Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vs Barca (1h45 ngày 15/10): Cháy lên hào khí El Cholo

Thứ Bảy 14/10/2017 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico chưa khi nào là một đối thủ dễ chơi và trước một Barca yếu nhất trong nhiều năm, mục tiêu của họ là một chiến thắng.


Án phạt cấm chuyển nhượng tới hết năm 2017 của FIFA chắc chắn là ảnh hưởng đến sức mạnh của Atletico Madrid. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho cho mùa giải mới 2017/18, lãnh đạo Atletico chưa từng khiến các CĐV phải thất vọng. Họ giữ chân thành công tất cả những ngôi sao sáng nhất của mình như Antoine Griezmann, Saul Niguez, Koke, Jan Oblak…

Chưa hết, ngay cả khi chưa thể đăng ký cầu thủ mới, Atletico vẫn cố gắng hoàn thành các bản hợp đồng với Vitolo và Diego Costa. Chứng kiến nỗ lực duy trì và củng cố sức mạnh của những người đứng đầu CLB, HLV Diego Simeone đã bị thuyết phục. Từ chỗ muốn rời đội, ông đã chấp nhận ký hợp đồng mới kéo dài thêm 3 năm với Rojiblancos.

Atletico vs Barca (1h45 ngay 1510) Chay len hao khi El Cholo hinh anh
Atletico đang mở ra một trang mới trong lịch sử

Trước khi Simeone tới, Atletico bị cho là chìm dưới gót giày của hai ông lớn Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, dưới bàn tay của chiến lược gia có biệt danh El Cholo, đội bóng thủ đô đã vươn mình mạnh mẽ và tạo nên được bản sắc riêng. Họ có thể kém đối thủ về lực lượng song xét về tinh thần thì không khi nào chịu thua.

Tinh thần El Cholo đã thấm nhuần trong từng thành viên Atletico để họ làm nên những điều không tưởng. Việc đoàn quân của Simeone chưa thể đăng quang tại Champions League cũng là do kém may mắn mà thôi. Trong 2 mùa 2013/14 và 2015/16, Atletico đều lọt vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu và chỉ chịu thua đại kình địch Real tràn đầy ngôi sao trong hiệp phụ và loạt luân lưu 11m.

Atletico vs Barca (1h45 ngay 1510) Chay len hao khi El Cholo hinh anh 2
Dấu ấn Simeone tại Atletico là rất rõ

Atletico đang bước sang một chương mới với nhiều kỳ vọng. Họ có một sân vận động mới mang tên Wanda Metropolitano, một dàn cầu thủ trẻ tài năng kết hợp với những ngôi sao đang vào độ chín và một HLV giỏi mới gia hạn hợp đồng. Tham vọng của đội bóng thành Madrid là rất lớn và trận đấu Atletico vs Barca cuối tuần này là cơ hội để họ thể hiện điều đó.

Cũng có rất nhiều thuận lợi dành cho Atletico trước thềm cuộc tiếp đón Atletico. Đầu tiên, Barca đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ và thực lực được cho là kém nhất trong nhiều năm. Siêu sao Lionel Messi vẫn tỏa sáng rực rỡ song vấn đề là anh ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của Blaugrana. Có nhiều ý kiến cho rằng nếu bỏ Messi ra ngoài, tập thể Barca chỉ là tầm thường.

Góc nhìn: Barca trong nỗi nhớ Luisito đích thực
Sự ra đi của Neymar rồi chấn thương của Dembele khiến Barcelona càng thêm nhớ Suarez ở phong độ cao nhất.

Sáng thứ 4 vừa qua, Messi đã trở thành cứu tinh của ĐT Argentina khi lập hat-trick giúp họ đánh bại Ecuador 3-1 để giành vé trực tiếp lọt vào VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, với khoảng cách chỉ 3 ngày chưa kể di chuyển từ đó tới trận đấu Atletico vs Barca là quá ít để tin rằng Messi có thể phục hồi nền tảng thể lực 100%. Tương tự là đồng đội Luis Suarez của anh với chuyến trở lại quê hương Uruguay thi đấu.

Cả hai ngôi sao của Barca đều đã trở thành nguồn cảm hứng giúp đội tuyển của mình có chiến thắng quan trọng trong nỗ lực World Cup. Nhưng trở lại Tây Ban Nha, phong độ của họ cuối tuần này là cả một sự nghi vấn. Còn nhớ mùa trước, cũng sau một chuyến hồi hương thi đấu quốc tế, Messi và Suarez đều chơi mờ nhạt và chứng kiến Barca thất thủ 1-2 trước Alaves ngay trên sân nhà.

Atletico vs Barca (1h45 ngay 1510) Chay len hao khi El Cholo hinh anh 3
Khi mà Barca chuẩn bị có 7 trận chỉ trong vòng 23 ngày (khoảng 3 ngày/ trận), chắc chắn HLV Ernesto Valverde sẽ phải có tính toán. Trong một trận đấu quan trọng như Atletico vs Barca, ông không dám để Messi và Suarez ngồi dự bị song hẳn sẽ có nhắn nhủ họ giữ sức hoặc sớm thay thế họ.

Còn Neymar, Barca có bộ ba MSN và đối phương trở nên hoang mang trong việc kèm ai, bỏ ai. Nhưng giờ đây, Neymar đã dứt áo ra đi, Suarez sa sút và sức mạnh của đội bóng xứ Catalonia phụ thuộc cả vào Messi. Những đối thủ đã qua không thể ngăn cản “King Leo” song rất có thể Atletico sẽ khác. HLV Simeone đủ kinh nghiệm và hiểu biết để kềm tỏa được thiên tài đồng hương.

Trận đấu đầu tiên trên sân mới Wanda Metropolitano có thể khiến Barca choáng ngợp. Barca cũng sẽ thiếu vắng sự ủng hộ của các CĐV bởi Atletico chỉ phát có 200 vé cho các CĐV đội khách. Các culé dĩ nhiên phản đối kịch liệt điều này song cũng chẳng thể giải quyết được điều gì. Và với ngần đó bất lợi, đêm Metropolitano lần này xem ra sẽ chứng kiến Barca mất điểm lần đầu tiên tại La Liga mùa này, thậm chí là một thất bại.

Đội hình dự kiến:
Atletico (4-4-2):
Oblak – Gimenez, Savic, Godin, Luis – Koke, Gabi, Partey, Niguez – Griezmann, Correa.
Barca (4-3-3): Stegen – Semedo, Umtiti, Pique, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, L.Suarez, D.Suarez.

Dự đoán tỷ số: Atletico thắng 1-0

Atletico vs Barca (1h45 ngay 1510) Chay len hao khi El Cholo hinh anh 4
Đội hình dự kiến Atletico Madrid vs Barcelona

Ý An (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X