Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Malaga (1h45 ngày 22/10): Xơi tái “Cá cơm”

Thứ Bảy 21/10/2017 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Malaga đang trong giai đoạn khủng hoảng nặng nề và rất khó khăn để tìm ra một lý do giúp họ thoát khỏi thất bại nặng nề trước Barcelona.


Bầu trời tại Barcelona vẫn trong xanh hơn rất nhiều so với những gì người ta tưởng tượng trước mùa giải này. Mất đi Neymar là một sự mất mát lớn nhất là khi Luis Suarez chưa có được phong độ tốt nhất. Nhưng khi còn đó Lionel Messi như một chiếc cột trụ chống trời, Barca vẫn sống tốt tới thời điểm này.

Bỏ lại đằng sau 2 lượt trận thất vọng trước Real Madrid, Barca đã dần hoàn thiện. Ở một số trận đầu tiên, công bằng mà nói đội bóng xứ Catalonia đã phụ thuộc nhiều vào sự tỏa sáng của Messi. Nhưng chính những chiến thắng mang tính “rửa mặt” đã tạo tiền đề để Barca bứt lên một cách rất mạnh mẽ. 11 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Blaugrana thắng tới 10, còn lại cũng là trận hòa 1-1 với Atletico Madrid.

Barca vs Malaga (1h45 ngay 2210) Xoi tai Ca com hinh anh
Messi vẫn đều đặn ghi bàn cho Barca

Đó là trận đấu mà Barca phải chịu rất nhiều bất lợi. Ngoài việc phải làm khách trên sân mới Wanda Metropolitano của Atletico, đội bóng do HLV Ernesto Valverde dẫn dắt còn phải đối mặt với thực trạng thể lực đi xuống của nhiều trụ cột đặc biệt là hai mũi nhọn Messi và Suarez. Nhưng rốt cục họ vẫn chiếm lĩnh thế trận và 1 điểm có được tại sân nhà của Atletico là không tệ chút nào.

Mới nhất, Barca dù chơi thiếu người ngay trong hiệp 1 sau khi Gerard Pique nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân vẫn thắng dễ Olympiacos 3-1 tại vòng bảng Champions League. Cho tới trước trận đấu Barca vs Malaga, rõ ràng tình hình của gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn là rất lạc quan.

Barca 3-1 Olympiakos (KT): Chơi thiếu người, Blaugrana vẫn thắng dễ
Mặc dù phải chơi thiếu người từ cuối hiệp một, Barcelona với đẳng cấp vượt trội vẫn đánh bại Olympiakos với tỷ số 3-1.

Messi ở tuổi 30 vẫn là linh hồn của Barca. Vẫn với những pha bóng ma thuật từ đi bóng cho tới dứt điểm, El Pulga luôn giúp đội bóng của mình tạo nên sự khác biệt. Trong khi đại kình địch Cristiano Ronaldo phải chật vật mới có bàn đầu tiên tại La Liga trước Getafe vòng trước, Messi đã 11 lần làm tung lưới đối phương để dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới) mùa giải này.

Sự tỏa sáng của Messi là vô cùng quan trọng với Barca song điều bất ngờ lớn nhất của họ từ đầu mùa là sự hòa nhập của các tân binh. Mùa trước, vị trí hậu vệ cánh phải của Barca trở thành một “tử huyệt” của họ khi Sergi Roberto yếu phòng ngự còn Aleix Vidal trình độ còn hạn chế. Nhưng với Nelson Semedo giàu tốc độ và sức mạnh, khâu đánh chặn bên hành lang của Blaugrana cải thiện hơn hẳn.

Barca vs Malaga (1h45 ngay 2210) Xoi tai Ca com hinh anh 2
Semedo và Paulinho thích nghi rất nhanh tại Barca

Cũng từng bị hoài nghi như Semedo nhưng Paulinho cũng cho thấy sự thích nghi nhanh chóng. HLV Valverde khi tới sân Nou Camp đã có một vài thay đổi trong lối chơi của Barca: Vẫn kỹ thuật, phối hợp nhịp nhàng nhưng thêm phần mạnh mẽ và trực diện. Trong hệ thống được cải tiến đó, điểm nhấn chính là những pha bứt tốc của Semedo cùng những tình huống tranh chấp, xâm nhập vòng cấm chiếm không gian đầy thể lực của Paulinho.

Có nhiều ý kiến cho rằng HLV Valverde tính toán quá nhiều, làm mất đi bản sắc tấn công cống hiến của Barca. Tuy nhiên, thực tế là chiến lược gia 53 tuổi đã cố gắng tạo sự cân bằng cho đội bóng của mình. Ông hiểu rằng Barca đã có rất nhiều cầu thủ kỹ thuật và cần thêm cơ bắp, sự tranh đấu của Semedo hay Paulinho để đối chọi lại với những đối thủ có ý định dùng thể lực trấn áp.

Barca vs Malaga (1h45 ngay 2210) Xoi tai Ca com hinh anh 3
Ngay trận đấu cuối tuần này thôi, gần như chắc chắn Malaga sẽ dựng tường người trước cầu môn để ngăn chặn sức công của Barca. Khi đó, ngoài ma thuật từ đôi chân của Messi, Suarez, họ cần thêm giải pháp tới từ khả năng không chiến của Paulinho, Busquets hay Pique.

Cũng cần phải nói thêm rằng Malaga lúc này đang rơi vào tình trạng khủng hoảng không lối ra. 8 trận đã qua của La Liga mùa này, đội bóng thành phố Cảng thua tới 7 còn lại cũng là 1 trận hòa. Đến giờ này, người ta cảm thấy thắc mắc với việc Malaga vẫn chưa quyết định sa thải HLV Michel bất chấp thành tích bết bát. Lý do duy nhất trong việc này có lẽ nằm ở chỗ đội bóng có biệt danh “Cá cơm” đã đuổi việc 2 HLV khác trong vòng 1 năm trở lại đây.

Nhưng tất cả đều có giới hạn và lãnh đạo Malaga không thể kiên nhẫn đến mức nhìn đội bóng bét bền vững với những thất bại liên tiếp. Và rất có thể chính Barca sẽ góp phần tống tiễn Michel – một huyền thoại khi còn thi đấu của kình địch Real Madrid ra đường sau cuộc đấu tại Nou Camp đêm thứ 7 này.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Stegen – Semedo, Umtiti, Pique, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Deulofeu, Suarez, Messi.
Malaga (5-4-1): Jimenez – Rosales, Torres, Hernandez, Baysse, Perez – Rolan, Rolon, Gonzalez, Mula – Baston.

Barca vs Malaga (1h45 ngay 2210) Xoi tai Ca com hinh anh 4
Đội hinh dự kiến Barca vs Malaga

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 5-0


Ý An (Theo TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X