Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Barcelona (19h ngày 23/12): Không thành công, cũng thành nhân!

Thứ Bảy 23/12/2017 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid có thể không vô địch La Liga, nhưng không được thất bại trước Barcelona, nhất là trên sân nhà Santiago Bernabeu.


Real đang thất thế hơn Barca


Trên lý thuyết, Real Madrid đang là đương kim vô địch Tây Ban Nha, châu Âu và thế giới. Tuy nhiên, họ đã không thể hiện được sức mạnh của mình trong nửa đầu La Liga mùa giải này. Sau 16 vòng đầu tiên của giải, Real đã bị đại kình địch Barcelona bỏ xa 11 điểm (chơi ít hơn 1 trận) và hiện chỉ đứng thứ 4 trên BXH.

Trong khi đó, Barca đã bỏ lại sự ra đi của ngôi sao Neymar, kỳ chuyển nhượng thất bát ở đằng sau để tiến về phía trước. Với một Lionel Messi vẫn ở đỉnh cao phong độ cộng một HLV trưởng Ernesto Valverde khôn khéo, không có dấu hiệu nào cho thấy Blaugrana hiện kém nhất trong vòng một thập kỷ qua như người ta vẫn e ngại. Tới trước trận đầu Real Madrid vs Barcelona, thầy trò Valverde thắng tới 13 trong số 16 trận đã chơi, còn lại cũng là 3 trận hòa.

Real Madrid vs Barcelona (19h ngay 2312) Khong thanh cong, cung thanh nhan! hinh anh
Barca có phong độ ổn định dưới thời Valverde

Nếu như Messi duy trì phong độ cao từ đầu mùa với 14 bàn thắng tại La Liga thì đối tác của anh là Luis Suarez cũng đang trên đà hồi sinh. 5 trận mới đây tại giải, tuyển thủ Uruguay đóng góp tới 6 bàn, mới nhất là cú đúp vào lưới Deportivo chưa kể 1 bàn hợp lệ từ cú rabona điệu nghệ song không được công nhận. Với khí thế đó, Barca đã sẵn sàng cho chuyến hành quân tới sân Santiago Bernabeu của Real.

Cẩn thận hào khí Madridismo

Có 2 nguyên nhân lớn dẫn tới sự khởi đầu chậm chạp của Real Madrid tại La Liga mùa này song họ đều đang có sự cải thiện. Đầu tiên là ở khâu ghi bàn. Đã rất nhiều trận đấu đã qua của Real tại giải quốc nội diễn ra theo kịch bản: Họ áp đảo về thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn để rồi phải trả giá với những đợt phản công hoặc những quả “bóng chết” của đối phương.

Real Madrid vs Barcelona (19h ngay 2312) Khong thanh cong, cung thanh nhan! hinh anh 2
Nhưng Real cũng đang trên đà hồi sinh

Các chuyên gia phần đông đều cho rằng đó không phải vấn đề nghiêm trọng với Real. Nhưng thật kỳ lạ là sự đen đủi của Los Blancos cứ lặp đi lặp lại và khiến họ từ hòa Valencia, Levante tới thua Real Betis… Cặp đôi Karim Benzema và Cristiano Ronaldo như bị ma ám khi bỏ lỡ hết cơ hội này tới cơ hội khác. Khi nhìn lại, tin chắc chính họ còn không tin nổi tại sao mình từng phung phí những pha bóng ngon ăn đến vậy.

Nhưng lúc này, tất cả đều đã trở thành quá khứ. Với cú hích từ danh hiệu Quả bóng vàng, Ronaldo đã bùng nổ trở lại. 10 trận vừa qua trên mọi đấu trường, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có tới 9 bàn, bên cạnh 2 pha kiến tạo. Còn Benzema, dù khiêm tốn hơn nhưng anh cũng đã có 3 bàn, 2 kiến tạo sau 6 lần ra sân gần nhất.

Real Madrid trước thềm El Clasico: Cái bắt tay của người thủ lĩnh
Chiếc cúp vô địch Club World Cup 2017 dường như trở thành cầu nối để tập thể Real Madrid xích lại gần nhau hơn sau những bất đồng hồi đầu mùa giải.

Thêm nữa, suốt nửa đầu mùa 2017/18, hiếm khi Real có được đội hình mạnh nhất. Từ thủ môn Keylor Navas, các hậu vệ Raphael Varane, Dani Carvajal cho tới các mũi công Gareth Bale, Karim Benzema… đều đã trải qua các chấn thương lớn nhỏ. Ronaldo cũng phải bỏ lỡ 5 trận tại giải quốc nội vì án treo giò vì hành vi đẩy trọng tài trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha lượt đi.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại Real đã có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Thiếu vắng duy nhất chỉ là thủ môn… số 3 Luca Zidane, con trai của HLV trưởng Zinedine Zidane. Với đội hình mạnh nhất, Los Blancos đã chinh phục 5 danh hiệu lớn nhỏ trong năm 2017, điều trước đây họ chưa từng làm được trong lịch sử.

Real Madrid vs Barcelona (19h ngay 2312) Khong thanh cong, cung thanh nhan! hinh anh 3
"Pháo đài" Bernabeu sẽ nâng cánh Kền kền

Ở phía bên kia, Barca lại không có được may mắn đó. Đội bóng xứ Catalonia hành quân tới Bernabeu mà không có một loạt nhân tố quan trọng như trung vệ Samuel Umtiti hay tân binh đắt giá Ousmane Dembele chưa kể 2 phương án dự bị là Gerard Deulofeu và Paco Alcacer. Khoảng trống Dembele đã được HLV Valverde khỏa lấp tốt trong thời gian qua nhưng trường hợp của Umtiti thì khác.

Đã có một số ý kiến cho rằng Umtiti hiện không thua kém Pique là bao và Barca chưa có sự thay thế xứng đáng. Mascherano đã sa sút từ lâu và cũng chỉ mới bình phục chấn thương còn Vermaelen từ khi gia nhập Barca chỉ được biết nhiều với cái mác “thương binh”. Trong một số lần ra sân thế chỗ Umtiti đã qua, Vermaelen không chứng tỏ được nhiều. Anh tỏ ra chậm chạp, thiếu cảm giác khi tranh bóng và thường xuyên bị vượt qua.

Đó sẽ là một tử huyệt để những ngôi sao Real khai thác. Áp lực từ sân Bernabeu với hào khí Madridismo bất diệt cũng là không dễ chịu với Vermaelen cùng các đồng đội. Có thể khoảng cách với Barca lúc này là rất lớn và Real khó lòng vượt qua để giành chức vô địch, nhưng chắc chắn không một thành viên nào của họ muốn thất bại, thậm chí là một trận hòa ở El Clasico.

Nhận định đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-1-2):
Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Isco – Benzema, Ronaldo.
Barcelona (4-3-1-2): Stegen – Roberto, Vermaelen, Pique, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Paulinho – Messi, Suarez.

Real Madrid vs Barcelona (19h ngay 2312) Khong thanh cong, cung thanh nhan! hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Barcelona

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 2-1

Trực tiếp El Clasico 2017 Real Madrid vs Barca đá bù vòng 17 La Liaga
Link xem tường thuật trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Barca trận siêu kinh điển 19h00 hôm nay 23/12: Ai sẽ được tận hưởng niềm vui chiến thắng trong ngày giáng sinh

Gia Vi (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X