn đề là Zizou sẽ sửa chữa ra sao?
 
Zidane có thể chờ cho Gareth Bale trở lại sau chấn thương, đặt Marco Asensio hay Isco - những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại La Liga - vào vị trí quan trọng hơn trong lối chơi, hoặc tìm cách cải thiện phong độ của Ronaldo cùng Benzema. Nhưng xét cho đến cùng, việc dựa vào nội tại chưa hẳn đã là cách hay trong bối cảnh nhiều trụ cột của Real Madrid đã lớn tuổi, cũng như khát khao chiến đấu không còn đủ đầy sau hai mùa no nê với mật ngọt vinh quang.
 
Hoặc Real Madrid phá két để mang về những cầu thủ tấn công đẳng cấp, dần loại bỏ vai trò của những công thần đã xuống phong độ. Cách làm ấy tuy có hơi phũ phàng nhưng là điều sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra. Vấn đề là Zidane sẽ làm thế nào để sự giao thoa của đội bóng vốn lắm thị phi trong phòng thay đồ như Real Madrid diễn ra êm đẹp.

Smalling thừa nhận “ngủ quên” ở tình huống Morata ghi bàn
Sau thất bại đau đớn trước nhà ĐKVĐ Chelsea, trung vệ Chris Smalling của Man United đã tỏ ra rất thất vọng.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X