Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Villarreal vs Barcelona (2h45 ngày 11/12): Cẩn thận hiểm địa El Madrigal

Chủ Nhật 10/12/2017 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 lần gần nhất tới sân của Villarreal, Barcelona đều không thắng và lần tái ngộ cuối tuần này, áp lực dành cho họ là không nhỏ.


Trước thềm chuyến đi tới Villarreal, Barcelona đón nhận liên tiếp những tin vui khi bộ tứ trải đều ở 3 tuyến là Javier Mascherano, Andres Iniesta, Rafinha và Ousmane Dembele đều đã trở lại tập luyện sau chấn thương. Tuy nhiên, tất cả họ đều không đủ thể lực để lập tức ra sân tại vòng 15 La Liga cuối tuần này. Điều đó đồng nghĩa với việc những điểm yếu của Barca trong thời gian qua sẽ chưa được khắc phục.

Tính tới trước vòng 15 La Liga, Barca của HLV Ernesto Valverde vẫn là những người ghi được nhiều bàn thắng nhất và lọt lưới ít nhất. Tuy nhiên, nếu nói họ là đoàn quân đạt đến sức mạnh khó cưỡng nổi sẽ là một sự ngộ nhận lớn. Khi những chiến thắng vẫn liên tục đến, người ta vẫn mặc định rằng Barca là vô đối dù thực tế chưa hẳn đã là như vậy.

Villarreal vs Barcelona (2h45 ngay 1112) Can than hiem dia El Madrigal hinh anh
Barca mới bị Celta cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà

Có một chi tiết đáng chú ý: Ở chuyến làm khách trước Juventus tại Champions League, CĐV đội chủ nhà đã vỗ tay nhiệt liệt khi Andres Iniesta rời sân dù trước đó màn trình diễn của anh không quá đặc sắc. Lý do là bởi họ trân trọng tài năng của người đội trưởng đương nhiệm của Barca. Khi Iniesta rời sân cũng đồng nghĩa với việc thứ bóng đá nghệ thuật của gã khổng lồ xứ Catalonia bị gián đoạn.

Từ khi lên nắm quyền tại Barca, HLV Valverde đã truyền vào đội bóng mới chất thực dụng thấy rõ. Những tân binh Nelson Semedo và Paulinho là tiêu biểu cho điều đó. Thay vì những pha đan lát nhịp nhàng, Barca giờ đã thực dụng và giàu sức mạnh hơn. Đôi khi, họ sẵn sàng lùi sâu về khung thành để bảo vệ tỷ số thay vì tấn công cống hiến trong mọi hoàn cảnh.

Dư âm Barca 2-0 Sporting: Chiến thắng đau lòng!
Barcelona đã khép lại vòng bảng Champions League với chiến thắng 2-0 trước Sporting Lisbon nhưng diễn biến của nó hẳn là một nỗi đau với người hâm mộ của họ.

Khi bị đặt vào thế buộc phải tìm kiếm bàn thắng giống như trận với Celta Vigo vòng trước, những điểm yếu của Barca lập tức bộc lộ. Đầu tiên, hàng công của họ quá phụ thuộc vào Messi. Một mình siêu sao người Argentina đã làm tất cả nhiệm vụ từ ghi bàn cho tới tạo ra các cơ hội. Nhưng trong một ngày số bàn thắng của anh chỉ dừng ở con số 1, lập tức Blaugrana lao đao.

Trước Celta, Messi với nỗ lực của mình đã tạo ra nhiều cơ hội nhưng các đồng đội của anh đều không tận dụng thành công. Luis Suarez khi bước qua tuổi 30 đã trở nên nặng nề và đánh mất luôn sự nhạy cảm trước khung thành đối phương. Những Gerard Deulofeu hay Paco Alcacer đều chưa chứng tỏ được rằng họ có thể chia lửa được với Messi ở phía trên.

Villarreal vs Barcelona (2h45 ngay 1112) Can than hiem dia El Madrigal hinh anh 2
Messi đang cảm thấy nhớ Neymar

Đi xuống dưới, Barca vẫn tỏ ra mong manh trong phòng ngự đặc biệt là ở hai biên. Khi dâng cao đội hình tấn công, ngoài việc trông cậy vào tài năng của thủ môn Ter Stegen, Blaugrana không có nhiều giải pháp chặn đứng những đợt phản công nhanh. Tất cả đã khiến Barca phải hứng chịu trận hòa 2-2 trước Celta ngay trên sân nhà Nou Camp. Thật may mắn cho thầy trò Valverde khi những đối thủ phía sau như Valencia hay Real Madrid đều đã sảy chân và khoảng cách với họ vẫn được duy trì là 5 và 8 điểm.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc CĐV Barca có thể rung đùi an tâm. Tương lai dài hơi và trước mắt là trận đấu Villarreal vs Barcelona tiềm ẩn nhiều rủi ro với họ. Khi những điểm yếu đã phơi bày cũng là lúc đội bóng xứ Catalonia đối mặt với nhiều hiểm họa. Cụ thể, tin chắc Villarreal với cặp tiền đạo cơ động như Carlos Bacca và Cedric Bakambu sẽ tìm cách khoan vào phòng tuyến chắp vá của Barca.

Barca cần làm gì sau khi đã mất Samuel Umtiti vì chấn thương?
Đội bóng chủ sân Nou Camp đang gặp những thách thức cực lớn sau khi trung vệ Samuel Umtiti dính chấn thương khá nặng và nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu trong...

Làm khách tại Villarreal, chắc chắn Barca sẽ không có bộ đôi trung vệ Mascherano và Umtiti. Và họ có cái để lo ngại khi chủ nhà Villarreal chơi sân nhà rất hay. 6 trận vừa qua tại El Madrigal, “Tàu ngầm vàng” thắng tới 4, hòa 1. Tại đây, họ như được tiếp một nguồn khí thế lớn để tung ra trung bình tới hơn 16 pha dứt điểm về khung thành đối phương.

Bổ sung Bacca, Villarreal có thể tạm hài lòng khi cựu chân sút AC Milan đóng góp 4 bàn cộng 1 kiến tạo. Nhưng đáng kể nhất phải kể tới Bakambu, người đang đạt tới độ chín sự nghiệp. 13 lần ra sân tại La Liga mùa này, tiền đạo người Congo đã ghi tới 9 bàn, chỉ kém duy nhất Messi trong danh sách ghi bàn nhiều nhất giải hiện nay.

Villarreal vs Barcelona (2h45 ngay 1112) Can than hiem dia El Madrigal hinh anh 3
 
Ngoài ra, chính Messi cũng chưa chắc đã có một trận cầu bùng nổ trước hàng thủ có tổ chức của Villarreal. Trên sân nhà, “Tàu ngầm vàng” đã giữ sạch lưới ở 5 trong số 6 trận vừa qua tại các giải quốc nội. Trong bối cảnh Suarez tậm tịt như thời gian qua, sẽ ra sao nếu Villarreal phong tỏa tốt Messi?

Nếu còn nghi ngờ vào khả năng Villarreal có thể tạo ra bất ngờ, hãy lật ngược quá khứ. Trong cả 2 lần làm khách gần nhất tại El Madrigal, Barca đều bị cầm chân. Rộng hơn, trong 5 lần gần nhất tới đây tại La Liga, Blaugrana cũng chỉ thắng 2 và đều sát nút. Cùng chờ đợi Villarreal lấy điểm của gã khổng lồ xứ Catalonia.

Đội hình dự kiến:
Villarreal (4-3-1-2):
Asenjo – Gaspar, González, Ruiz, Costa – Trigueros, Rodri, Soriano – Fornals – Bakambu, Bacca.
Barcelona (4-3-1-2): Stegen – Roberto, Vermaelen, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, Gomes – Messi – Suarez, Alcacer.

Dự đoán tỷ số: Villarreal hòa Barcelona 1-1

Villarreal vs Barcelona (2h45 ngay 1112) Can than hiem dia El Madrigal hinh anh 4
Đội hình dự kiến Villarreal vs Barcelona

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X