Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sociedad vs Real (1h45 ngày 18/9): Vua thì vẫn là Vua

Chủ Nhật 17/09/2017 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Sociedad đang bay cao tại La Liga song khi mà đối thủ là đương kim vô địch Real Madrid, thử thách dành cho họ là cực đại.


Như đã biết, Barcelona dù vất vả cũng đã giành chiến thắng 2-1 trên sân Getafe để gia tăng cách biệt giữa ngôi đầu La Liga của mình và đại kình địch Real Madrid lên thành 7 điểm. Ở thời điểm này, có thể nói rất nhiều áp lực đang được dồn lên HLV Zinedine Zidane cùng các học trò. 3 trận đã đấu tại giải, Real chỉ có được 5 điểm khi sảy chân 2 cú trước Valencia (hòa 2-2) và Levante (hòa 1-1).

Ở chuỗi trận đã qua, Real không có được phong độ cao nhất. Hàng thủ của họ vẫn tỏ ra lơi lỏng như thói quen nhiều năm qua và để thua một số bàn đáng tiếc. Trong khi đó, hàng công Los Blancos lại không thể chuộc hết được lỗi lầm cho các đồng đội bên dưới. 3 bàn thắng có được sau 2 trận vừa qua chỉ giúp Real có được 2 điểm dù đúng ra họ đã phải có được gấp 3 lần như vậy nếu những cơ hội ngon ăn không bị bỏ lỡ.

Sociedad vs Real (1h45 ngay 189) Vua thi van la Vua hinh anh
Real đã kém may ở một số trận vừa qua

Nhưng những tồn tại nói trên của Real cũng đều có thể khắc phục được. Có thể thấy chưa khi nào HLV Zidane có được những cầu thủ tốt nhất của mình từ đầu mùa giải tới nay. Ở hậu phương, trụ cột Raphael Varane rồi dự bị Jesus Vallejo đều dính chấn thương ở chuỗi trận đã qua trong khi đội trưởng Sergio Ramos cũng bị treo giò ở 1 trận tạo nên những xáo trộn lớn.

Trên tiền tuyến, khi mà Cristiano Ronaldo chưa mãn án cấm thi đấu 5 trận vì đẩy trọng tài ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với Barca, những Gareth Bale hay Karim Benzema cũng không hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Những tình huống hỏng ăn đáng tiếc của bộ đôi trên đã khiến họ nhận phải những chỉ trích, la ó của chính CĐV nhà.

Gareth Bale “xin xỏ” CĐV Real sau khởi đầu thất vọng
Gareth Bale mới lên tiếng kêu gọi sự kiên nhẫn từ người hâm mộ Real Madrid sau khởi đầu chậm chạp của đội bóng.

Giữa tuần qua, Cristiano Ronaldo đã trở lại đội hình xuất phát và lập cú đúp, truyền cảm hứng để Real đánh bại APOEL 3-0 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Nhưng chính điều đó lại khiến người hâm mộ thủ đô lo lắng khi trận đấu Sociedad vs Real đang tới gần bởi họ sẽ tiếp tục không có Ronaldo.

Tuy nhiên, có thể thấy trong cả 3 bàn mà Real có được trước APOEL đều có dấu ấn của Bale, người đang không được lòng CĐV của họ. 2 pha kiến tạo cộng 1 tình huống kiếm được penalty có thể nói đã giúp tuyển thủ xứ Wales lấy lại sự tự tin sau chuỗi trận không như ý vừa qua.

Sociedad vs Real (1h45 ngay 189) Vua thi van la Vua hinh anh 2
Thực lực Real là không thể phủ nhận

Ở trận đấu Sociedad vs Real đêm chủ nhật này, trọng trách của Bale sẽ là rất lớn lao khi Ronaldo bị treo giò, Benzema chấn thương. Tuy nhiên, phía sau số 11 vẫn sẽ là dàn tiền vệ hỗ trợ đắc lực cho anh. Những Marco Asensio và Isco chỉ được xem là dự bị mùa trước nhưng hiện đã trưởng thành vượt bậc và đóng vai trò không nhỏ tại Real. Nếu Bale không thể tận dụng cơ hội này khi Los Blancos thiếu người, tương lai của anh sẽ thực sự bị đe dọa.

Trên lý thuyết, Sociedad đang bay cao với chuỗi 3 trận toàn thắng và xếp thứ 2 trên BXH trước khi vòng 4 La Liga diễn ra. Thậm chí, đã có một phần dư luận đặt kỳ vọng đội bóng xứ Basque sẽ chen chân vào cuộc đua vô địch cùng với Real và Barca ở mùa này. Tuy nhiên, đó chỉ là thiểu số những người hoặc là CĐV của Sociedad, hoặc qua mơ mộng, hoặc… không hiểu nhiều về bóng đá.

Sociedad vs Real (1h45 ngay 189) Vua thi van la Vua hinh anh 3
 
Trong một vài năm qua, Sociedad với tinh thần màu cờ sắc áo luôn có những giai đoạn chơi rất hay đặc biệt là trên sân nhà. Nhưng xét cho cùng, thực lực của họ có hạn và luôn gặp khó trong cuộc đua đường dài như La Liga. Trong bối cảnh phải đá tại Europa League mùa này, cơ hội của Txuri-urdinak càng bị thu hẹp lại.

Chẳng nói đâu xa, Sociedad mới ra sân tại Europa League rạng sáng thứ 6 vừa qua, đồng nghĩa với việc sẽ có ít hơn Real 1 ngày nghỉ. Có tới 6, 7 trụ cột của đội bóng xứ Basque dự kiến đá chính trước Real đã ra sân ở trận đó và chắc chắn ảnh hưởng nhiều tới sự chuẩn bị của họ.

Ngoài lợi thế về thể trạng, Real hoàn toàn có quyền tự tin khi áp đảo ở thành tích đối đầu. Trong 8 lần đụng độ gần nhất, họ đánh bại Sociedad tới 7 trong đó có 6 là cách biệt 2 bàn trở lên. Nhìn cách Real vượt ải Anoeta một cách dễ dàng với chiến thắng 3-0 mùa trước, có lẽ các nhà đương kim vô địch La Liga sẽ lại ca khúc khải hoàn tại đây thêm một lần nữa.

Đội hình dự kiến:
Real Sociedad (4-3-3):
Rulli – Odriozola, Elustondo, Martinez, Rodrigues – Zurutuza, Illarramendi, Prieto – Januzaj, Jose, Juanmi.
Real Madrid (4-3-3): Navas – Carvajal, Varane, Ramos, Hernandez – Modric, Casemiro, Kroos – Asensio, Bale, Isco.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 3-1

Sociedad vs Real (1h45 ngay 189) Vua thi van la Vua hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Sociedad vs Real Madrid
Xem thêm tin bài liên quan Real Sociedad vs Real Madrid
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X