Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Eibar (3h ngày 20/9): Có Messi, có chiến thắng

Thứ Ba 19/09/2017 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của tân binh Dembele đang khiến người hâm mộ Barca tương đối ngán ngẩm. Tuy nhiên, chỉ cần có thiên tài Messi trong đội hình, những đối thủ như Eibar có lẽ chẳng khiến họ sảy chân.


Cuối tuần qua, Barcelona đã giành chiến thắng 2-1 đầy vất vả trước Getafe. Họ đã bị đội bóng thủ đô mở tỷ số trước và “vắt chân lên cổ” trong hiệp 2 mới ngược dòng với 2 bàn thắng của Denis Suarez và Paulinho các phút 62 và 84. 3 điểm có được tại ngoại ô Madrid đã giúp Barca củng cố ngôi đầu bảng La Liga với 12 điểm tối đa sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, chiến thắng đó của Barca đã bị phủ bóng đen khi tân binh 105 triệu Euro Ousmane Dembele chấn thương dài hạn. Ngay phút 29, sao trẻ được kỳ vọng thay Neymar đã phải tập tễnh rời sân và theo chẩn đoán của các bác sĩ sẽ phải mất tới vài tháng điều trị. Đó là một đòn đau giáng vào tham vọng của Barca và Dembele ở mùa giải này. Còn chưa thể hòa nhập với đội bóng mới, cựu thành viên Dortmund đã phải nhận tin làm khán giả từ giờ tới hết tháng 1 năm sau.

Barca vs Eibar (3h ngay 209) Co Messi, co chien thang hinh anh
Chấn thương của Dembele đang gây hoang mang tại Barca

Rõ ràng chấn thương của Dembele sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Barca mùa này. Sơ đồ 4-3-3 đã được định hình tại Blaugrana trong nhiều năm qua với bộ ba MSN đạt tới mức không thể ngăn cản. Neymar đã dứt áo tới PSG, phá tan sự ổn định của Barca và giờ đến giải pháp thay thế Dembele, họ cũng không có nốt. Không có Dembele, HLV Ernesto Valverde sẽ phải dùng lại Gerard Deulofeu, người không thể hiện được nhiều trong những lần ra sân vừa qua.

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Trận đấu Barca vs Eibar có thể sẽ chưa khiến người hâm mộ của họ phải nhíu mày. Dù đối thủ mạnh yếu ra sao, chỉ cần có thiên tài Lionel Messi trên sân, đội bóng xứ Catalan cũng luôn được đánh giá cao. Dù là Alaves, Espanyol tại La Liga hay Juventus tại Champions League, Messi cũng đều tỏa sáng rực rỡ (7 bàn cả thảy) mang về những chiến thắng cho Barca.

Messi và đồng đội: Đường đến khung thành không còn là độc đạo
Bóng đá thời nay không còn khái niệm một cá nhân có thể làm tất cả. Tính tổ chức, khoa học thống kê đã được đưa vào sử dụng, và chỉ cần vài cuốn băng được đầu...

Cuối tuần qua, dù không ghi bàn nhưng chính Messi là người đã tung ra pha kiến tạo sắc bén để Paulinho ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Getafe. Suốt từ đầu mùa tới nay, nhất là sau khi đại bại trước Real Madrid tại Siêu cúp Tây Ban Nha, chính “King Leo” là người gần như một mình chống đỡ Barca. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu bỏ Messi ra khỏi đội hình, phần còn lại của sân Nou Camp chỉ là tầm thường.

Nhưng ngược lại, chỉ cần có Messi trong đội bao gồm cả trận đấu tới với Eibar, Barca vẫn hoàn toàn có thể yên tâm. Từ rất lâu, Blaugrana có thể chấp đối phương mọi thứ từ thế trận cho tới số cơ hội nhưng đôi khi chỉ cần sự tỏa sáng của Messi, họ vẫn là những người ca khúc khải hoàn sau cùng. Như ở đại chiến với Juventus chẳng hạn, khi thế trận đang giằng co, một pha đỡ bóng gọn gàng và dứt điểm cực hiểm hóc ngoài vòng cấm của siêu sao người Argentina đã khai thông thế bế tắc cho Barca.

Barca vs Eibar (3h ngay 209) Co Messi, co chien thang hinh anh 2
Nhưng chỉ cần Messi trong đội hình, Barca vẫn là gã khổng lồ

Lãnh đạo Barca từ đầu hè tới nay đã sống trong những ngày tháng khốn khổ bởi những lời chỉ trích nặng nề từ dư luận. Công tác chuyển nhượng của họ phải nói là thất bại thảm hại khi mất Neymar vào tay PSG, mua về Dembele, Paulinho và Semedo đều không được đánh giá cao trong khi không thể chiêu mộ Philippe Coutinho, Paulo Dybala hay Marco Verratti. Nhưng thành công lớn nhất của giới chóp bu tại sân Nou Camp là giữ chân thành công Messi và họ phải cảm ơn Chúa vì điều này.

Khi mà Messi vẫn tỏa sáng giúp phong độ Barca ngày một cải thiện, dĩ nhiên áp lực đè lên chủ tịch Bartomeu cùng cộng sự cũng giảm bớt. Nhìn sang bên kia, khi đại kình địch Real Madrid khởi đầu chậm chạp với chỉ 8 điểm sau 4 vòng đầu La Liga, kém Barca tới 4 điểm, họ có thể tự tin hướng tới chặng đường phía trước. Cũng thật may khi Blaugrana đang chập choạng, họ lại không vấp phải các đối thủ đáng gờm.

Barca vs Eibar (3h ngay 209) Co Messi, co chien thang hinh anh 3
 
Sau Real Betis, Alaves, Espanyol, Getafe, Barca lại chỉ phải tiếp đón Eibar. Đội bóng xứ Basque cũng như phần lớn những đội còn lại của La Liga ở một đẳng cấp khác so với Barca, đó là điều ai cũng biết. Quá khứ cũng chỉ ra Barca hiếm khi gặp khó khăn khi đụng độ Eibar những năm qua. Từ khi lên chơi tại La Liga đầu mùa 2014/15, Eibar đã gặp Barca 6 lần thì thua cả 6 và đều với cách biệt 2 bàn trở lên.

Nhìn thấy Barca có chút suy giảm sức mạnh, Eibar hẳn sẽ mong làm nên bất ngờ tại sân Nou Camp. Nhưng như đã nói, trong mọi hoàn cảnh, chỉ cần có Messi trên sân là cả một sự đảm bảo rằng Blaugrana vẫn là một gã khổng lồ. Chỉ cần các đồng đội chuyền bóng đúng địa chỉ, “King Leo” biết cách biến nó thành điều kỳ diệu. Và rất có thể Messi sẽ lại chôn vùi những mơ mộng của Eibar trong cuộc đối đầu giữa tuần này xuống đất sâu.

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Stegen – Semedo, Umtiti, Pique, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Deulofeu.
Eibar (4-4-2): Dmitrovic – Capa, Galvez, Oliveira, Angel – Pena, Garcia, Escalante, Inui – Charles, Kike.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-0

Barca vs Eibar (3h ngay 209) Co Messi, co chien thang hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Barca vs Eibar


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X