Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Espanyol vs Barcelona (3h ngày 18/1): Thêm một trận derby chênh lệch?

Thứ Tư 17/01/2018 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận derby xứ Catalonia cũng có sự căng thẳng nhưng yếu tố này đã bị che mờ bởi khoảng cách trình độ chênh lệch của hai đội.


Rạng sáng thứ 5 này, Espanyol sẽ tiếp đón Barcelona tới sân nhà ở lượt đi tứ kết cúp Nhà vua mùa 2017/18. Trong suy nghĩ của nhiều người, bầu không khí thù địch của một trận derby sẽ giúp Bầy vẹt có thêm sức mạnh để chống chọi lại với gã khổng lồ cùng thành phố. Sự thật là trong những màn đối đầu, Espanyol cũng gây ít nhiều khó khăn cho Barca nhưng sự chênh lệch về trình độ khiến họ không thể tạo ra bất ngờ gì khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Suốt từ năm 2009 tới nay, trải qua 19 màn đụng độ trên mọi đấu trường, Espanyol không thể một lần được hưởng niềm vui chiến thắng trước Barcelona. Họ thua tới 16 còn lại cũng là 3 trận hòa trong chuỗi trận trên. Dù là Pep Guardiola, Tito Vilanova, Gerardo Martino, Luis Enrique và hiện tại là Ernesto Valverde dẫn dắt, Barca vẫn ở một đẳng cấp khác so với người hàng xóm. Sở hữu Messi trong đội hình, Barca luôn biết cách đánh bại mọi đội bóng và Espanyol cũng vậy.

Espanyol vs Barcelona (3h ngay 181) Them mot tran derby thieu muoi hinh anh
Barcelona và Espanyol có đẳng cấp khác biệt

Ở thời điểm này, Barca vẫn còn đó Messi như cây cột chống trời song còn sở hữu một tập thể gắn kết. Dưới tay Valverde, đội bóng xứ Catalonia không còn giống như một chiếc xe đua tốc độ kinh người song vẫn tiềm ẩn những tai nạn. Họ giờ như một cỗ xe tăng vẫn có sức công phá mạnh mẽ nhưng tiến từng bước đầy vững chắc. Rất hiếm khi người ta thấy Barca để tuột thế trận ra khỏi tay mình và rơi vào tình trạng thiếu kiểm soát.

Tính ra, Barca chỉ lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn, giữ sạch lưới 6 lần trong số 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hàng công của họ lép vế hơn. 24 bàn thắng được ghi sau 8 trận trên, trung bình 3 bàn/ trận đã nói lên điều đó. Neymar đã ra đi, Ousmane về thay cũng chấn thương nặng nhưng chỉ cần có Messi rồi cả Luis Suarez trong đội, những bàn thắng vẫn cứ tới tấp đến với Blaugrana.

Espanyol vs Barcelona (3h ngay 181) Them mot tran derby chenh lech hinh anh 2
Blaugrana đã quen hưởng niềm vui trọn vẹn ở derby

Ở vòng 1/8 của cúp Nhà vua, đội hình 2 của Barca đã nhiều khó khăn trước Celta Vigo trên sân đối phương ở lượt đi. Nhưng khi Messi và Suarez cùng một số trụ cột khác tái xuất trong lượt về, họ lập tức “lột xác”. Chiến thắng 5-0 khi tái ngộ ở Camp Nou sau đó một tuần đã nói lên một điều: Khi có đủ những nhân tố quan trọng trong đội hình chính, Barca là không thể ngăn cản.

Trận đấu Espanyol vs Barcelona có thể sẽ chứng kiến điều đó xảy ra. Barca thiếu đi Paco Alcacer, Andres Iniesta, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele vì chấn thương không phải là điều mà Espanyol vui mừng. Vắng nhiều các mũi công đến thế, dù muốn hay không, HLV Valverde cũng sẽ phải dùng Messi và Suarez thay vì mạo hiểm với các “mầm non” của lò La Masia trong một trận derby.

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Barca trước Sociedad
Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý rút ra sau cuộc lội ngược dòng của Barcelona trước Real Sociedad ở vòng 19 La Liga mùa 2017/18.

Barca sẽ không dùng 100% lực lượng tốt nhất vào lúc này, mà thay vào đó là sự kết hợp một cách hợp lý nhất. Trong khi đó, Espanyol có thể tung hết binh hùng tướng mạnh mình có để chơi một trận “đã đời” với Barca. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ thực lực của họ rất hạn chế. Trên BXH La Liga lúc này, Espanyol chỉ có vị trí thứ 14 khiêm tốn, kém Barca tới 13 bậc và 27 điểm. Ở lượt đi giải đấu, Bầy vẹt đã thua trắng 0-5 tại Camp Nou.

Preview Espanyol vs Barca
Preview Espanyol vs Barca

Điểm tựa duy nhất của Espanyol trận tới là sân nhà RCDE. Nhưng cần nhấn mạnh rằng đội bóng do Quique Flores dẫn dắt không hề có phong độ ổn định tại đây. Trong 4 trận gần nhất trước sự chứng kiến của khán giả nhà, Espanyol chỉ thắng 1 còn lại là 2 thất bại và 1 trận hòa. Chỉ tính khuôn khổ cúp Nhà vua, họ đã thua 4 trong 6 trận sân nhà gần đây, mới nhất là trước Levante (1-2) tại vòng 1/8.

Có một thông số không thể bỏ qua: Trong 6 lần đón tiếp Barca tới sân nhà từ năm 2012 tới nay trên mọi đấu trường, Espanyol không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Nhiều khả năng tình trạng này sẽ tiếp tục lặp lại khi Bầy vẹt tái ngộ đoàn quân của Valverde được tổ chức cực tốt và cục diện tứ kết cúp Nhà vua sẽ được định đoạt ngay sau lượt đi.

Thông tin lực lượng:
Espanyol:
Piatti, Morillas, Garcia không thể ra sân do chấn thương.
Barcelona: Alcacer, Semedo, Iniesta, Coutinho, Umtiti, Dembele chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Espanyol (4-3-3):
1.Lopez - 2.Navarro, 22.Hermoso, 5.Naldo, 3.Martin - 23.Granero, 4.Sanchez, 25.Darder - 12.Vila, 7.Moreno, 11.Baptistao.
Barcelona (4-4-2): 13.Cillessen - 20.Roberto, 14.Mascherano, 25.Vermaelen, 19.Digne - 6.D.Suarez, 5.Busquets, 4.Rakitic, 37.Arnaiz - 10.Messi, 9.L.Suarez.
Doi hinh du kien Espanyol vs Barca
Đội hình dự kiến Espanyol vs Barca


Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 3-0

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X