Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Barca (4h ngày 17/8): Lật mặt nhà vô địch “dởm”

Thứ Tư 16/08/2017 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã giành 2 chiếc cúp ở các giải đấu giao hữu nhưng rất có thể vào rạng sáng thứ 5 họ sẽ phải chứng kiến đại kình địch Real nâng cao Siêu cúp Tây Ban Nha. Cách biệt 3-1 ở lượt đi là quá lớn với thầy trò Valverde…



Đến giờ, các CĐV của Real Madrid vẫn còn lâng lâng sau chiến thắng 3-1 trước đại kình địch Barcelona tại lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha. Không chỉ là kết quả, cách thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng là rất ấn tượng. Khác hẳn với lần gặp nhau tại International Champions Cup (thua 2-3), Real đã không để cho Barca có nhiều khoảng trống triển khai lối chơi tấn công. Trong khi đó, những đợt lên bóng nhanh của Los Blancos lại khiến cho đối phương liên tục phải thót tim.

Áp lực mà Real tạo ra đã khiến cho Gerard Pique lúng túng đá phản lưới nhà ở phút 50. Từ đó, đoàn quân của Zinedine Zidane càng dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự phản công hơn nữa. Phải rất vất vả, Barca mới tìm được bàn thắng duy nhất tới từ một pha ăn vạ trong vòng cấm của Luis Suarez phút 77 nhưng trong 10 phút cuối, lần lượt Cristiano Ronaldo và Marco Asensio đã khép lại chiến thắng 3-1 cho Real cùng lợi thế rất lớn trước lượt về trên sân nhà.

Real vs Barca (4h ngay 178) Lat mat nha vo dich dom hinh anh
Barca lép vế hơn hẳn Real ở lượt đi

Điều đáng tiếc duy nhất của Real ở trận El Clasico vừa qua là chiếc thẻ đỏ của Ronaldo và còn bị treo giò 5 trận vì phản ứng thái quá với trọng tài. Tuy nhiên, thực tế chứng minh trong quãng thời gian không có anh trước Barca rồi cả Man United tại Siêu cúp châu Âu, đội bóng do Zidane dẫn dắt đều chơi không đến nỗi nào. Sơ đồ mới 4-4-2 kim cương của nhà cầm quân người Pháp đã phát huy hiệu quả tuyệt vời với Isco chơi sau hai mũi nhọn Gareth Bale và Karim Benzema.

Đây là hệ thống phát huy được hết khả năng của Isco khi anh có thể tự do di chuyển khắp 1/3 cuối sân đối phương và làm cầu nối cho các tuyến. Nhiều khả năng Zidane sẽ lại mang sơ đồ này áp dụng ở ít nhất 5 trận tới trước mắt là Real vs Barca lượt về Siêu cúp TBN do Ronaldo bị treo giò. Qua đó, ông cũng cho thấy một điều rằng Real vào lúc này không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Không chỉ Ronaldo lớn tuổi mà kể cả Bale và Benzema cũng chưa chắc đã có suất đá chính.

Real vs Barca (4h ngay 178) Lat mat nha vo dich dom hinh anh 2
 
Ngay cả khi đã chia tay James Rodriguez và Alvaro Morata, Real vẫn còn nhiều phương án dự phòng chất lượng. Ngoài Isco, Marco Asensio đã tiến bộ không ngừng chưa kể Lucas Vazquez luôn tròn vai và Dani Ceballos giàu tiềm năng. Ở lượt đi, Mateo Kovacic đã chơi tốt khi thay thế đàn anh Luka Modric và khi số 10 trở lại ở lượt về Real vs Barca, tình hình hứa hẹn sẽ còn khả quan hơn nữa.

Sự dồi dào nhân lực của Real trái ngược hẳn với tình hình của Barca vào lúc này. Sau khi chia tay Neymar, tân HLV Ernesto Valverde vẫn chưa thể tìm ra gương mặt thay thế xứng đáng. Gerard Deulofeu là người được chọn thế chỗ Neymar ở El Clasico cách đây vài ngày song đã để lại thất vọng tràn trề. Những pha xử lý của anh luôn trong trạng thái nóng vội, non nớt và bị thay ra khi trận đấu chưa đi tới phút 60.

Real vs Barca (4h ngay 178) Lat mat nha vo dich dom hinh anh 3
Real có cơ hội lớn giành danh hiệu thứ 2 trong 1 tuần

Trong bối cảnh chưa thể chiêu mộ những Philippe Coutinho (Liverpool) hay Ousmane Dembele (Dortmund) thay thế, Barca buộc phải đặt niềm tin vào những Deulofeu hay Paco Alcacer. Và như vậy, rõ ràng họ đang yếu thế hơn Real trước thềm trận lượt về Siêu cúp TBN cũng như mùa giải mới 2017/18. Không chỉ là hàng công, sự sa sút của Pique với không ít lần bị vượt mặt rồi hàng tiền vệ với khả năng cung cấp bóng kém cỏi cũng khiến HLV Valverde phải đau đầu.

Đúng là Barca đã vượt qua Real ở IC Cup, đúng là họ đã đoạt 2 chiếc cúp tại các giải giao hữu IC Cup và Joan Gamper nhưng điều đó chẳng có nhiều ý nghĩa. Real đã giành Siêu cúp châu Âu và chuẩn bị giành thêm Siêu cúp TBN nếu không có động đất xảy ra ở lượt về trên sân Santiago Bernabeu. Thậm chí, đến một trận đấu coi được vào rạng sáng thứ 5 tới, chưa chắc Barca đã có thể mang tới cho người hâm mộ của mình.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Bale, Benzema, Isco.
Barca (4-3-1-2): Stegen – Roberto, Umtiti, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi – Suarez, Alcacer.

Real vs Barca (4h ngay 178) Lat mat nha vo dich dom hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real vs Barca

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-1

Xem thêm một số bài viết khác về Real và Barca trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X