Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alaves vs Real Madrid (21h15 ngày 23/9): Cậy nhờ… đất khách

Thứ Bảy 23/09/2017 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang tiệm cận khủng hoảng và cần tới một chiến thắng trên sân Alaves để lấy lại tinh thần.


Khủng hoảng là những gì người ta đang nói về Real Madrid vào lúc này. 5 vòng đấu trôi qua, họ hòa và thua tới 3 dẫn tới bị đội đầu bảng Barcelona bỏ cách 7 điểm chắc chắn không phải điều gì đó dễ chịu với các Madridistas. Tuy nhiên, như lời HLV Zinedine Zidane và tiền vệ Casemiro đã nói, họ cũng như dư luận cần hết sức bình tĩnh trong thời điểm này.

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo mới đây cũng đã lên tiếng động viên thầy trò Zidane: “Mùa trước, Real cũng từng có khởi đầu tương tự và rốt cục vẫn giành được cú đúp danh hiệu tại La Liga và Champions League. Không có gì nghi ngờ về đẳng cấp của đội bóng và những chiến thắng sẽ sớm quay trở lại với họ. Nên nhớ rằng đây mới chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải.”

Alaves vs Real Madrid (21h15 ngay 239) Cay nho… dat khach hinh anh
Real đang lao đao với những cú sảy chân liên tiếp

Xin được bổ sung thêm cho Ronaldo “béo”: Đầu mùa 2015/16, tình hình của Real dưới thời Rafa Benitez còn tệ hại hơn hiện tại rất nhiều. Không chỉ bết bát trên sân cỏ, nội bộ Los Blancos cũng tanh bành bởi những đấu đá nội bộ. HLV Benitez khi đó bị các cầu thủ phản đối dữ dội và thất bại tủi hổ 0-4 trước đại kình địch Barca trên sân nhà như giọt nước làm tràn ly khiến ông bị sa thải.

Dưới tay Zidane, Real có thể chơi không tốt nhưng chưa khi nào bất ổn trong phòng thay đồ. Với cái uy của một danh thủ lừng lẫy trong quá khứ, nhà cầm quân người Pháp luôn nhận được sự tôn trọng từ các học trò và cả lãnh đạo đội bóng. Ngay cả ở thời điểm hiện tại khi thành tích của Real không được như mong đợi, báo chí cũng không thể khui ra một vụ lục đục nội bộ nào đó bên trong sân Santiago Bernabeu.

Thua sốc Betis, Zidane phản ứng ra sao?
Sau trận Real 0-1 Betis, HLV Zidane vẫn khẳng định NHM nên bình tĩnh bởi đây mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải.

Hơn nữa, đúng như người cũ Ronaldo đã nhận xét, vấn đề của Real lúc này chỉ mang tính nhất thời. Ở 3 trận vừa qua trên sân nhà, Bầy kền kền dứt điểm tới 67 lần về khung thành đối phương (trung bình 22,3 lần/ trận) song chỉ có được vỏn vẹn 3 bàn thắng và 2 điểm. Xét về thế trận, đoàn quân của Zidane vẫn áp đảo Valencia, Levante và mới nhất là Real Betis nhưng sau cùng chỉ hòa và thua. Với số đông, đó đơn giản chỉ là sự thiếu may mắn.

Ngoài việc đen đủi trong những pha kết thúc, Real cũng thiệt thòi khi liên tục mất đi các trụ cột ở cả hai đầu sân. Những Sergio Ramos, Marcelo, Raphael Varane ở hàng thủ rồi Toni Kroos, Karim Benzema hay Cristiano Ronaldo trên hàng công đều không chấn thương thì treo giò khiến họ không thể tìm được sự ổn định. Đội hình Los Blancos hiện đã suy giảm chiều sâu so với mùa trước và những trận đấu nối tiếp nhau từ khiến họ tỏ ra hụt hơi.

Alaves vs Real Madrid (21h15 ngay 239) Cay nho… dat khach hinh anh 2
Nhưng Bầy kền kền vẫn có thể sửa chữa sai lầm

Nhưng nếu chỉ nhìn vào kết quả, chưa thể nói Real khủng hoảng, họ mới chỉ tiệm cận điều đó. Và để tránh tình hình thêm rối ren ít nhất là trong suy nghĩ của mọi người, trận đấu Alaves vs Real trở nên quan trọng với thầy trò Zidane. Nhà cầm quân người Pháp đúng là có nhiều việc phải làm nhưng trên hết vẫn là giúp toàn đội bình ổn tâm trí sau những cú sảy chân liên tiếp tại sân nhà.

Đôi khi, việc hành quân xa nhà lại mang tới hiệu ứng tích cực với Real ở thời điểm này. Một số ngôi sao thường xuyên bị các Madridistas la ó sau những màn trình diễn mà họ cảm thấy là không như ý. Real là đội bóng vĩ đại nhưng đi kèm với đó, CĐV của họ cũng nổi tiếng khó tính và sẵn sàng phản ứng rất mạnh. Đây có lẽ không phải thời điểm thích hợp để đoàn quân Zidane chơi tại Bernabeu.

Alaves vs Real Madrid (21h15 ngay 239) Cay nho… dat khach hinh anh 3
Không phải ngẫu nhiên mà Real đã dễ dàng vượt qua Deportivo và Real Sociedad trong khi lại vấp ngã trước Valencia, Levante rồi Real Betis. Trận đấu Alaves vs Real có lẽ cũng không đi ngược chiều suy luận nói trên. Mùa trước, Alaves dưới tay HLV Mauricio Pellegrino đã thi đấu đầy kiên cường và kết thúc La Liga với vị trí thứ 9 đáng khen ngợi.

Tuy nhiên, sau khi Pellegrino tới Southampton, phong độ ấn tượng của Alaves cũng biến mất. Đội bóng xứ Basque toàn thua cả 5 trận đầu tiên của mùa giải mà không ghi nổi một bàn nào. HLV Luis Zubeldia đã bị sa thải song hiện họ vẫn chưa thể tìm ra người thay thế. Một Alaves như “rắn mất đầu” sẽ là mồi ngon cho Bầy kền kền Real. Còn nhớ mùa trước ngay cả khi là một đối thủ có tiếng khó chịu tại La Liga, Alaves vẫn thảm bại 1-4 rồi 0-3 trước Real.

Đội hình dự kiến:
Alaves (4-2-3-1):
Pacheco – Vigaray, Ely, Maripan, Duarte – Garcia, Pina – Gomez, Burgui, Medran – Munir.
Real (4-3-3): Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Nacho – Modric, Casemiro, Isco – Asensio, Bale, Ronaldo.

Alaves vs Real Madrid (21h15 ngay 239) Cay nho… dat khach hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Alaves vs Real Madrid

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-0


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X