Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Real Betis (17h ngày 19/5): Xoa dịu những nỗi đau

Chủ Nhật 19/05/2019 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ hơn 1 tháng qua, người ta đã không còn chú ý đến Real Madrid. Nhưng nhận định Real Madrid vs Real Betis có thể sẽ chứng kiến sự khởi sắc từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đã tới lúc người Madrid ăn mừng


Trong hơn 1 tháng qua, sự chú ý dành cho Real Madrid đã suy giảm nghiêm trọng. Đội chủ sân Santiago Bernabeu đã trắng tay trên mọi đấu trường và những trận đấu cuối của họ tại La Liga gần như chỉ mang ý nghĩa thủ tục bởi không thể vươn tới ngôi vô địch trong khi cũng khó bị đánh bật khỏi tốp 4.

Hiệu ứng tới từ sự trở lại của HLV Zinedine Zidane chỉ kéo dài được 2 trận trước khi họ thua Valencia 2-1 và chặn lại “tuần trăng mật” của ông. Từ đó tới nay, Real trải qua 8 trận tại La Liga với chỉ 3 trận thắng bao gồm 2 là sát nút trước Eibar và Villarreal. Còn lại, họ thua 3 và hòa 2.

Nhận định Real Madrid vs Real Betis (17h ngày 195) dịu nỗi đau hình ảnh
Hiệu ứng Zidane trở lại Real không kéo dài lâu

Nhìn cả một chặng đường đã qua của La Liga, con số 68 điểm sau 37 trận đã đấu rõ ràng không phải điều mà người Real mong đợi trước khi mùa giải khởi tranh. Khoảng cách giữa Los Blancos và ngôi đầu của kình địch Barcelona hiện đã lên tới 18 điểm.

Cần phải nhấn mạnh rằng Barca mùa này cũng không phải quá hoàn hảo. Nhưng khoảng cách 18 điểm đó vốn đã chỉ lên thực tế đây là mùa giải đáng thất vọng của Real. Nhìn về tương lai, thầy trò Zidane cũng còn rất nhiều việc phải làm để khỏa lấp sự chênh lệch kể trên của hai đội.

Nhận định Real Madrid vs Real Betis (17h ngày 195) Xoa dịu những nỗi đau hình ảnh 2
Thành tích Los Blancos thời gian qua thiếu thuyết phục

Hợp đồng trị giá 50 triệu Euro với hậu vệ Eder Militao từ Porto đã được ký kết. Đó có thể sẽ chỉ là bước đi đầu tiên của Real trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Còn Eden Hazard (Chelsea) và Luka Jovic (Eintracht Frankfurt) đang ở rất gần với cánh cửa gia nhập sân Bernabeu. Nếu tìm ra thêm những mắt xích phù hợp, tin rằng họ sẽ không tiếc tiền đưa về nâng cấp đội hình.

Còn trước mắt, nhận định Real Madrid vs Real Betis tin họ sẽ làm mọi cách để có trận đấu thành công. Có một chi tiết đáng chú ý: Real đã toàn thắng 5 trận sân nhà gần nhất. Rõ ràng, HLV Zidane biết cách khích lệ tinh thần các học trò để bỏ qua những hạn chế, mang lại niềm vui cho khán giả nhà.

Trận sân nhà cuối cùng của mùa giải luôn có ý nghĩa đặc biệt với các đội bóng. Đó là nơi họ tri ân và tạm biệt các CĐV thân yêu trước khi bước vào kỳ nghỉ hè. Đương nhiên, Real cũng không ngoại lệ và sẽ cố gắng nối dài mạch toàn thắng tại Bernabeu.

Zidane bất ngờ gây sức ép với Chủ tịch Perez
HLV Zidane nói về đội hình của Real Madrid. Ông thầy người Pháp tuyên bố mình có quyền quyết định những vấn đề liên quan đến chiến thuật, nếu không có được đặc...


Betis hụt hơi vào cuối mùa


Cho tới đầu tháng 2, mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp với Real Betis. Đó là lúc họ đua tranh tốp 4 La Liga, vào vòng knock-out Europa League và bán kết cúp Nhà vua. Ai ngờ đâu hơn 3 tháng qua đi, cái kết của Betis lại không được một phần mong đợi.

19 trận trên mọi đấu trường trôi qua từ đó tới nay, Betis chỉ thắng có 3 trận trong khi đã thua tới 10, hòa 5. Họ lần lượt bị Rennes loại khỏi vòng 1/16 Europa League, thua Valencia ở bán kết cúp Nhà vua và trượt dài tại La Liga. Trên BXH lúc này, đội bóng xứ Andalusia tụt xuống tận thứ 10 và hoàn toàn hết hy vọng tới châu Âu.

Real Madrid vs Real Betis ava

Nhận định Real Madrid vs Real Betis 17h ngày 19/5


Đó cũng là hệ quả tất yếu với một Betis thực lực có hạn. Không sở hữu chiều sâu đội hình, họ tỏ ra hụt hơi thấy rõ khi bước vào chặng nước rút, lại phải chia quân ra 3 đấu trường khác nhau. Sau cùng, chẳng nơi đâu họ có được thành công.

Càng về cuối, Betis chơi càng tệ. 10 vòng vừa qua của La Liga, Los Verdiblancos chỉ thắng 2 đều sát nút trước những đội thuộc nhóm cuối là Villarreal và Huesca. Còn lại, họ thua tới 6 và hòa 2. Riêng tại sân khách, Betis mới trải qua 4 trận thua liền với tổng cộng 10 bàn thua.

Chỉ Celta Vigo (11), Huesca (11) và Rayo Vallecano (14) thua nhiều trận sân khách hơn Betis (10) ở La Liga 2018/19. Tất cả đều mở ra cơ hội có cái kết mùa này tươi đẹp với Real Madrid.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Valverde, Kroos – Vinicius, Benzema, Brahim
Real Betis (4-2-3-1): Robles – Guerrero, Bartra, Feddal, Firpo – Kaptoum, Guardado – Jese, Lo Celso, Tello – Moron

Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-1

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X