Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Girona vs Barca (1h45 ngày 24/9): Khi Messi lo cả thế giới…

Thứ Bảy 23/09/2017 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự tỏa sáng rực rỡ của Lionel Messi, Barca từ một đội bóng tầm thường vẫn được xem là ứng viên nặng ký cho chức vô địch La Liga.


Với chiến thắng hoành tráng 6-1 trước Eibar, Barcelona đã giành trọn 15 điểm sau 5 vòng đầu tiên của La Liga. Ở đó, chẳng ai khác ngoài Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 4 lần làm tung lưới Eibar. “Phù thủy” người Argentina ở tuổi 30 vẫn đủ sức tạo ra những phép màu giúp Barca bị nghi ngờ lớn trước mùa giải giờ đã bỏ xa đại kình địch Real Madrid tới 7 điểm trên BXH La Liga.

Nói Messi một tay đưa Barca lên đỉnh bóng đá Tây Ban Nha như hiện nay là hơi quá, song tin chắc số đông sẽ không phản đối điều này. Sau thất bại ê chề của Barca trước Real tại Siêu cúp Tây Ban Nha (tổng tỷ số 1-5), các chuyên gia đã đưa ra nhận định: Ngoại trừ Messi, phần còn lại của đội bóng xứ Catalan chỉ là… ăn hại. Nhìn vào thành tích toàn thắng cả 6 trận đã qua của họ trên mọi đấu trường (tính cả Champions League), người ta càng thêm thán phục tài năng của siêu sao có biệt danh El Pulga (Con rệp).

Girona vs Barca (1h45 ngay 249) Khi Messi lo ca the gioi… hinh anh
Messi không ngừng ghi bàn cho Barca mùa này

Cú poker vào lưới Eibar cách đây vài ngày đã là bàn thắng thứ 11 của Messi sau 6 trận nói trên. Chỉ duy nhất trước Real Betis ở vòng đầu tiên La Liga là “King Leo” không lên tiếng song ở đó anh vẫn chơi rất hay, 2 lần đưa bóng trúng khung gỗ. Cơn cuồng phong mang tên Messi đã cuốn bay mọi đối thủ của Barca và đôi khi người ta đã nghĩ rằng nếu thay 10 đồng đội còn lại của anh trên sân bằng 10 cầu thủ của đội bóng mới lên La Liga lần đầu tiên như Girona, kết quả cũng chẳng khác là bao.


Nhưng đó chỉ là giả thiết và chắc chắn sẽ không xảy ra. Một đội bóng thuộc hàng nhược tiểu tại La Liga như Girona sẽ chẳng bao giờ có thể sở hữu Messi. Trận đấu Girona vs Barca tới đây có thể sẽ cho họ biết rõ hơn điều đó. 6 trận vừa qua, dù là “tí hon” Eibar hay ông lớn Juventus, Barca đều có thể thắng và thắng rất đậm. Trong đó, Messi đóng góp 11 pha lập công, tức hơn 50% số bàn tổng cộng của đội (20).

Girona vs Barca (1h45 ngay 249) Khi Messi lo ca the gioi… hinh anh 2
Đội bóng xứ Catalan sống khỏe dù bị xem thường

Trong suy nghĩ của HLV Pablo Machin hay bất cứ đồng nghiệp nào khác của ông, muốn cản Barca, dứt khoát phải ngăn được Messi. Tuy nhiên, từ suy nghĩ đến hành động lại là cả một khoảng cách rất lớn. Các đối thủ có cắt cử bao nhiêu người kèm, có dựng biết bao bức tường người, “Con rệp” Messi vẫn biết cách luồn lách qua hết trước khi tiêu diệt đối thủ.

Barca mùa này bị cho là yếu kém nhất trong nhiều năm qua. Siêu sao Neymar đã dứt áo tới PSG, trụ cột Luis Suarez chưa tìm lại phong độ sau chấn thương, tân binh Ousmane Dembele phải dưỡng thương dài hạn, đội trưởng Andres Iniesta bị gánh nặng tuổi tác trong khi bộ đôi trung vệ Gerard Pique và Javier Mascherano liên tục mắc sai lầm… Barca có quá ít niềm hy vọng để có thể được xem là một gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha chứ chưa nói tới châu Âu.

Girona vs Barca (1h45 ngay 249) Khi Messi lo ca the gioi… hinh anh 3
Nhưng chuỗi 6 trận vừa qua đã chứng tỏ một điều: Chỉ cần có Messi trong đội hình, Barca có thể giành chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào. Á quân Champions League là Juventus đã nếm trải cảm giác đó (thua 0-3) và giờ chuẩn bị tới lượt Girona. Không nhiều người biết về Girona thậm chí là thông tin họ cũng thuộc xứ Catalan, tức hàng xóm của Barca.

So với láng giềng của mình, rõ ràng Girona ở một đẳng cấp kém hơn nhiều. Trong khi Barca đã vô địch La Liga tới 24 lần, chỉ kém Real Madrid thì Girona mới được hít thở bầu không khí của hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha từ mùa này. Ban đầu, họ rất hưng phấn và giành 4 điểm sau 2 trận đầu trước Atletico Madrid và Malaga. Nhưng rồi trong 3 vòng gần nhất, thực lực có hạn của họ lại bộc lộ dẫn tới thua 2, hòa 1.

Đó không phải là một sự chuẩn bị lý tưởng cho màn so tài với Barca. Với nỗ lực của mình, có thể Girona sẽ gây ra đôi chút khó khăn cho đội bóng cùng thành phố nhưng khi mà trước mặt là một đoàn quân hùng mạnh với thiên tài Messi đi tiên phong, hy vọng có điểm của họ là rất nhỏ nhoi.

Đội hình dự kiến:
Girona (3-4-3):
Iraizoz – Juanpe, Alcala, Espinosa – Maffeo, Pons, Granell, Benitez – Portu, Stuani, Garcia.
Barca (4-3-3): Stegen – Roberto, Umtiti, Pique, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Deulofeu, Suarez, Messi.

Girona vs Barca (1h45 ngay 249) Khi Messi lo ca the gioi… hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Girona vs Barca

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-0


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X